Chapter 35

35 1 0
                                    

Trigger Warning: Self-harm.

Chapter 35

Hindi ko alam kung papaano ako nakarating sa coffee shop ng hindi napapansin. Pagkarating kasi sa exit ay agaran kaming nagpalit ng damit ni Sha. Ang dalawa naiwan upang pigilan sila para magawa namin ang plano. Then the two of them ran as fast as they could while me I ran at the other side, way to the coffee shop.

Agad kong tinanggal ang mask upang makilala ako ng mga tao rito. Ang isang crew naman ay sinamahan ako papunta sa locker room and there I saw Kent. Nakasandal ito sa isang locker habang nakayuko ng kaunti.

When he feels that I am looking at him, he eventually looked at my direction, smiling and telling me through his smile that I made it. Inirapan ko siya.

"Alam mo bang ang init-init tumakbo? Bakit kasi rito mo pa naisipang magkita tayo," reklamo ko habang pinupunasan ang mukha na basang-basa ng pawis.

"Ito lang ang alam ko, e," sagot naman nito saka napakamot sa ulo.

"Malalaman ni Marcus na naririto ako. Sabihin mo na ang gusto mong sabihin."

He gazes at me; I saw how his eyes glisterred. Mukhang magandang balita ang sasabihin niya ah.

"Nalaman lang namin ito few days ago. Hindi ko rin nasabi sa'yo dahil hinarangan ako ng mga bodyguards mo. Anong meron?" Tanong niya na punong-puno ng pagtataka.

Napaiwas ako ng tingin sa kanya saka napahinto sa pagpupunas.

"I... I screwed up," tanging nasabi ko na lamang. I can see in my peripheral vision that he nods like he understands.

Mukhang hindi niya alam. Mukhang hindi niya alam na ako talaga si Jorge at hindi si Summer. Ano kayang magiging reaksyon niya kapag nalaman niya ang katotohanan?

Anong nakita mo sa kanya Summer at minahal mo siya ng palihim?

"Sasabihin ko na ang dahilan, baka ngayon nalaman na ni Marcus na tumakas ka." Humugot siya ng malalim na hininga bago niya ito sinabi.

"The NIS got disqualified. Since we are the first winner... guess what?" Lumapit siya sa 'kin, halata ang saya sa mga mata niya.

Pero anong sinasabi niya? North International School got disqualified?

"Ha? Straight to the point, please. Hindi na kaya mag-absorb ng kahit anong impormasyon ang utak ko," pagrarason ko kahit na ang totoo ay na-absorb ng utak ko.

He laughed that makes me raised an eyebrow to him. May nakakatawa ba sa sinabi ko?

"Guess what? Tayo ang magpe-perform sa New York!"

Hindi agad ako nakagalaw o nakapagsalita man lang dala ng pagkagulat ko. Pakiramdam ko biglang nagutom ang tiyan ko sa sinabi niya, e.

"Alam mo ba ang ibig sabihin non?"

I slowly shook my head as he mumbled that I'm silly. Silly labuyo?

"Ano?"

"Malalaman mo na ang katotohanang gusto mo!" He said happily as he hugged me.

My heart soft. No, Kent. It's no use anymore. Nalaman ko na ang katotohanan. Ikaw na lang ang hindi. Kahit gusto kong sabihin ang katotohanan sa'yo, hindi ko magawa dahil kahit gaano ako kainggit kay Summer, hindi ko siya magawang saktan.

Lumayo siya sa'kin. "Hindi ka ba masaya?" He looked at me worriedly.

I show him smile and hugged him that makes him startle.

Summer ( Season Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon