chapter 14

3.5K 122 0
                                    

ELLEN POV

"sir!"malakas na sabi ko ng unti unting dumilat ang mga mata ni cuervo.

"mabuti at gising na kayo" sabi ko dito.napaasik naman siya kaya napaayos ako ng upo.unti unti siyang umupo kaya inalalayan ko siya.

"Tubig"aniya kaya dalidali akong kumuha ng tubig,pinainom sa kaniya.

"ayos naba kayo,tatawag ako ng doctor" ambang tatayo nako ay tinabanan niya ang kamay ko,bigla naman bumilis ang tibok ng puso ko,napailing ako.ano ano pumapasok sa isip ko!

"no,stay here" malamig na sabi niya kaya unti unti akong tumango.

"ilang araw ako nakatulog?" Napahingang malalim na sabi niya,sabay tingin sakin.napaiwas naman ako ng tingin dahil sa klase ng titig niya.

"m-mga isang araw din" napatango naman siya.at napahinga.

"ikaw are you okey?" Tanong niya kaya ngumiti akong tumango sa kaniya.

bigla namang sumindi ang selpon niya,sa side table kaya napatingin ako don.

nakita kong wallpaper niya ang isang babaeng nakahiga sa kama,payapa itong natutulog,siguro ito yuny sinasabi niyang ella.na hinahanap daw niya.

"sir.."

"just,cuervo wag mo kong tawaging sir" aniya kaya napatango ako.

"a-ah cuervo,siya ba yung sinasabi mong hinahanap mo?diba may sinabi nila na patay nato?" Nagulat ako ng haklitin niya ang braso ko,at bigtiin ako.

"hindi pa siya patay.wala akong nakitang bangkay niya,naiintindihan mo!"sigaw niya,sabay pabalang na binitawan ako,kaya napaubo ako.

"leave!"malakas na sigaw niya,kaya dalidali akong lumabas.napatingin naman ako sa kamay kong nanginginig na pala.

napahawak naman ako sa leeg ko dahil nakakatakot siya.

"iha" nagulat ako ng may tumawag sa pangalan ko,isang matanda.

"h-ho?" Tanong ko dito.

"gising naba ang alaga ko?" Tanong niya sakin,pansin kong medyo mataray ito.

"opo,nasa loob po" agad na sabi ko,sabay bukas ng pinto.napahinga ako ng malalim.dahil kinakabahan nako ngayon kay cuervo.

-
Napatingin ako sa isang babaeng,papasok sa cr.napakunot ang noo ko parang namumukaan ko iyon.

dumiretso ako don,at pasimpleng pumasok.

narinig kong may nag flush,sa cr kaya andon siya.

Pagtingin ko don,ay para akong natigilan at nagulat ng makita ko si ella!

Napatingin naman ako sa tiyan niyang malaki na.k-kala koba wala na ito?

"miss bakit?" Napabukas sara ako ng mata ko,at napaiwas ng tingin,matagal na pala kong napatingin sa kaniya.nagtataka naman siyang tumingin sakin.

"h-ha,ano wala" sabi ko dito sabay alis doon.

"k-kala koba wala na si ella?" bulong ko.napailing nalang ako at bumili ng pagkain ni cuervo.

pagbalik ko sa room niya,ay bitbit ko ang pagkain niya.

andon padin ang matanda,kausap niya.napatingin naman sila sakin kaya napayuko ako.

"sige cuervo,uuwi nako" paalam ng matanda tiningnan ako at umiling sakin,napatingin naman ako kay cuervo,na parang kakagaling lamg sa iyak.

"c-cuervo,bumili ako ng pagkain,kumain ka muna,sorry nga pala sa sinabi ko sayo,hindi na mauulit" nahihiyang sabi ko,sabay lapag ng pagkain niya sa side table.

Hide from the mafia boss(Mafia series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon