Weeks have passed and now i already recieved my parent's pasalubong. Ang tagal nga eh, they said nung wednesday lang daw nila naasikaso cause as usual they're busy af. Nandito silang lahat sa bahay namin, kasi nga ibibigay ko na sa kanila. It's saturday naman kaya no worries, and also mag gugroup study kami."Uy shisly akin na yan!"parang mga bata talaga to. Pinag aagawan kasi nila yung magandang ballpen. Knowing cloe, so materialistic.
"Ako una naka kuha, kaya akin na to!"sigaw naman ni shisly. This two, really. Pinasok na ni shisly ang ballpen sa bag niya.
"Buraot to oh,"sabi naman ni damien.
"Alam niyo ang ingay niyo, marami naman jan."lagot kayo kay karly. Nanahimik kaagad sila.
Nag hanap ulit sila ng magandang gamit. Well, i didn't repack it kasi sila lang din naman ang pag bibigyan. But i guess next time i should do the repacking. Ang gulo nila eh.
"Itigil niyo nga muna yan dray,"sabi ni cloe.
"Wag, mas maraming kaagaw pag maraming kamay ang nanjan."sabi ni damien. Sinamaan naman siya ng tingin ni karly. Hindi naman natinag ang isa kasi di naman ito nakatingin. Lagot ka. "Hayaan niyo na lang sila, masisi-aray!"natawa kaming lahat nang batuhin siya ni karly ng unan.
"Mag aral na kaya kayo,"iritadong sabi ni karly. She then go back to studying. Ganyan siya, ayaw niya ng magulo pag nag aaral siya. Ang cute talaga ni karly!
"Ang ingay mo kasi!"rinig kong bulong ni cloe. Binatukan naman ni shisly si damien. Kawawang damien.
"Kaya nga, yan tuloy nagalit na!"asik din ni shisly. Nakakatawa sila.
Binalik ko nalang ang atensyon ko sa dinodrawing ko.
Di ko pa kasi tapos yung ginawa kong building. The dropped-cone like building. But anyways, it's almost done na din naman. Im just adding details then im done. Dagdag collection na naman and i really like it. I have made four of them. Pang lima 'to. The first one was a house, it's just an ordinary house though. Not so big but not so small, just right. I was just bored that time tapos nung pauwi ako may nakita akong bahay. It's beautiful, that's why i sketched it. Hindi naman gayang gaya. Some of the parts were changed. The second one was my dream house, i designed it when i was in 8th grade. Naisip ko kasi na since i'll be an architect ako nalang ang mag dedesign sa bahay ko. This is only for me, kaya sakto lang. Kapag hindi pa ako nakapag asawa while im working, ito nalang ang gagamitin kong design. And so something came up to my mind after i did the design. Anong mangyayari kila mommy and daddy if i'll live on my own? And that's what i came up with an idea. Nag sketch ako ng bahay for the three of us. It's a two-storey house. It will be filled with flowers so that it will not look dull. Ito kasing bahay namin ay walang flowers kasi hindi masyadong malaki ang space. That is the third one. The fourth one was a building, meron siyang eight floors. Naisip ko why not mom and dad build their own office when they got successful. Para hindi na sila aalis. Merong mga katulad nila na mag dedesign then sila nalang mag checheck kung maganda ba or hindi.
"You have an amazing hand kell,"muntikan nang mahulog ang katabi kong pencil case! Ano ba to si dray!
"Bwesit ka nagulat ako!"pinokpok ko sa kanya ang sketchbook. Mahina lang naman. Tumawa lang ha!
"Sige tawa pa,"he continued laughing is ass off.
"Ang epic..."sige tumawa ka pa. Ang saya mo ha, "kasi ng mukha mo,"at tumawa ulit. Nakahawak pa sa tiyan.
He continued laughing and somehow nakangiti na rin pala ako. Ang pogi mo pag ngumingiti. Why can be someone like him can still look handsome while laughing?
"Hindi ka titigil?"he's shaking his head while laughing. Taray nasobrahan ba to sa chocolate? Habang nag aaral kasi siya binigyan ko siya ng chocolates, yes with s! "Hindi talaga?"he's still laughing. Nakakatawa ba talaga mukha ko nun? Lumapit ako sa kanya, as in inches nalang ang agwat. Natahimik naman siya. Mygosh my heart is beating so hard. "Ano titigil ka na ba o hindi?"sabi ko. Nagulat naman ang mukha niya. "Kasi kung hindi..."bitin kung sabi. I saw him swallowed his saliva. Pft!
"Anong gagawin mo kell?"constipated niyang sabi. Pft!
"Kasi kung hindi gagawin ko to!"tinakpan niya bibig niya! What the? Did he assumed that i'll kiss him? Im just gonna grab his ear. I blinked once, twice. Okay, pft! "Gagawin ko to!"piningot ko na ang tenga niya. Napasigaw naman siya sa sakit. And now, the table just turned. Tawa ako nang tawa dahil sa mukha niya.
"Aray kell, tama na!"sigaw niya. Im just laughing. Ano ka ngayon?
"May namumuong tae~"what the fuck? Tinanggal ko na ang kamay ko sa tenga ni dray and glared to damien.
"Ang baboy mo!"asik ko at binato ng unan.
"Anong ako? Baka si shisly!"asik niya rin. Sinamaan naman siya ng tingin ni shisly. Shisly is not fat! Chubby lang. Pero ang cute niya naman kaya okay lang yan.
"Ano sabi mong kutong lupa ka!"the living room was filled with laughter and shouting. From cloe and shisly. Pwede na rin ako, taga cheer.
It's monday again. And im too lazy to go to school, but i have to. Monday sickness suck!
"Good morning ma'am, sorry im late."yeah right im late. Tumaas naman ang kilay ni ma'am ramos. Lagot. Hindi pa ako nakapasok dahil sinisermonan pa ako. Sorry na nga im late ang dami pang sinasabi. Next time i'll never be late!
"Hala sige! Pumasok ka na! Mamayang recess mag bigay ka sakin ng apology letter, miss ramirez. Do you understand?"tumango nalang ako kahit naiirita na ako sa kanya. Apology letter?? My ass! "Do you understand?"she say the word again. I saw karly's face, saying that 'sumagot ka na! Ayusin mo!' Fine. I sighed.
"Yes ma'am. Im sorry again for being late."
Hindi na ako nakinig sa mga gusto niyang sabihin. Naiirita lang ako sa kanya. Tumungo lang ako. They might think that im embarrassed, but im not. Im not in the mood to deal with them. Thye're all suck. Wala lang ako sa mood cause mom just called kagabi. Saying they can't go home AGAIN this month. They're all fucking busy for their fucking career! They don't think of me anymore! And that irritates the hell out of me!
"Bat ka late clare ysabel?"sa sobrang pag kainis ko di ko na namalayan ang oras. I faced karly.
"Lazy."was the only thing i said. Her face softened as she recognized my voice.
"Anong nangyari?"umupo siya sa baba ko. I sighed, karly is the best talaga.
"Nothing. It's just a minor problem karls."i said. Ayoko na ikwento sa kanya ang mga nangyari. I know she has something on her sleeves. Bigger than mine.
"Okay. Sa susunod wag ka nang malate."she console.
Bumalik na siya sa upuan niya dahil dumating na ang susunod na teacher. Me, again didn't listen kasi nga tinatamad ako.
"Next week, acquaintance party will be held. Ganun pa rin ang mangyayari, boys will invite someone to be their date. Since last year niyo na ngayon, attendance is a must. Bawal na yung magbabayad na lang para hindi maka attend."i frowned. What the heck? Bat kailangan pa mag attendance is a must? Ang dami namang alam!
May ibang excited yung iba naman napasimangot, just like me. My gosh, why would they allow this kind of activities?? Napaka clićhe! Pagkatapos ng announcement niya nagsimula na siyang mag turo at wala akong pinakinggan. Bahala siya riyan. Im not in the mood. Natapos na lahat ng klase and now it's recess time. Im not in the mood to eat, though. Kaya pina-alis ko na lang sila.
---
Thanks for reading! Don't forget to vote.
BINABASA MO ANG
Needing You (you, Series #1)
Dla nastolatków(you, series #1) I need you, can you come? But yeah, nandun ka sa kanya habang ako naghihintay lang ng atensyon mo. - ONGOING