Kiền Vạn Đế vươn tay vuốt ve mặt y, thế nhưng lại chạm vào dòng chất lỏng lạnh lẽo:
- ...... Ngươi khóc cái gì?
Minh Đức không nói câu nào, khuôn mặt vô hồn giống như bất cứ lúc cũng có thể tấn công hắn, tựa như con thú nhỏ dùng hàm răng sữa của mình mà hung hăng cắn người. Kiền Vạn Đế dùng sức nâng mặt y lên, thấy từng giọt từng giọt nước mắt tuôn ra từ đôi mắt sáng ngời kia, cho dù hắn có lau đi lau lại cũng không thể lau hết.
Kiền Vạn Đế dùng lòng bàn tay thô ráp của mình lau nước mắt cho y, thấp giọng hỏi:
- Ngươi khóc cái gì?...... Ân? Ngày đó không phải rất tuyệt hay sao? Ngươi sợ gì chứ?
Minh Đức vẫn im bặt, người hơi run rẩy. Kiền Vạn Đế bế y lên, bước về phía long sàng, đẩy y ngã lên giường, sau đó quỳ xuống bên cạnh, nắm lấy cổ tay bị hắn bẻ gãy khi nãy, ráp xương lại cho y.
Minh Đức vẫn không nhúc nhích, đem thân mình vùi vào trong chăn. Kiền Vạn Đế dùng sức kéo chăn ra, ôm y vào lòng mình. Hắn dùng sức đến nỗi gân xanh trên cánh tay hằn cả lên, giống như muốn đem thân thể Minh Đức cắt thành từng đoạn.
- Ngươi rốt cuộc muốn cái gì? - Kiền Vạn Đế hỏi. - Quyền lực, tiền tài, địa vị, uy tín, vạn người tôn sùng, khắp nơi quy phục...... thậm chí nếu ngươi muốn giết ta, ta cũng sẽ đáp ứng ngươi! Ngươi rốt cuộc là muốn gì? Ngươi rốt cuộc là còn thiếu thứ gì?
Minh Đức ngoảnh mặt ra chỗ khác, Kiền Vạn Đế quỳ xuống, gắt gao ôm y vào lòng, thấp giọng hỏi:
- Ngươi rốt cuộc là muốn gì? Chỉ cần ngươi mở miệng, chỉ cần ngươi nói cho ta nghe...... Minh Đức, chỉ cần ngươi nói một câu thôi!
- ...... - Minh Đức nheo mắt, hỏi lại. - ___ Ngươi muốn ta làm gì?
Kiền Vạn Đế đột nhiên đứng dậy, đi lấy cái gì đó, rồi chìa ra trước mặt Minh Đức.
Minh Đức cúi đầu nhìn, là giấy, mực và một quyển Diệu Pháp Liên Hoa kinh.
- Chép lại một bản cho ta...... - Kiền Vạn Đế quỳ trên mặt đất, đặt Minh Đức ngồi trong lòng mình, thanh âm nặng nề như thoát ra từ lòng ngực. - ...... Chép lại một quyển cho ta được không? Ta xin ngươi, chép lại một quyển thôi. Ta nhất định sẽ cẩn thận giữ gìn nó, không cho ai xem, không cho ai chạm......
Hắn luống cuống hôn lên môi Minh Đức, lời lẽ sốt ruột:
- ...... Minh Đức, ta cầu ngươi, ta xin ngươi......
Minh Đức mỉm cười:
- Ta không làm.
Nụ cười kia vặn vẹo, diễm lệ đến nỗi người khác không nói nên lời mà bừng bừng tức giận.
- Lý Ký. - Y nói. - Trừ phi ngươi giết ta, chặt tay ta đi, bằng không cả đời này ta sẽ không bao giờ chép một chữ kinh thư cho ngươi.
Kiền Vạn Đế tóm lấy Minh Đức, kéo y xuống giường. Minh Đức đi đứng lảo đảo, bị kéo đến tận án thư, rồi bị ném vào ghế. Kiền Vạn Đế cầm lấy tay y, dùng hết sức lực khiến các đốt ngón tay của Minh Đức kêu răng rắc. Hắn nhét bút vào tay Minh Đức, thanh âm rống lên đến chói tai: