CHARACTERS
main characters
Yhanie Dale De-Ocampo
Drake Anderson Lagdameo
Yunice Faye Trinidad
Trive Montero
Danaia Irish De-Guzman
and many more
CHAPTER 1
YHANIE P.O.V
pop pop pop
buhat sa pag babasa ko ng pocketbook ay dali dali kong hinarap ang desktop ko. bumilis ang tibok ng puso ko nang makita ko ang pangalan ng tao na nag message sa akin--- si mr.right. hihihi medyo kinikilig lang. matagal na kaming nag kakachat ni mr.right pangalan palang nakakainlove na. what more nakita ko pa sya.. habang nagloloading ang message magpapakilala muna ko ako nga pala si Yhanie Dale De Ocampo 18 years old, 2nd year college, HRM student sa St. Catherine University. Sa totoo lang hindi ako mahilig sa chat chat na yan, sa facebook facebook na yan, nahilig lang ako nung nakilala ko si Mr. Right. Actually si Yunice ang dakilang bestfriend ko ang may pakana nang lahat. Asar na asar na siya sa pagiging NBSB ko kaya naman pilit naman niya ako na maghanap ng aking lovelife. lagi nya akong sineset-up sa mga blind date na yan. oo lang ako ng oo kay Yunice pero di ko naman sinisipot yung mga ka date ko.. bahala sila jan di ko naman gusto yung mga yun ehh!!.... pero ngayon parang interesting na kong mag ka boyfriend ayoko ng magpaka dalagang pilipina like hell no!!!.....
taraaaaaaaaaaaaaaannnnnnnnnnnn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! na open na yung message ni mr.right
mr.right: hi yhanie :)
yhanie: hi din :) (bwahahaha kinikilig ako!! hi palang kinikilig na!!!)
mr.right: umpphh!! diba matagal naman na tayong magka-chat.. anu kung okay lang sayo meet tayo? kung pwede lang naman eh.. kung ayaw mu okay lang naman..
yhanie: ou nga matagal na tayong nag kaka-chat pero di pa tayo nagkikita.. anu okaayy!!! meet tayo san ba?
mr.right: itetext nalang kita.. ay nga pala anu ba number mo okay lang ba kung kukunin ko?
yhanie: okay lang naman 0905*******.
mr.right: sige see you soon out na ko huh!!
nag out narin ako.. out na sya eh!! ganito ba yung feeling ng inlove? yung tipong di mu maalis yung ngiti sa labi mo? napakasaya ko talaga.. dahil sa sobrang saya ko nakatulog ako..
Trive P.O.V
hi guys im here :), hahaha alam nyo bang epal lang talaga ako sa story na to? yung kaibigan talaga ni yhanie yung gusto ko si yunice talaga matagal ko ng gusto yun eh, kaso mukhang walang pag-asa kaya itong si bestfriend drake ko nalang ang hinahanapan ko ng lovelife.. alam kong matagal na nyang mahal si yhanie simula nursery crush na nya yan .. torpe yan eh, manang mana sakin hahahahha!! kala ko nyo kung kanino nagmana noh syempre sakin.. oh ayun nga.. sinusundan namin sila kung saan sila nag aaral dun din kami syempre payag ako nandun si yunice eh.. so eto na talaga.. nung nakita ko yung pangalan ni yhanie inadd ko na sya sa fb tapos chinat ko hanggang sa naging close kame.. nagseselos na nga si drake eh.. tapos kanina lang inaya ko na si yhanie makipag meet pero yung totoo si drake talaga papupuntahin ko para naman madiskartehan na sya ni tolits..
eeeehhhkkkkkkk!!! bumukas yung pinto at pumasok sa kwarto ko si drake
tol ka chat mo nanaman si yhaie no?- drake
oo tol magkikita nga kami bukas eh- me
talaga tol bakit?- drake
hahahahahha joke lang tol ang pangit mo oh iiyak ka naman agad- me
loko ka ah batukan kita jan eh- drake
pero tol di ko naman sya sisiputin eh- me
sira kaba trive? bat di mu sisiputin? pag iintayin mu sa wala si yhanie?-drake
loko di no! kase ikaw yung pupunta.. alam mu naman na kay yunice lang ako. eto yung number nya ikaw na bahala jan..- me
salamat tol iloveyou- drake
letche tol ang bakla mo- me
tapos lumabas na ang loko, ang gwapo nyan ehh kaso nababakla pag dating kay yhanie.. hayy!! sana mapansin na sya ni yhanie ng buhay pag-ibig ko naman yung maasikaso ko.
Drake P.O.V
nung makuha ko yung number ni yhanie kay trive masayang masaya ako.. matagal na kong may gusto kay yhanie di ko alam kung ano o pano ko minahal si yhanie, isang araw napagtanto ko nalang sa sarili ko na malungkot ako kapag di ko nakikita si yhanie okay na sakin na di sya makausap makita ko lang sya masaya na ko lalong lalo na yung mga ngiti nya. yung mata nya yung ilong nya. napakaganda nya, para nga syang anghel eh ang liit ng mukha nya.. pati height nya ang liit. haha pero mahal ko sya di lang dahil sa mukha nya pati narin sa pag uugali nya.. napaka bait nyang tao.. kaya napakaraming lalake ang nahuhulog sa kanya, pero ni isa walang nakapasa sa kanya kaya nga takot din ako na lumapit sa kanya eh, pero ngayon may lakas na ko ng loob para harapin sya.. naks nagbibinata na ko. palakpakan naman dyan!!
YOU ARE READING
Falling In love With Mr. Wrong
Short StoryYhanie was a hopeless romantic type of girl. she's fan of reading pocket books and such. at her ageof 18, she still doesn't have any boyfriend ---NBSB. katulad ng mga ibang babae gusto rin niyang makilala si MR.RIGHT. when she has the oppurtunity. s...