"Kim, wala na sila pasok na tayo sa classroom " sambit ni bespren.
"......" ako
"Ah bespren? Yuhoo? Hello? " sabi niya sabay kaway ng kamay niya sa mukha ko.
"Ay, mianhae bes. Tara na pasok na tayo " sabi ko sabay hila na kay Stephanie papasok sa classroom namin.
Natutulala nanaman ako :( . Pa'no ba naman kasi pagkakindat sakin ni Taehyung natulala na ako.
[Flashback]
Nang mapadaan ang bangtan sa kinatatayuan namin biglang lumingon si
Taehyung sa akin at bigla akong kinindatan. shemms !Sumabog na ovaries ko wala na :(
Sana masabi ko na sakanya itong nararamdaman ko ang tagal ko na kasi itong kinikimkim pero bakit parang feeling ko may humahadlang sakin parang wag ko daw munang sabihin sakanya.
[End of flashback]
Pagkapasok namin sa classroom nandyan na si Mam. Paano na yan ayaw ko pa namanding nalelate kasi ayaw kong mabigyan ng papel na nagpapatunay na late ka in short magaguidance ako nito. Mahigpit pa naman yang teacher namin sa math :(
Bigla namang lumingon yung mga classmate ko At si mam sa kinatatayuan namin dalawa ni Riana.
"THE TWO OF YOU GET OUT OF MY CLASS RIGHT NOW! YOU'RE 1 MINUTE LATE!" Pasigaw na sambit ng demonyo naming guro at lumapit siya sa kinatatayuan namin sabay abot ng 2 ticket papuntang South Korea. De joke! Papuntang guidance office! Sadlayp huhuhu!
Lumabas na kami ni Steph ng kwarto.
" sorry Steph kung nadamay ka pa sa kagagahan ko. Pa'no ba naman kasi si Taehyung e masyado akong pinapakilig sa pagkilos niya " sambit ko sa kanya.
" Hindi! Okay lang! Sanay na ko hehehe lagi naman akong late e " sagot niya.
"Sorry talaga :( ngayon ka na nga lang pumasok ng umaga tapos na late kapa ng dahil sa akin "sabi ko sakanya
" okay nga lang! Tara na sa guidance " sabi niya.
Lumakad na kami si corridor papuntang guidance o we must say detention class? Pagkapasok namin ng pintuan nakita ko yung guidance teacher nakikipag ano sa lalaki. Ew. Nakikipaglaro sa lalaki grabe tanda na naglalaro parin. Oh yan kasi madumi utak!
Inpernes ah! Gwapo ung lalaki kaso mukhang manyak! Tengene mga malalantod! Bigla akong kinindatan ng lalaki. Eww eww eww at nagsalita ung guidance officer.
"Girls, what can i help you? " sabi ng guidance teacher.
Bigla naman naming pinakita sa kanya pero tinanggihan niya ito.
"That's okay! Now i'm in a goodmood so you don't have to go to detention. You can go " sabi niya sabay turo sa pinto. Hays! Buti na lang at goodmood siya kundi patay kaming dalawa ni bespren.
"Uh! Thank you po !" Sabay naming sambit ni Stephanie at lumabas na.
"Yes yes yes! Di tayo na guidance yehey! " sabi ko sabay talon ng talon na parang batang nakuha ang gusto niyang laruan.
"So bespren. May time pa tayo dahil dapat 1 hour detention class tayo pero dahil di natuloy a'yun may 45 minutes pa tayo ! Pero IU di kita masasamahan dahil may pupuntahan ako sorry " pagpapaliwanag niya.
"Ge okay lang naman 'yon sa akin! Pupunta na lang akong library! " sambit ko.
"O sige! Una na ko bye! " sabi niya habang winiwave yung kamay niya at naglakad na siya papalayo hanggang sa hindi na siya mahagip ng aking mga mata.
Naglakad na ako papuntang library upang manghiram ng mga libro para sa academics ko hindi naman ako ganun katalino pero sa tingin ko sapat na iyon para maging proud ang mga magulang ko sa akin.
Nang makapili na ako ng mga libro binigay ko na sa librarian ang books at ang little librarians id namin yun ang id na magagamit mo kapag gusto mo manghiram ng libro pero hanggang one week lang iyon.
May ginawa lang siya do'n at binigay na ulit sa akin ang mga books ko. Pumunta na ako sa pintuan nang biglang tumunog ang phone ko pero naglalakad parin ako at hindi nakatingin sa daan habang hawak-hawak ko rin ang libro na napili ko nang biglang may bumangga sa akin at ayun nagsilaglagan ang mga books ko.
Pupulutin ko na sana nang biglang inabot ng lalaki yung mga libro at pagangat ko ng tingin ko sa kaniya si Jungkook pala siya .
" Sorry! Uh k-kim right? "Panghihingi niya ng tawad.
"Uh yeah! Ok lang :) " I said then a smile flash on my face hindi dahil may crush ako sakanya kun'di good mood ako ngayon.
" Its ok! By the way, i'm sorry i'm getting late to the place i'm going to, so see you later bye and be careful!" He said the run away from me. NAKS! UMIENGRISH.
Dahil magbebell na tumakbo na ako papunta sa classroom namin upang umatin sa next subject ko at pinatay ko na yung phone ko smart lang pala yung nagtext. -_-
-
Hay! Sa wakas at uwian na! Makakapagwattpad na ako! At makakapagstalk na ako kay crush!
Habang nagaayos ako ng gamit ko bigla namang may tumawag sa akin sila kuya lang pala.
(Si iu nalang natira sa classroom)
I walk towards to my brother's place.
"Dalian mo! Naghihintay yung bangtan sa kotse natin! " sabi ni kuya suga or yoongi let say.
"Uh? What do you mean? Bakit sila nandoon? Wala ba silang kotse at makikisabay sila sa atin? Naghihirap na ba sila? Bakit ang ganda ko? " sunod-sunod na tanong ko kay kuya
"Wait lang IU ha mahina ang kalaban dahil princess ako " sabi ni kuya jin.
"Ano connect ng pagiging princess mo sa tanong ko? tho! XD " I said to him.
"Maganda kasi ako! Eto na! Kaya sila nandoon dahil hindi sila makikisabay sa atin, hindi sila naghihirap, mayaman parin naman sila at hindi ka maganda. Kundi dahil inimbitahan namin sila sa bahay natin upang magpractice ng bago naming sayaw dahil may sasalihan kaming contest , arrasso? " sabi ni kuya.
Yesh yesh yesh!! Makikita ko si crush tengene mememetey ne eke ne te!
"Ok! Pero don't be noisy ha! Im going to sleep mamaya kase, okay?" I said to my handsome brothers. NAKS!
"Ge na! ang daming usapan! Ayusin mo na ang mga gamit mo tapos uuwi na tayo dali" nagmamadaling utos sa akin ni kuya suga.
Di na ako nagsalita bagkus pumunta na lamang ako sa upuan ko at inayos na ang gamit ko .
"Tara na kuya!"sabi ko sa mga kuya ko ng may ngiti sa labi.
Naglakad na kami sa corridor at ang mga tsismosang malantod na mga babae nakatingin sa akin habang nagbubulungan paano ba naman kasi buhat-buhat nilang dalawa yung mga gamit ko.
"Huh! Kung makapangutos sa kuya niya akala niya maganda siya" tsismosa 1.
"Oo nga panget naman siya" tsismosa 2.
Nilapitan ko sila .
"Hello deers ! I mean mga usa ! Unang una kung magbubulungan kayo siguraduhin niyong di ko kayo maririnig pangalawa sila ang kumuha ng gamit ko at hindi ako ng nangutos pangatlo matagal na akong maganda kahit di pa nagpapaulan ng kagandahan maganda na ako ! E ikaw kung makapanlait ka akala mo kasing ganda niyo si snow white kahit ang totoo ay isa lang kayong witch!" Sabi ko sa kanila.
Bigla na lamang silang tumakbo. Sus duwag naman pala.
"Daebak ! May improvement si baby natin ah maldita na siya! " sabi nila sa akin
"Kua di na ako baby! Dalaga na ako :( " sambit ko sa dalawa.
"Sige na nga! Tara na punta na tayo sa parking " my brother suga said to me at inakbayan niya ko.
Naglakad na kami sa parking lot at nakita ko ang bangtan na nagbabato pik at nagbabatukan.
BINABASA MO ANG
Fall INLOVE with an ALIEN [HIATUS]
أدب الهواةWhat if you fall in love with a guy ? That you call alien. What if niloko ka niya ? Patuloy mo pa rin kaya siyang mamahalin ? Papatawarin mo kaya siya dahil mahal mo pa o maghihiganti ka muna ? Ano kayang mangyayari sa kanila ? let our story begins!