WAKAS

5.6K 172 48
                                    

Dumaan ang mga taon. nabigla ako ng malaman kong inayos na ni cuervo ang kasal namin.hindi ako makapaniwalang pinlano niya iyon.kaya pala busy siya dahil hindi ko alam na inanda na niya lahat as in siya na ang nag ayos.maging ang gown ko,nagtampo pa nga ako dahil bakit siya pa ang pumili,sabi naman niya ay kasama daw sa plano niya yon.

Masaya nako ngayon.dahil wala na kaming problema,masaya nalang kami,inamin din niya sakin ang trabaho niya,hindi ko akalain na may ganon siyang trabaho.kala ko ay masama siya pero sabi niya ay hindi naman daw kaya napatango ako,pero nangangamba ako na baka ay may kaaway siya pero sabi naman niya ay hindi daw.

"wow,that's cool,ganon po pala kayo nag kakilala ni dad,mom" maghang sabi ni presa ang prinsesa namin.napangiti ako dahil ikinukwento ko sa kanila ni jc kung pano kami nagkakilala ni cuervo,napatingin ako sa singsing ko ikinasal narin kami.hindi ko nga akalain na sinorpresa niya ko.

"yes.ganon nga kami nagkakilala ng dad niyo" sabi ko kay presa.

"mom,may makikilala din po bako na prince ko din?"sabi ni presa,kaya napatango ako si presa ay two year's old na ngayon.habang si jc ay seven yea'rs old na.

"oo naman anak,tska maganda ka naman hindi posibleng may makilala kang prince mo din" sabi ko sa kaniya,napangiti naman siya tila kinikilig.

"mom,ako din po i wan't to be like dad.he's cool" sabi naman ni jc.kaya napatawa ako.

"shempre naman,tska ang bilin ko sa inyo,kapag nagmahal kayo dapat ay aalagaan niyo tska dapat mamahalin niyo understand" paliwanag ko sa kanila,napatango naman sila kaya napangiti ako.

nadinig kong may bumusinang kotse sa labas.tingin ko ay si cuervo na ito napatingin kami sa kaniya,ng nakangiti siyang lumapit samin.

"daddy!"sabay na sigaw ng dalawa kaya kinilik iyon ni cuervo.nakangiti siyang lumapit samin.ibinaba niya ang dalawa at niyakap ako habang hinalikan sa labi.

"hi love.lalo kang gumaganda" sabi niya sabay kindat.kinurot ko naman ito sa tiyan,kaya napahalakhak siya.

"kainis ka,alam ko namang niloloko molang ako,dahil ang taba kona" nakasimangot kong sabi sa kaniya.hinimas naman niya ang tiyan kong mag lilimang buwan na.ang pangatlo namin.

"shempre,adyan si baby sa tiyan mo,talagang ganon love.tska kahit tumaba kapa ikaw lang love ko" sabi niya,sabay yakap sakin at ipinatong niya ang baba niya sa balikat ko.

nakita kong vinivideohan kami ni jc.kaya namula ako.

"hi guys,yes it's me cuervo,the girl beside me?she's my wife my love my world.and she's pregnant.she's gergous right?" Sabi niya sa camera.kaya napailing nalang ako.

"and me.daddy im gergous like mom" singit ni presa,sabay nagpakilik sa daddy niya.

"oh.of course,you're gergous.anak like your mom" sabi pa niya,kaya napangiti akong nakatingin sa kanila.

"and me.im handsome like dad" sabat naman ni jc.sabay tapat sa muka niya ng camera.

Napatawa naman kami dahil para kaming baliw.

"hindi nako makapaghintay na mailabas mo muli ang isa nating anak" sabi ni cuervo,habang hinalikan ang tiyan ko.tinabanan ko ang ulo niya at sinuklay ang buhok niya gamit ang kamay ko.

"ako man" nakangiting sabi ko.hinalikan naman niya ko,kaya mahinang hinampas ko ito.napatingin ako sa mga anak kong napatakip ng mga mata,kaya napatawa ako.

tinabanan ko ang muka ni cuervo,at pinisil ang pisngi niya.kaya napangiwi siya.

SAMANTALA ay nakangiting pinapanood ni cuervo ang video ng mag iina niya.hindi niya mapigilang mapaluha,habang tinitingnan ito that was a year ago.nung nabubuhay pa si ella.

andito siya sa puntod ni ella,habang nakahiga.namatay si ella nung maipanganak niya ang pangatlo nilang anak.labis ang lungkot at hinagpis niya.napapaiyak nalang siya habang inaalala ang mga araw na iyon.

para siyang pinagbagsakan ng lupa,at parang gusto na din niyang mamatay,sana ay panaginip nalang ito.sana ay nakakulong nalang siya sa isang hawla.at duon nalang mamatay.

"Love,i know na masaya kana diyan,kasama mona ang pamilya mo.ang sakit sakit lang dahil bakit iniwan mo kami ng mga bata,hindi mo man sila makitang lumaki,bakit iniwan moko" umiiyak na sabi niya,habang humihikbi.

"daddy!"napukaw siya ng tawagin siya ni jc.malaki na din ito.napaupo siya habang magkahawak kamay sila ni presa na malaki nadin.

"dad.let's go,baka umiiyak na si preya" sabi ni jc.habang hinihila siya.napatango nalang siya dahil naiwan ang isang anak niya.bawal itong sumama dahil kakagaling lang nito sa sakit.

pagkauwi nila sa bahay nila ay nakita niya itong umiiyak habang kilik ng yaya nito.

"sir,pasensiya napo kanina papo umiiyak eh" sabi ng yaya nito,kaya napatango siya.maingat niyang kinuha ito,at napanguti ng tumigil ito.pinunasan niya ang luha nito habang hinehele.

"shh.andito nako anak" sabi niya habang pinunta sa kwarto.hinehele niya ito habang pinapadede ng gatas na nasa bote.

napangiti ito,kaya napangiti siya.napahagikgik ito at humuhuni kaya alam niyang may kausap ito.

"tumatawa ang anak ko,nakikita moba si mommy mo hmm?" Kausap niya dito,habang pumunta sa may tapat ng bintana,nakita niyang palubog na ang araw.

"sayang at hindi mo nakita ang maganda mong mommy anak" kausap pa niya dito.habang maingat niyang inihiga at pinalitan ito ng damit.

kailangan lang niyang tanggapin na wala na ang pinakamamahal niya.kailangan lang niyang hintayin ang oras at alam niyang makakasama din niya ito.gusto niya munang ituon ang pansin sa anak niya.dahil walang magagawa ang pagmumukmok.

pinatulog niya ito at inilagay sa cribs niya.pinuntahan niya ang dalawa sa kaniya kaniya nitong kwarto.nakita niyang magkahawak kamay ang mga ito.alam niyang nalulungkot din ang mga ito sa pagkawala ng mommy nila.

"daddy,hindi na po ba babalik si mom" malungkot na sabi ni presa,kaya inupo niya ito sa kandungan niya.

inayos niya ang buhok nitong gulo gulo.
Ngumiti siya dito,at hinalikan sa noo.

"i know,na binabantayan kayo ng mommy niyo.alam kong andito lang siya sa paligid" sabi niya sa mga ito.

LAGI niyang pinapaintindi na asa paligid lang si ella.nakatanaw siya sa bintana habang may hawak na alak.pampatulog.

napapikit si cuervo,habang dinadama ang hangin na tumatama sa muka niya.may pumatak na luha sa mga mata niya.

"love,pinapalaya na kita" huling katagang sinabi niya,sabay dilat.

sana ay nagtatago lang sa kaniya ito,gaya ng ginawa ni ella sa kaniya date ngunit hindi.wala na ito nakakasiguro siya na wala na talaga ito hindi na mababalik pa.

pilit man niyang baguhin ang oras.wala na talaga dahil kailan man hindi na magpapakita si ella.dahil nakatago na ito sa malayong lugar na kahit kailan hindi na niya mababawi pa.

Ella hide from the mafia boss.

Hide from the mafia boss(Mafia series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon