Three~ o.O

33 2 0
                                    

[Amber:]

"Manong bayad po." Linahad ko na kay manong driver yung bayad ko. Pakababa 'ko tiningnan ko wrist watch ko maaga pa naman pala. 6:30 palang samantalang 7:15 pa start ng flag ceremony.

Pumasok na 'ko ng campus at binati si kuya guard. "Good morning kuya guard! ^-^" bati ko. Nginitian niya lang ako. Psh, snob. Next time di ko na nga 'to babatiin. Hmp!

Naglalakad na 'kong papuntang room ng maisipan 'ko na pumuntang rooftop. Wala lang, sa tingin 'ko kase wala namang tao dun. Gusto 'ko kase ng tahimik lang. Yung walang gulo.

Pataas na 'ko ng may narinig akong may--umiiyak?! Sinilip 'ko kung sino mas nagulat ako ng si Shana pala ang umiiyak at hulaan niyo kung sino nagpaiyak. Edi si Brylle the bakla.

"Brylle, sige na. Diba sabi *sniff* mo sakin na mahal mo 'ko?? May nagawa *sniff* ba 'ko? Sabihin mo sakin." Kahit sobrang iyak ng iyak si Shana nagawa padin niyang magsalita. Mahal na mahal niya nga ata si Brylle.

"Shana pwede ba tama na?! Oo, minahal kita. Pero dati yun. Sorry... Sorry naging gago ako! Pero, sana naman matuto kang pakawalan ako. *sight* Mahal mo nga ba ako?" -brylle.

"*sniff* Oo naman."

"Then set me free.." Woah! BIG WORD!! Parang di 'ko na kaya 'to! Pumunta ako dito kasi tahimik at payapa dito! Hindi yung pakataas ko may makikita akong scene! Akala ko pa naman may pwede na 'kong matambayan. Wala pala.

Kumalma na siya. "O-okay. But, can I have a one last hug?" -shana. I saw Brylle sight. At nagyakapan sila. YUCK!! Ayoko na dito! Iww! PDA! Maka-ails na nga!!

Pero, dahil sa katangahan 'ko nasagi ko yung mga karton dito at nahulog lahat. "Patay.."

"Sino ka?" -brylle. Lagot.Mabilis pa sa alas kwatro bumaba na 'ko ng roof top.

"Phew! That was close." Ng makarating ako sa room. Sakto bell na. Papunta na kami sa line namin ng makita ko si Brylle at Shana magkasama. Bakat sa muka ng mga kaklase ko ang pagtataka pero ako, hindi. Ahahah.. Andun din kaya ako nung oras na yun! At alam naman ata nila na may past sila dati eh.. Ako lang ata yung hindi. -.-

Lumapit sakin si Shana binati niya ako at binati ko nalang din siya pabalik. "Mag usap tayo mamaya, okay? Snak maybe?" -shana. Hala?! Baka alam niya na ako yung kanina? Paktay tayo dyan.. Tumango nalang ako.

Lagot talaga akoo! Natapos na ang flag. Nasa room na kami ngayon at 'di parin ako mapakali. Baka kase sabihin niya na ang tsismosa 'ko diba? Urgh! Nako! Masisira imahe ko niyan! Asan ba kasi mga super friends 'ko-- ay oo nga pala. Wala ako nun. Loner pala ako dito, tsk!

*Riiiiiing!!!*

Shehatak! Bell na!!! Tumakas nalang kaya ako? TAMA! Tatakas nalang ako. Tumingin muna ako magmula kanan pa kaliwa

(<_<) clear

(>_>) clear

Okay wala siya both sides! \(^-^)/ Yehet! Ng palabas na ko ng room.

O.O

"Where do you think your going Ms. Amber Martinez??" -shana. Paktay!

"Ah, wala. Tara?" Please work. Please work. *cross fingers*

"Okay, let's go. My treat." -shana.

*O*

Syempre di ako tatanggi noh! Ayan na yung grasya! "Sige, sige" bumili na kami at naghanap ng mauupuan. Dun medyo naging awkward kami. A-ah?? Pano ba 'to.

"Yung tungkol pala kahapon. Pasensya na at nakita mo 'kong ganun. Nakakahiya mang aminin pero totoo yun. Desperadong-desperado ako kay Brylle. Mahal na mahal 'ko kasi siya eh. Ibang klaseng lalake siya. Yun nga lang.. Di niya ako gaanong kamahal. Sana kung dumating yung tamang girl para sakaniya sana di siya nun kayang saktan. Dahil ako makakalaban niya! Ipapasalvage 'ko siya! Or worst ipapatapon sa black hole!" -shana. Pfft. i can't help it but just chuckle. "What?!" Nagtatakang tanong niya.

"Nothing. I think I find you nice." She just smile at me.

"Let's eat?" -shana. Tumango nalang ako.

"Shana, ilang years or months kayo ni Bakla?" Natigilan siya. Hala?! Bakla pala ginamit kong name para kay Brylle "--este Brylle pala. Hehe."

"*chuckle* Hindi naging kami."

"Ano?!"

"Hindi naging kami.. He just told me that he likes me. But, he never courted me so walang kami. Naging mutual lang feelings namin. Pero, may mga pinagdaanan din naman kami kahit papano."

"Ahh.. " yun nalang nasabi ko. At nagkwentuhan ulit kami

---

"I'm hooommeee!!!" -sigaw 'ko. That's the sign na nakauwi na 'ko

"Oh, 'nak mustang school?" -mama

"Fine, fine." Sagot 'ko at nag-kiss sa cheeks ni mama. Ganito naman lagi ehh.. "Ma asan si Kuya Renz at Baby Al?"

"Si kuya mo wala pa si baby Al naman nag-lalaro ng Lego niya.." -sagot ni mama.

"Okay, bihis lang po ako." Paalam 'ko. At tumaas na. Isa sa pinaka-favorite place 'ko sa mundo, kwarto ko. ^-^ If you're asking me. It's color sky blue with raffles everywhere. Near the window it has a little bed and I also have my own blue study table with a lamp. I have my own bathroom and it's obvious, blue. A queen size bed and my pet dog Star Blue... Hindi halatang mahilig ako sa blue. XD

"Come here blue.. Come to mami." Then he comes running and jumped at me. Oh, did I mention that he's a big dog? The color of his fur is gold-ish which I see as a star. So I named him Star Blue. "Happy to see me??"

"Arff, arff!" Then he waged his tale. Haha. Cute.

'Di na 'ko bumaba wala ako sa mood kumain eh.. Nagkulong lang ako sa kwarto 'ko. 'Cause I don't feel like going down stairs. I just done my assignment and fell asleep.

Ano kaya mangyayari bukas sa school? Masaya ako kahit loner ako dun. I think I like my new school. ^-^

Night.

---

(A/n: Done.)

The Possibility of LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon