Chapter 1

12 0 0
                                    

Lorraine POV

" besssssstttt !!!! Kami na ! Yes ! Whoa "

Ok ? anung nangyari dito sa bestfriend ko ? Lord , sinapian po ba to ng pagka abnormal ?

" Ok , Chino anung nangyari sayo ? At ano yang sinasabi mong kayo na ? "

" Kami na ni Gladys ! Akalain mo yun , pinapantasyahan ko lang yun dati eh kasi ayoko masira pagkakaibigan namin pero hindi ko akalain na mag coconfess siya ng feelings niya para sa akin . "

Naka ngiti pa siya ng sinabi niya yan sa akin . Teka ?!!! Sila na ni Gladys ? Omo ! Why ?!!!

" Kayo na ? bakit hindi ko alam na nag confess siya sa iyo ? "

" Best naman paano mo malalaman eh wala ka dito nung summer vacation . Doon niya inamin na gusto niya ako ai hindi pala , MAHAL niya pala ako . Hehe . Kaya nagtapat narin ako ng nararamdaman ko sa kanya , Best siya yung sinasabi ko na mahal na mahal ko kaya lang kaibigan ko siya . Sorry kung ngayon ko lang sinabi huh "

Grabeee ! Si Gladys pala yung sinasabi niya akala ko ako . Assumera nga naman .

Ou readers mahal ko siya higit pa sa kaibigan . Ang sakit !! Akala ko hindi siya pumapatol sa kaibigan , akala ko nagbibiro lang siya nung sinabi niya sa akin na may gusto siya na kaibigan niya at akala ko ako yun kasi naman ang sweet sweet niya sa akin yun pala ako lang yung nagbibigay ng ibang meaning .

Kung alam ko lang sana inunahan ko na si Gladys baka may pag-asa pa kami .

OK ! Enough with the BAKA thingly dahil Wala talagang kami . KAIBIGAN LANG !!

Teka nga , nagdradrama na ako dito eh hindi niyo pa nga pala ako kilala . Ok , Let me introduce my gorgeousness xD My name is Lorraine Alcantara 17 years of age and studying at Rizal University somewhere here in the Philppines taking up BSBA and totally inlove with my bestfriend . Ang sad ng buhay ko nuh ? Sa bestfriend pa talaga na inlove . WAAAAAAAHHHH !!!

" Hoy Lorraine bakit hindi ka na nagsasalita jan ? Galit ka ba dahil ngayon ko lang sinabi ? Sorry na best . "

" Wala ano ka ba . Kailangan ba talaga may comment ako Jan? "

"akala ko kasi eh "

" Tumigil ka nga maraming nasasaktan sa maling akala tulad ko nalang nasasaktan dahil akala ko ako yung sinasabi mong gusto mo . "

" Ano ? May sinasabi ka pa ? "

Buti nalang hindi niya narinig .

AT oo nga pala siya naman si Chino Jhay Dela Cruz a Super Hot , Gwapo , habulin ng chick , Matipuno , Masungit (sa barkada lang mabait yan) , Matalino , Mayaman at higit sa lahat ang lalakeng mahal ko PERO Bestfriend ko .

" Lor , hindi ka ba masaya para sa amin ? "

" Masaya syempre dahil napatunayan mo na talaga na hindi ka bakla . HAHAHA . At sa sobrang saya ko Gusto ko na talaga siyang patayin . Mwahahaha ! "

" Hala best pakiulit nga nung huli mo sinabi hindi ko kasi narinig hanggang doon lang narinig ko sa may bakla thingly , ka text ko kasi si Gladys eh ".

GANUN ?! so,habang nagsasalita ako dito yun pala hindi niya ako pinapakinggan dahil ka text niya yung gf niya . TSSSSS !

" Wala yun hindi naman yun importante eh kaya ok lang . Hehehe ".

" Ah ganun ba ? Sige best huh aalis muna ako susunduin ko pa yung mapapangasawa ko ."

" Go ! "

Nakaliko na siya ng sumigaw ako ,

" Walang Forever ! MAGHIHIWALAY DIN KAYO!! "

Pucha ! Kakalbuhin ko talaga yung Gladys na yun eh tutal hindi naman kami Close . HAHAHAHA !

Bakit para yatang ako pa yung kontrabida dito sa Story ko ? :33

Aish ! Bahala na nga sila wala na akung magagawa .

Uuwi na ako tutal wala na naman akung klase at isa pa ayoko na makita sila Chino at Gladys na sweet sa isa't-isa baka matuloy ko talaga yung balak ko na kalbuhin si Gladys .

Naglalakad ako ng nakayuko kaya hindi ko napansin na may mababangga na pala ako . Pag angat ko ng tingin ... OMO !! Readers , bigyan natin ng masiglabong palakpakan ang taong nasa harap ko ngayon . Walang iba kundi ang bruha na si Gladys . Grrrr !!! Ayoko pa siyang makita ngayon Bitter pa ako .

" Hi Lor :D "

With all smile pa ang bruha akala niya madadala niya ako sa ngiti niya pero kahit ganun ngumiti din ako sa kanya PLASTIC nga lang .

" Ow , Glad kaw pala yan "

" Uuwi ka na ba ? Nakita mo ba si Chino ?

" Obvious ba . HAHAHA Kaw talaga . Ou ,nakita ko siya papunta nga siya sa room niyo eh para sunduin ka . "

" Huh ? TALAGA ? " sabi niya pero napasin kung parang hindi siya mapakali .

" Sige Lor , pupuntahan ko na siya "

Nagmamadali na siyang tumakbo .

Gladys , may tinatago ka ba?


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Just A ReboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon