TADHANA
(PART 1)Troy
Maghahating gabi na ng matapos ang kasiyahan sa mansiyon ni Tito Carlos kaya medyo pagud kami dahil hinintay pa namin na mag si alisan ang mga guest. Tungkol naman kay Riza ay hindi ko na siya nakita pa pagkatapos nitong mag walk out siguro umalis na din ito dahil sa ginawa ko.
So ngayon nandito ako sa kwarto ni Peter dahil dito ako natutulog at okay lang din naman sa kanila.
Sumisilaw na din ang sinag ng araw mula sa bintana dahil hapon na din. Kagigising kolang kaya hindi pa ako bumabangon sa pagkakahiga.Mataimtim akong nag iisip kung anu ba ang pwedi kung gawing plano.
"Riza, and Alberth haist ganyan ba kayo kawalang hiya para gagohin ako at saktan" ani ko sa sarili habang nakatingin parin sa kisame.
Bigla akong napatingin sa cellphone ko ng tumonog ito. Kaya ka agad ko itong kinuha para tingnan kung sino na naman ang nilalang na gagambala sa umaga ko.
Napakunot ako ng noo ng makita ang pangalan ng sender.
"Darkos!" ani ko ng buksan ang mensahi nito.
Ng mabasa ang message nito ay ka agad ko itong tinawagan.
"Anu ang nakain mo at umowe ka" bungad na tanong ni Troy sa kaibigan na nasa kabilang linya.
"Come on, dimo ba ako na miss baby troy?" ani nito na tumatawa pa.
"Fuck, cut that baby ang laswa mo Darkos" turan naman ni Troy na siyang ikinatawa ng nasa kabilang linya.
"Important matter and I am chasing someone who hide here in Philippines" ani nito.
"Ahws, so my someone na palang nagpatiklop sa kaibigan kung butihin" natatawang turan ni Troy sa kabigan.
"Shut up troy, I think I need to end this call, my mom and cousin is here na" sabi nito pagkatapos ay pinatay ang tawag.
Dahil wala din naman siyang magawa ay minabuti nalang niyang bumaba para kumain dahil mamaya din ay uuwe na siya ng manila dahil panay na text ng kanyang secretary.
Bago siya makatayo ay may natanngap siyang mensahe galing din ito kay Darkos.
"See you soon pre, My cousin Peter is cute, I think you Kinda like him, I know you are into guy" - Darkos
"NOT a chance pre"- Troy
Napangiwi nalamang siya sa inasta ng kaibigan Pero ang mas ikinababahala niya ay ang kabang nararamdaman ng mabasa ang pangalang Peter.
"The same name lang yon" sabi nito sa sarili at tinuloy ang gagawin kasabay ang pagwaksi sa isipan ang pinsan ni Darkos.
Ng makababa siya ay agad na tinungo ang sala at nadatnan don si Timothy na kumakain, ng Ice cream na may kanin?
Nakataas ang kilay nito na nakatingin kay Troy.
"Whats with that reaction boy?" tanong nito kay Troy
"And Whats with that Ice cream na may kanin?" nandidiring balik tanong ni Troy
"I dont know I just kinda like it" parang wala lang nitong tugon at ibinalik ang attention sa TV.
"Come on Troy , look this gay is a pregnant kay wala ng bago kung ganyan yan kung kumain" turan ni Chelsea na sumolpot lang galing kung saan. May nilapag itong sandwish sa center table at apat na baso ng juice.
"Ahws okay" mahinahong tugon ni troy at umopo na din sa Upoan at kumoha ng sandwich.
******
BINABASA MO ANG
Red and Wine V3
Storie d'amoreThere is nothing more painful than a cut almost being healed, only to be reopened again. Don't try to wait out the healing process without a BandAid; ask the question that needs to be asked and find the answer that you needed. After two years, He is...