nagising ako at agad na napaupo,napatingin ako sa paligid.andito ako sa kwarto ni mr.whatever.
"miss mabuti at gising napo kayo" pukaw saking ng isang nurse na babae
kaya nagtaka ko kung bakit siya nandito."anong nangyari?"tanong ko sa kaniya.
"nahimatay kayo,miss mabuti at gising na kayo" nakangiti niyang sabi.napahinga nalang ako ng malalim,at ngumiti sa kaniya at nagpasalamat.
"love" tawag sakin ni cuervo,pero hindi ko ito pinansin.umalis na din ang nurse.daling lumapit si cuervo sakin at hinawakan ako sa balikat.
"kumain ka muna,may niluto ako" sabi niya.
"ayokong kumain busog ako" malamig na sabi ko sa kaniya.hinila niya ko kaya nagpupumiglas ako.
"bitawan moko!"sigaw ko sa kaniya,habang pinaghahampas siya
"shit!stop it!"sigaw naman niya sakin,kaya natigilan ako,napaluha ako.at napahikbi.
"fuck!im sorry im sorry okey,sorry kung nasigawan kita" sabi niya sakin,at niyakap ako.napahikbi ako sa dibdib niya.habang siya ay pinapatahan ako.
pinaupo niya ko sa kandungan niya at pinunasan ang luha ko.
"kumain,kana love" sabi niya sakin,pero hinawi ko lang ang kamay niya at tumalikod.
"Gusto kong mapag isa" malamig na sabi ko,kaya napahinga siya ng malalim.
hinalikan niya ko sa noo kaya napapikit ako.
"babalik ako,love i love you" hindi ko siya pinansin,hindi ko siya tiningnan,napatingin ako sa pintong nilabasan niya.
Napahawak ako sa muka ko habang napahikbi.
SAMANTALA mula sa malambot na muka ay napalitan ng isang mala demonyong muka,at malamig na presensiya si cuervo .
"amara!"sigaw niya habang malakas na sinipa ang pinto ng bahay ni amara.
"s-sir" nanginginig na lumapit sa kaniya ang isang katulong.nagtiim bagang siya habang ang katulong ay hindi makahinga sa takot.
"asan si amara!?"mariin na sigaw niya.
"s-sir.wala po si maam dito" nanginginig na sabi ng katulong.
napatingin naman siya sa may gate at may narinig siyang ugong ng sasakyan kaya napatingin siya don.bumaba si amara tila nag shopping pa ito.
nagulat siya ng makita si cuervo.
"what are you doing here,cuervo?" May bahid na saya ang muka ni amara ,ng makita si cuervo.
matapang namang hinaklit ni cuervo ang braso ni amara,at tinabanan ito ng mariin.
"bakit nakapunta don si ella ha!?"sigaw niya dito,natakot naman ni amara ng makatingin kay cuervo.nakakatakot ito bumalik ang dati niyang ugali!
"w-what?,i-i don't know,cuervo" natatakot na sabi ni amara dito.
"your,lying amara!"sigaw pa niya.
"talaga namang,nalason na ang utak mo ng malanding babaeng iyon,cuervo hindi na kita kilala,alam ko namang pinaghihigantihan mo lang siya" napakuyom naman ang kamao ni cuervo,at dalidaling sinampal si amara kaya kinasinghap nito.
mariin niyang tinabanan ang panga nito,kaya hindi niya mapigilang mapaluha.
"wag na wag mong matatawag siyang malandi!dahil kung sino man sa inyo ang malandi ikaw yon!"sigaw niya dito.
"bakit!sa tingin mo matatanggap kapa niya,poor you cuervo,mamamatay din naman siya" garalgal na sabi ni amara,ambang sasampalin pa niya ito,ng mapapikit si amara.