Just FIVE minutes memories

60 1 0
                                    

Author me!!!: Ahmmm..I am not expecting if anyone can, could or will read this. Well I am just writing para maging parang story diary ko. Atleast may paglalabasan ako ng mga gumagalaw sa utak ko, ehehehe.

(School)

"Waaahhh!!! Gagraduate na ko, ilang months na lang?1....2.....3...4...f-five?!?! ahuhuhuh"

Let me introduce myself, hindi naman ako ganun kadaldal in person (CHOS!!)as in! Promise! 

 Well sabi ng friends ko, I'm a capital N ERD!! Sabi ng mama ko hindi ako panget, sabir in ni Yaya pati kapitbahay namin, at ang taga ayos ng tubo sa bahay. Parati niya akong ginigreet ng "Hey! Ms. Beauty"), ibig sabihin hindi naman ako siguro ganun ka panget diba?

Naku ang dami ko nang nasabi, I'm Kia Lialyn Lim, graduating student ng Iwa State University High School Department.

Today is the last day of the school week, and the last day rin ng high school years ko! This is also the day that I've decided to do something foolish.

He is Drake Anthony Samaniego, a crush of mine since grade 1! He is a player of the varsity team 2 times MVP,  kahit na 3rd year pa lang kami nang nagstart siya sa team. Actually ayaw nya sana pero something happened last school year...

Yung ACE player DAW na ang hambog waley namang binatbat ay nainjured(eh kasi puro tumbling sa court akala cguro gymnastics ang laro), kaya the coach begged Drake to be with the team again.

Yes you heard it right BEGGED, litterally and capital B! Well anyways yun na yun, may height kasi, bonus na ang looks, the M-O-N-E-Y at syempre skills! Kasi nga he is a varsity na talaga nung Elementary days namin until 1st year namin sa High School.

I don't know kung bakit tumigil siya, ngawa ng nagwa nga nun ang Principal namin araw-arawin ba naman kami sa classroom makausap lang si Drake my loves, para bumalik na daw sa team! Eh ayaw ng gwapong mokong ayun supalpal si Madam, laylay rin ang balikat ng coach.

if I remember it right nga hindi ko siya tinantanan ng tingin, tapos bigla ba namang dumekwang sa direksiyon ko??!!! Ay-ya-yay I melted, tinaas ko na lang ang kilay aketch sabay balik ng tingin sa libro. Naku mahalata pa na patay-patay ako sa kanya, dyahe tago na lang.

Pero ngayon! Enough is enough, this is it pancit may plano na ako. Tutal last na to, Papa Bro! Give me a 5 minutes chance please! Kapalit ng taong-taong pagsintang parurot ko kahit ngayon lang!!!

Ava (friend): Hoy!! Daydreamer, anyare!? TULALEY ?

Kia: Takte!! Adik lang teh? Pwede sinisira mu ang image ko!!

Ava: Eh ano? tsk, nag-iisip ka ng paraan na magkamoment kay crush?

Me: Anubah! Pwede ba hinihintay ko nang mag-bell. Alis na ko nuh at ano ka ba crush equates to pangarap! At ang pangarap is medyo mahirap abutin.(sad)

Ava: Ayan ka na naman, kaya nga pangarap diba? Tinutupad! Kita mu toh! Don't be too uptight, for once LIALYN DO SOMETHING FOOLISH!!!!

Me: Hala napasigaw, anubah kahiya ka!

Mabuti na lang naglalamyerda ang iba naming kaklase, ayun si crush naman naka headset.

Ava: Aba teh, be happy naman.

Me: Anuvah friend graduation jitters lang ya-..

BELL RINGING (*****school hymn*******)

Me: Ava bell na! Diba may practice ka? Kung umalis ka na kaya?

Ava: Oo nga noh?(tatalikod).  Tekah!!!(harap ulit)

Secret Crush moment for FIVE min memoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon