NAGULAT ako ng binuksan niya ang pinto sa side ko,at mahigpit na tinabanan ang braso ko.kaya nagpupumiglas ako.
"a-ano ba!let me go!"sigaw ko,napatili ako ng pangkuin niya ko kaya sinabunutan ko ang buhok niya,pero siya ay hindi ininda iyon.seryoso lang siya habang ako ay umiiyak.
nabitawan niya ko,kaya agad akong lumayo sa kaniya ,ngunit napasinghap ako ng kinuha niya ang baril niya,at pinaputok iyon kaya napatili ako.
Hinapit niya ko sa bewang,kaya nanginginig ako.
"tatakas kapa ha!"sigaw niya,kaya napakapit ako sa damit niya,dahil sa takot.
"let him go!cuervo!"sigaw ni jacob.kaya lalo akong kinabahan.
"sa tingin mo susundin kita,bakit sino kaba!"sigaw naman ni cuervo.
"sinamantala mo ang sitwasyon niya,halos mabaliw ako,ng malaman kong wala na siya,tapos malalaman ko nasayo pala siya!inaangkin mo ang asawa ko!"sigaw pa niya,kaya napahikbi ako.
"aviona!"sigaw niya sakin.napahikbi ako dahil hindi ko alam kung sinong paniniwalaan ko.
"she's not aviona!she's ella!"matapang na sabi ni cuervo.
"T-tama na please" bulong ko habang humihikbi.
"See.natatakot siya sayo!pano kapa niya matatanggap kung mamamatay tao ka!pinatay mo si aviona,ang babaeng mahal ko,cuervo.pinadanas ko lang sayo kung ano ang naramdaman ko.ng mga panahong para din akong mababaliw,na mawala sakin ang taong mahal ko!"karalgal na sabi ni jacob.naguluhan naman ako sa sinasabi niya.diba ako si aviona!
"shut up,jacob wala kang alam!"sabi pa ni cuervo,at hinaklit na ang braso ko papasok.
"hindi ako sasama sayo!bitawan moko demonyo ka!"hampas ko sa kaniya,sapilitan niya kong pinasakay at sinarado ang pinto ng kotse.napatingin ako kay jacob,na pinagtutulungan siya ng mga tauhan ni cuervo.
"bitawan niyo siya!ano ba,wala siyang kasalanan!"sigaw ko habang nagmamaawang lumuluha kay cuervo.
hinapit niya ko sa bewang kaya napatingala ako sa kaniya,pinunasan niya ang luha ko,kaya napahikbi ako.
"dapat lang sa kaniya,yon dahil nilayo kaniya sakin!"mariin na sabi niya.
"Please pakawalan mo na siya,sasama nako sayo wag mo lang sa kaniya gawin niyo,please cuervo" umiiyak na sabi ko sa kaniya,sabay hawak sa muka niya,tiningnan naman niya ko ng malalim,at napahinga ng malalim
lumabas siya at kinausap ang mga tauhan niya.nakita kong pagbabago ng expression ng muka ni jacob,napatingin ito sakin.lumuluha akong napatingin sa kaniya.habang nasa loob ng kotse.
napatili ako ng tutukan siya ng baril ni cuervo,kaya tumakbo ako palabas sa kanila.
humarap ako kay cuervo,habang nasa likod ko si jacob.
Nagulat siyang napatingin sakin.
"kung papatayin mo siya,idamay mo nadin ako!tutal mamamatay tao ka naman" seryosong sabi ko sa kaniya,nakita kong may dumaang sakit sa mata niya,inilapit niya ko sa kaniya,at binaba ang baril.
"last warning jacob" malamig na sabi niya,sabay hapit ng mahigpit sa bewang ko,hindi nako makapalag .at piping sumakay nalang sa kotse niya.
dumusog ako sa gilid at hindi siya tiningnan.
napasinghap ako ng hapitin niya ko sa bewang kaya napasandal ako sa kaniya.tinabanan ko ang braso niya,para sana alisin ngunit naramdaman ko ang baril niya sa tagiliran ko.
"try to escape again.i swear hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo,love" seryosong sabi niya,kaya napayuko ako.
pinunasan niya ang luha ko.