Chương 03 : Người Bạn Mới

393 60 6
                                    

-03-

Hôm nay Mika không việc cần làm ở ga tàu, còn quán ăn cậu sẽ đến lúc 7 giờ. Bà chủ nói rằng Mika cứ đến trễ một buổi, ở nhà nghỉ ngơi lấy sức, còn việc chuẩn vị cậu đã xong từ tối qua, bà chủ chỉ việc dọn hàng thôi.

Mika ngủ một giấc rất ngon đến khi mặt trời mọc, cậu tỉnh dậy bởi tiếng động ồn ào trong bếp.

- Gì vậy ...

Cả đám nhóc ào ạt chạy ra, chúng háo hức muốn nói chuyện với ân nhân cứu mạng, vì tối hôm qua bị Mika dọa tới hồn bay phách lạc, sau khi ngủ một giấc thật ngon lại lờ mờ chẳng nhớ ra ân nhân nữa, cuối cùng đành chờ sáng sớm tìm đến đánh thức cậu dậy.

- Mika-niichan ! Cảm ơn vì đã cứu tụi em !

Tai Mika như ù đi, mới tỉnh dậy đã bị khủng bố âm thanh, cậu lại nằm xuống kéo chăn kín người như thể xem chúng nó là người vô hình.

- Mika-niichan !

Đám nhóc hiếu động nhảy lên người Mika, một mực lôi cậu ngồi dậy.

- Cho anh ngủ chút xíu đi, hôm qua anh đi làm mệt lắm.

Mika lại gục đầu xuống gối, cậu lười biếng nói. Đám nhóc dĩ nhiên không tha cho Mika đơn giản như vậy, mỗi đứa mỗi kiểu bằng mọi giá lôi cậu ngồi dậy.

- Anh đầu hàng ! Dậy là được chứ gì ...

Mika ngáp dài một cái, uể oải ngồi dậy chơi với chúng.

Akane vẫn còn trong bếp lục đục làm bữa sáng, cô nói vọng ra bên ngoài " Mấy đứa để anh nghỉ ngơi đi ! "

- Không được ! Mika-niichan mà ngủ nhiều sẽ biết thành cỗ máy mọc rêu đấy !

Ừ ừ ... Niichan này cũng muốn thành cỗ máy mọc rêu đây ...

Mika ngậm bàn chải đánh răng trong miệng, cậu âm thầm nghĩ bụng.

Đã lâu lắm rồi Mika mới có thời gian thư thả ăn sáng, đã thế căn nhà vốn yên tĩnh này bỗng nhiên rộn ràng hơn hẳn nhờ mấy đứa trẻ, làm cậu cảm thấy ... Không quen chút nào ...

- Mika, cậu giới thiệu cho tớ đại một công việc gì đó được không ? Ở nhà ... Tớ cũng chẳng làm được gì giúp cậu.

Mika chợt dừng lại hành động của mình, cậu nhớ gần nhà cũng có một quán ăn nhỏ cần tuyển nhân viên phục vụ, vì mức lương hơi thấp so với những nơi khác nên cậu đã từ chối. Nghĩ kĩ lại chỗ này cũng khá phù hợp với Akane, tiện cho cô quán xuyến mấy đứa nhóc.

- Được, ăn sáng xong tớ dẫn cậu đi.

Akane vui mừng mỉm cười, cô lập tức quay vào trong chuẩn bị đồ ăn sáng. Mika cầm khăn lau mặt, cậu hít sâu một hơi.

Akane hoạt bát nhanh nhẹn chắc sẽ thích nghi sớm thôi, nhưng còn ...

- Mika-niichan ! Ăn sáng thôi !

- À ... Ừm.

***

Chuyện ở nhà Mika trông chờ vào đứa em lớn nhất tên Chihiro, cô bé chăm lo cho mấy đứa nhóc và mấy đứa nhóc sẽ phụ giúp cô bé làm vài chuyện vặt trong nhà.

FeridMika | CUỘC SỐNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ