Cây pháo bông 37°C
[ZuzuLinh]
“Cảm ơn cậu vì đã không trách móc kế hoạch dở ẹc của mình, cảm ơn cậu rất nhiều vì đã không nhắc đến nó nữa, thì ra sự im lặng cũng như những lời cộc cằn của cậu đã là sự bỏ qua tất cả mọi việc mình làm”.
- Cậu… làm giúp mình một việc nhé! - tôi vẫn lăm lăm bài tích phân trong vở, cốt chỉ là cái cớ để giờ ra chơi ngồi lì trong lớp, một bên tay bẽn lẽn đưa lên vén tóc.
- Việc gì? - Cường cho rằng tôi đang đùa, bởi suốt những năm học cùng cách xưng hô cậu - mình không có trong từ điển của chúng tôi. Hắn trả lời gọn lỏn khác hẳn với lối nói câu nệ mà tôi đắn đo mãi mới cất thành lời.
- Làm... boyfriend của mình nhé! - Thậm chí tôi còn không đủ dũng khí để nói lên từ “bạn trai” nên đành chấp nhận vay mượn tiếng nước ngoài nhằm giảm tính cầu khiến trong đề nghị.
Và không để cho hắn được dịp phá lên cười tôi cắn môi rồi nói nhanh :
- Họ sẽ cạch mình ra khỏi danh sách tụ tập đêm Giao Thừa, giống như bị bỏ xó không một ai quan tâm, chẳng thể bắt kịp chủ đề của những cuộc tán dóc, lẻ loi lắm,... những lần đi chơi nhóm dần dà sẽ chẳng có phần của mình nữa. Nhỏ Trang nói rằng mình kém cỏi, không có tí sức hút nào cả, Yến cho là mình bị ám duyên… Nhóm của mình, tụi nó đều có người yêu hết cả rồi. Phù! - Tôi thở dài khiến tóc mái thổi phồng lên, vẻ mặt hậm hực kèm theo sự buồn bã chán chường.
- Vậy thì sao? - Hắn vẫn luôn kiệm lời như vậy, rõ ràng đây là lời từ chối vô trách nhiệm với bạn cùng bàn lâu năm, ấy thế mà sự cọc cằn đó lại thu hút rất nhiều fan hâm mộ trong đó có tôi. Ừ thì tôi vẫn hay giả bộ quay sang phía dãy bên í ới gọi mấy đứa bạn thân mà mục đích chính là ngắm trộm hắn. Chỉ lướt qua nửa khuôn mặt ấy thôi, khoảnh khắc ngắn ngủi dõi theo từng chuyển động khẽ khàng của hàng mi đen, hay thử cảm nhận hơi thở ấm nóng thoát ra từ chiếc mũi cao kia đã khiến không ít lần tôi ngẩn ngơ. Khóe môi hắn thi thoảng vẫn hay nhếch lên kéo những nét tuấn tú rõ rệt hơn, cánh tay khỏe khoắn đeo thêm chiếc vòng da rất… nam tính. Một lần, sau giờ thể dục, Cường ngủ gục xuống bàn để những giọt mặn chát lăn dài, hắn đã rất nóng bởi vận động thể thao nhiều nhưng không hề yêu cầu bật quạt, bởi lẽ hôm đó trời bắt đầu vào thu và tôi bị xổ mũi. Hình như từ hồi ấy tôi bắt đầu để ý tới từng “hành tung” của hắn.
- Cuối tuần này là hạn cuối cùng, mình đã lỡ tuyên bố với những người trong nhóm sẽ cho các cậu ấy biết mình cũng có người theo đuổi. Ờ thì… - Tôi ngập ngừng để tìm từ ngữ thích hợp diễn tả, chữ nghĩa chạy đi đâu mất rồi, tôi đã chuẩn bị rất kĩ cơ mà.
- Chả liên quan!
Cường tiếp tục làm tôi cụt hứng. Năm phút ra chơi chẳng còn là bao nhưng hắn đứng dậy cho tay vào túi quần, mắt hướng ra cửa lớp. Tôi vẫn không từ bỏ :
- Thực ra… đó không phải là lí do chính, mà là… - Tôi kéo đối phương ngồi xuống, tỏ ra tư lự trước khi thổ lộ - Huy và tôi quen nhau được ba tuần nay. Bố mẹ tôi đang nghi ngờ. Cậu ấy học bên Trần Phú, tôi biết họ sẽ không đồng ý vì chúng mình đang cuối cấp, Huy lại ở trọ tại trường chứ nhà cậu ấy xa lắm lắm. Nhưng... nếu là ông có lẽ sẽ khác, nhà ông dù sao cũng không xa nhà tôi, mẹ tôi luôn lấy ông làm gương cho thằng nhóc em. Giờ nếu ông làm lá chắn cho Huy, tôi sẽ được gặp gỡ Huy thường xuyên hơn, chỉ cần lấy cớ “Con đi với Cường!” kết hợp với chút ít năng khiếu nịnh nọt là gia đình đồng ý ngay. Ông giúp tôi đi mà…