Note: Read at your own Risk...
Kakarating lamang namin sa apartment. Kakaunti pa rin ang furniture rito. Also, ang kwarto Namin Aiden ay buo na ang gamit. I seperate my son's room. Pero kung nais Naman niyang tumabi sa akin walang problema. Dumaan na rin kami sa drive thru dahil hindi pa ako nakakapag grocery. Aiden is tired. Mahaba rin ang naging byahe Namin.
Hindi na rin ako nagdala pa ng ilang gamit dahil mag iniwan ako rito without my parents know. Dahil sa oras na mag impake ako ay makikita ni mommy. Inihiga ko si Aiden sa aking kama. Bukas ko na lamang Siya patutulugin sa kaniyang sariling kwarto.
"I'm sorry..." I whisper and kiss his forehead.
Inilagay ko sa lamesa ang binili naming pagkain. Bukas ko na lamang iyon iinitin. My son are probably tired. I am guilty while looking at my son right beside me. Alam kung hindi Naman talaga Siya Kasama sa problema Namin ni Mike pero ayaw kung pati si Aiden ay mawala sa akin.
Mike has a new family and a kid. I hope mike can make it to his son. I look at Aiden who's peacefully asleep by now. I open my phone and there's a lot of message that I've received. Mike has so many missed calls and messages. Mom and dad also try to call me but my phone is power off. Binasa ko ang message ni mommy.
Mom:
It's getting late, Lau. Go back home safe with my grandson.
Dad:
Where are you Lau? It's already 8:30 but your not still coming home?
Gustong gusto kung basahin ang message ni Mike pero pinatay ko na ang phone ko. I don't want to read his message. He was fooling me! Tumatawa siya siguro Ngayon dahil nagawa Niya akong paikutin?!
Huminga ako ng malalim at pinakalma ang sarili bago ako humiga sa tabi ng anak ko. I hug my son tightly. May tumulong luha sa mata ko nang pumikit ako. Mabigat ang pakiramdam na nakatulog ako. I hear Aiden's giggle. Nakangiting nagmulat ako ng aking mata. Aiden smile widely and kiss me a good morning.
"Good morning too baby... Are you hungry?" I ask.
Tumango Siya. I chuckle and put my son down. Naalala kong may take out Kaming pagkain sa drive thru kagabi. Ininit ko ang mga iyon bago ko ilapag sa lamesa. Aiden is waiting for the food to be served on the table. I chuckle. Nagsimula na Kaming kumain.
"Anong gusto mong pasalubong?" I ask.
Walang laman ang ref kàya nais kung mag grocery man lang. I remember that I didn't reply to my parents message last night. Napabuntong hininga ako. Nag iwan rin ako ng ilang pagkain kung sakaling umuwi ako ng late ay makakain si Aiden. Napapikit ako ng maalalang hindi na Naman ako nakapasok Ngayon.
"Anything mommy... Banana chips please?" I nod.
Inaaya ko siyang sumama pero ayaw Niya. Nagdala rin ako ng DVD na detective conan para hindi Siya mabagot sa loob ng apartment. Ayaw ko man siyang iwan pero ayaw ko rin siyang pilitin na sumama sa akin lalo at ayaw niyang sumama sa akin. Naligo ako at matapos kung magligpit ng pinagkainan Namin.
Naiwan si Aiden na nanonood sa may sala. I just bid my goodbye to my son and he just nod his head. Nag taxi ako papunta sa mall. Saktong pera lamang ang dala ko pang grocery at pambili ng gustong pagkain ni Aiden. Kumuha ako ng push cart at dumampot ng mga kailangan at important needs. Matapos niyon ay nagpunta ako sa area ng paboritong inumin ni Aiden.
Matapos niyon ay nagbayad ako sa counter. Tatlong plastic bags ang dala ko habang naglalakad ako papunta sa parking lot. Napapikit ako ng mapagtantong wala akong dalang sasakyan. It's useless to go here. I was about to walk when I saw Mike and his men's.
BINABASA MO ANG
Taming Aiko Laureen
RomanceMamaril Series #2 Laureen is a dean lister and she is always on the top. No one can beat her down to her thrown. She went to the party to celebrate her birthday party. She doesn't want to go there but her mother wants too. She wants to stay at home...