Pagtunog agad ng alarm clock ko ay agad naman akung nagising,5 minutes pa muna bago ako bumangon lumabas na ako ng kwarto at dumiretso sa kusina magluluto na muna ako ng agahan bago maligo para derideritso nlng.
Fried rice, tucino,fried egg tsaka toyo yung niluto kong agahan namin ni mama,hinanda ko na din muna yung kakainin ko pagkatapos kung maligo nilagay ko nlng muna sa microwave,pagkatapos ay umakyat na ako sa taas para maligo.
After 30min. natapos na akung maligo,nagbihis na muna ako ng pambahay at bumaba na para kumain.
Paalis na ako ngayon ng bahay ,buti nlng at may napadaan naman agad na taxi, 6am pa naman pero kailangan kong agahan baka maaga din darating yung magdideliver ng mga stock sa shop.
Pagdating ko ng shop ay bukas na eto,maaga din ata dumating si jenny.
"Good morning po Miss Cruz"
"Good morning din jenny , ang aga mo ah diba mamayang alas 11 pa nman yung pasok mo dapat,"
"balak ko po sana kaseng magpaalam sa inyo kung pwede ba akung mag'out ng maaga mamaya kung okay lang po sana"
"oo naman ,wala namang problema .Bakit may date ka ba?"
tukso ko sa kanya , binigyan nya lng ako ng pagka tamis2 na ngiti
"Wag mo ng sagutin kitang-kita ko sa nagniningning mong mga mata"
"salamat po Miss Cruz"
sabi nya nlng nang nakangiti,
"Bka mapunit yang bibig mo sa ngiti mo huh, sige ma ewan na muna kita dito pasok lng ako sa opisina ko,tawagin mo nlng ako pag andyan na yung magdideliver ng stock naten ,tinawag kase saken yan ni Sir Jared kagabi at pag dumating na sila jay-ar at monic padiretsuhin mo na din sa office huh ,salamat"
"sige po "
.......................................
"Good morning mom dad"
"Good morning son ,"
bati din nila ni mommy saken ,"
"i make your favorite pancake "
sabay lagay ni mommy ng pancake sa pinggan ko
"thank you mom"
"So how's your life in canada Shawn? Buti naman at naalala mo pa kami ng mommy mo."
Tanong ng daddy ko ng hindi tumutingin saken nasa news paper na hawak nya lang sya nakatuon
"Halos mabaliw na yung mommy mo kakaisip kung buhay ka pa ba o baka pati ikaw ay sumunod na din kay Anna"
"Arnulfo! ,don't mind your dad son, ang importante ay bumalik kana dito"
Dun na binaba ni daddy yung binabasa nyang news paper at agad tumingin saken
"Alam kung nasaktan ka ng sobra sa pagkawala ni Anna , pero yung pati kami ay binaliwala mo rin ng higit na taon ni hi ni hoy ay wala kaming natanggap galeng sayo ,alam mo ba kung anong pakiramdam naming pamilya mo ? inisip mo mn lng ba ni minsan kung gaano kami nag-alala sayo ?lalong-lalo natung mommy mo ilang beses namin dinala ng kapatid mo sa ospital ,si Anna lang yung nawala Shawn, pero dahil dun pati buhay at pamilya mo sinawalang bahala mo"
Mahabang litanya ni daddy ,na-ikuyom ko nlng yung kamao at tumayo nalng
"Son tapusin mo na muna yang pagkain mo , arnulfo nasa hapag kainan tayo"
"Nawalan na ako ng gana kumain"
At agad na akung naglakad pa alis ng kusina , himdi pa ako nakakalayo ay nagsalita ulit si daddy,
BINABASA MO ANG
LOVE LABEL
Romancelahat Tayo nagmamahal , lahat Tayo nasasaktan pero ano ba Ang mas mahalaga Yung masaya ka pero hindi mo Alam Kung Mahal ka ba talaga o mag let go para sa ikabubuti mo ... minsan kase mas pinipili naten mag stay dahil sa mahal naten Yung isang tao...