3. Liquor.

488 69 8
                                    


Yoongi tình cờ gặp Namjoon trước hành lang của phòng pháp y chuyên sâu. Trên tay mỗi người đều là một tập hồ sơ dày, trông thấy bộ dạng chật vật thiếu ngủ của đối phương thì đồng loạt cười khẩy. Namjoon là người tiến đến đưa cho Yoongi cốc cà phê đang uống dở trước, nhân tiện nhìn rõ xem cằm của Yoongi có đang lún phún râu thật hay không. Nếu như Namjoon nhớ không nhầm, hai người đã không chạm mặt nhau khoảng hai tuần, kể từ khi án mới cứ chồng chất liên tục khiến quyết định tách đội buộc phải được đưa ra, Yoongi và Namjoon mỗi người dẫn dắt một đội mới. Song cái làm Namjoon kinh ngạc nhất không phải là Yoongi đột nhiên rũ bỏ hình tượng chải chuốt của mình rồi mọc râu, mà là việc kẻ vốn luôn ngại phiền phức như hắn lại một lúc ôm hai vụ án, đã thế trong số đó còn có vụ hắn từng chính tay phủi đi.

"Lâu rồi không thấy cậu như thế này đấy."

"Như thế nào?"

"Công dân cống hiến." Namjoon liếc qua đống tài liệu trên tay Yoongi, phớt lờ cái cười đê tiện từ hắn. "Ý chí sục sôi. Quyết không đầu hàng. Phơi phới gió xuân. Tinh trùng lên não."

"Này..."

Yoongi dùng chân đạp hờ Namjoon một cái coi như cảnh cáo, cũng chẳng ngại ngần uống chung một cốc cà phê.

"Bỏ vế cuối cùng đi."

"Bỏ đi thì không hợp lý." Namjoon tặc lưỡi. "Cậu cũng từng cống hiến như thế rồi, nhưng phong thái lại khác biệt hẳn."

"Khác thế nào?"

"Khác kiểu cảnh sát phá án chẳng ai đi mặc cái áo khoác da lẳng lơ này cả."

"Kim Namjoon, để tôi tìm cho cậu một lớp bổ túc từ vựng nhé?"

"Cút!"

Namjoon nhếch môi cười, như vừa tìm được chủ đề cực kì hứng thú mà bắt đầu lẽo đẽo theo sau Yoongi, tự cho bản thân cái quyền được gác lại đống công việc nghiêm trọng kia vài phút. Hắn thầm nghĩ, dù sao hóng hớt cũng là phương pháp giải trí khá hữu dụng đấy.

"Này, cậu vừa mắt ai rồi à?"

Yoongi nhướn mày nhìn sang Namjoon, đầu lưỡi trong miệng đẩy vào một bên má, vẻ mặt như thể đang ngẫm nghĩ xem nên trả lời người đối diện thế nào. Sau cùng hắn chỉ chẹp miệng, qua loa gật đầu.

"Nhưng không để cậu nhìn thấy đâu, cậu sẽ thích người của tôi mất."

"Gì?" Namjoon tức đến bật cười, không ngờ Min Yoongi mà mình quen có thể thốt ra một câu hoang đường như thế. "Cậu mê người ta đến sảng rồi đấy à? Là idol hay diễn viên? Nhan sắc phải thuộc dạng top mới khiến cậu thích điên lên chứ nhỉ? Nói tôi nghe xem, biết đâu tôi có thể nhờ ai đó xin chữ ký người ta cho cậu?"

Yoongi kẹp đống tài liệu vào nách, chậm rãi châm điếu thuốc lên, vừa hồi tưởng lại vị nicotine mà hắn nếm được vài ngày trước vừa đáp lời Namjoon.

"Không." Hắn lắc đầu. "Mà là một kẻ lúc nào cũng chỉnh tề xuất hiện trước mặt cậu, nhưng cậu biết rõ cậu có thể lột sạch lớp ngụy trang giả dối đó bất cứ khi nào cậu muốn. Chính tay cậu, từ cặp kính mắt kia, cavat, áo sơ mi, mọi thứ, đều nằm trong tay cậu. Thấy kích thích không?"

YoonTae | Headlights, on me.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ