CHAPTER EIGHT

21 6 0
                                    


Just what miss ramos said, gagawa daw ako ng apology letter. So habang naghihintay ako sa kanila ni karly, im doing my apology letter.

Dear maam,

Sorry for being late blah blah blah blah.

Kahit ano nalang sinusulat ko dun. Like duh, alangan namang sabihin kong tinamad akong gumising sa umaga at wala sa mood tumakbo para hindi talaga ako sobrang late. Baka patawagin sila mommy. As long as i want them to be here, ayoko naman na gawin yun kasi baka mastress sila. Baka mas lalo silang hindi uuwi.

"Here's your sandwich babe,"napataas ako ng kilay sa sandwich at sa taong nag bigay sakin.

"Ano na naman yun bakla?"nanlaki naman mata niya. Ano ka ngayon?

"Hoy tumahimik ka bakla!"asik niya. I just rolled my eyes then go back to what im doing. "Ito, siya na nga binigyan ng pagkain eh!"asik niya ulit.

"Im not in the mood to eat."was the only thing i said.

"Im not in the mood to eat my ass. Kumain ka bakla!"he said. Ang kulit talaga nito.

"Leave me alone, jace."

"Kumain ka na."napatingin ako sa kanya nang gamitin niya na ang manly voice niya. He has a dangerous eyes at yan ang nagustuhan ko sa kanya. But sadly, he's a gay. I sighed.

"Fine."yeah,yeah,fine.

I took the sandwich then started unpacking it. He was staring at me the whole time. What a crazy bitch. The sandwich was good kaya kahit wala ako sa mood i managed to eat it naman. Tapos na din naman ako sa apology letter ko, nall i have to do is pass it.

"Kailan mo ipapasa yang gawa mo?"he was using his normal voice kaya akala mo boyfriend ko siya na pinapaalalahanan ako. Like duh.

"After i finish eating this, obviously."i said as i rolled my eyes. He leaned closer to my ear.

"Meron ka ba beks?"he whispered. Sinamaan ko lang siya ng tingin. Wala akong period, im just not in the mood to give a damn.

"Ikaw, meron ka ba?"sininghalan niya ako, na sinagot ko lang ng smirk. Ano ka ngayon?

"Im not in the mood to eat daw pero pag asaran ang galing!"mahina niyang asik. Sinamaan ko lang siya ng tingin, ang annoying nito.

"Pakialamera kang bakla ka!"mahina ko ding asik, pinanglakihan niya ako ng tingin. What now ha?

"Hoy bakla, hinaan mo boses mo pag yan kumalat sasabihin ko kay dray na siya talaga gu--"what the heck? Pano niya nalaman? Tinakpan ko bibig nitong baklang to!

"Shut your fucking mouth!"he raised his hand as if he surrendered. Kaya tinanggal ko na and on cue he's laughing his ass off! What the fuck?! I just stare at him like how many minutes before he calm his ass off.

"Grabe..."he said, hinihingal pa. Buti di to hinaheart attack, sayang. "Hindi ko alam na totoo pala!"and after that he laugh, again!

"Shut up you fucking hoe!"mahina kong asik. Nanlaki naman mata niya. And that word made him stop.

"Grabe sa hoe! Hoy te..."he didn't finish his word. Kasi gusto ng thrill, this ass! Pano ko ba to naging crush? "Hindi ka naman mali dun."he said, may patango-tango pang nalalaman. "Pero totoo? May gusto ka dun?"nanlaki naman mata ko! Grabe,this gay's so vulgar! Tumingin ako sa paligid and thankfully walang tao! K, fine! Pano niya nalaman? Halata ba ako?

"Fine! Yes, i have a long time crush on him."i confessed "Dont you ever think of leaking it or else i'll tell to everybody that your a gay and also i will kill you!"mahina kong banta, mahirap na baka sabihin niya pa. He just eyed me so-be-it look. Ha! This ass!

"Oo na! Ang dami pang sinasabi!"he surrendered as i glared at him. Ha! Makuha ka sa tingin!

"Pero am i that obvious?"he nod. Nanlaki naman mata ko! "Really?!"shocks! Pano kung lumayo siya? Pano kung mailang siya? Pano kung masira pagkakaibigan namin? Shocks!

"Maybe for me, pero sa nakikita ko, wala pa siyang clue. Manhid siya girl."he console. Yeah right! That made me sigh, as if nawala yung tinik sa dibdib ko. Oo nga pala manhid si dray.

"Yeah right,"that's sad, though. Sobra na yung feelings mo tas wala siyang kaalam-alam. That hurt me so bad.

"Wag ka nga sumimangot."napatingin ulit ako sa kanya namg gamitin niya ang normal voice niya. Hindi pa ako sanay, sorry. Tumingin siya sa likod ko then tumingin sakin, kaya tumingin din ako. Nakarating na pala sila. As usual si cloe nakangiting aso, si shisly nakataas ang kilay, si karly wala lang, alam niya naman kung sino crush ko eh,nsi damien nakangisi, at si dray? No emotion. Ouch. Ito pa naman ang hinahantay ko, ang makita ang reaction niya.

"I'll go ahead na kell."napabalik lang ako ng tingin kay jace ng magsalita ito. I just nod and smile.

Inayos ko na ang gamit ko para mapasa ko na ang apology letter ko. Mamaya nalang, may 30 mins pa ako. Magpapasama nalang ako kila cloe, yeah right. Tatadtarin na naman ulit ako nila ng tanong.

"Ano yun klare ysabel?"here comes shisly. Chismosa #1.

"What?"walang gana kong sabi.

"Anong what? Whatwhatin ko mukha mo eh!"asik naman ni cloe.

"What the fuck are you saying?"asik ko din. Attitude ako, bat ba?

"Ano nga kell! Kwento na!"i rolled my eyes,annoying creatures.

"Oo nga kell! Kwento na!"si cloe naman. Mga chismosa talaga eh.

"Wag na kasi kayong chismosa, balik na sa upuan dali!"sinamaan naman nila si damien. What is wrong with this creatures?

"Ano nga kell!"singhal na ni cloe. Fine,this annoying creatures talaga! Nakakairita!

"Fine! Those things were nothing. Gets? NO-THING!"i said emphasizing the word nothing. Ngumiwi naman sila. Itong dalawang to talaga.

"Nothing? Neknek mo kell!"my face looked puzzled sa sinabi ni cloe. Neknek? What the heck?

"What's neknek? Cloe, shisly those things were nothing. Don't think too much at wag na kayo mag ibgay. Got that?"walang gana kong sabi. This crratures talaga.

"Fine!"asik ni shisly,ang mukha naman ni cloe ay parang nalugi. "Pero kailan ka mag papasa niyang apology letter mo?"she asked pointing the apology letter.

"Now,samahan niyo ako."i smiled so sweet so that they can go with me. Alam ko tong mga to eh,maling mali talaga!

"Sige,pero kwento muna,"idiot talaga tong mga to! Bahala sila!

"No thanks,i said those were nothing nga eh! Ang kukulit niyo! If you don't want to, fine! Ako na lang!"asik ko na tinawanan lang nila. AGAIN! This creature talaga! Tumayo na ako at kinuha ang gawa ko.

"Ako na lang,"i was shocked when dray stand up then volunteered himself.

"Tama! Si dray nalang!"sigaw ni cloe.

"Okay, tara na."yaya ko.

---
Thanks for reading! Don't forget to vote.

Needing You (you, Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon