Chapter 13

40 4 0
                                    

Chapter 13

"Ikaw na lamang ang mag send ng pera sa bangko ni Drake." sabi ko kay Ryan habang busy itong nagluluto ng umagahan namin.

Paalis sila mamaya at sasamahan si Rj mag enroll, nalalapit na din kasi ang pasukan kaya naman noong isang araw ko pa sila sinabihan na ienroll na si Rj para hindi mapag iwanan.

Halos isang linggo na ang lumipas simula ng abutan ako ng wedding invitation ni Clara, at hanggang ngayon ay nag iisip ako kung papaanong design ang gagawin ko sa cake nila sa kasal.

Nakausap ko kahapon si Clara at gusto niya ay apat na layer ng cake na magkakapatong. Hindi ko alam kung gusto nya ba akong pahirapan o talagang gusto niyang ganon kalaki ang cake nila.

Hindi ko pa naman sya gagawin dahil, July pa ang wedding nila. Pero gusto ko na din kasi makapag isip ng design kahit simple lang, ayoko ng basta cake lang. Syempre ihaharap iyon sa buong pamilya nila at ganoon ang cake na makikita nila, ayokong isipin nila na bitter ako.

"Why not just you, Nel?"

Natigil ko ang pag simsim ng hot choco, inilapag ko iyon sa lamesa.

"Ry, I have a lot to do. Also, I don't have time to go to the bank."

"I don't have time either. Pagkapunta kasi namin sa school ni Rj, ay didiretsyo kami kay Mommy."

Nagbuga ako ng hangin, so I don't have a choice kundi ako na lang ang magpadala ng pera kay Drake. 200 thousand lamang iyon, at hindi ko alam kung papaano ko mababayaran ang lupa ni Papa sa kanya, na paganan-ganan lang ang hinuhulog ko. 100 million, fucking huge money.

Pagkatapos kumain ay nag paalam na ang dalawa sa akin, ako naman ay nag asikaso na din at dumiretsyo muna ako sa pastry ko bago nag tungo sa banko para mag hulog ng pera sa bank account ni Drake. Pagkatapos noon ay dumiretsyo na muna ako ng mall.

Naisipan kong mag shopping. Hindi ko alam kung bakit, pero parang may gusto akong bilhin.

Nagtungo nga ako sa isang boutique ng mga gown. Hindi ko alam bakit doon ako pinadpad ng mga paa ko. Para gusto kong tumingin ng mga gown.

Si Clara ang ikakasal hindi ikaw, Chanel.

"Hi Ma'am, what are you looking for?" tanong sa akin ng sales lady.

Ngumiti ako dito at umiling. "Wala, nagtitingin lang."

"Naghahanap po ba kayo ng gown para sa wedding nyo?" tanong nya ulit.

Busy ako sa pagtingin ng gown, ang gaganda at ang bo-bongga. Iniisip ko tuloy kung kailan ko masusuot ang isa sa mga ito.

"Meron po kami dito Ma'am." ani noong babae na hinila ako papasok sa isang kurtinang makapal.

Namangha ako ng mas makita ko pa ang mas magagandang gown na naroroon.

"Wow." iyon ang nasabi ko at nilapitan ang isang bonggang gown na nasa gitna, na nakasuot sa isang mannequin.

An elegant wedding gown design is a harmonious blend of sophistication, timelessness, and intricate detailing. Imagine a gown crafted from the finest silk satin, offering a luxurious sheen that subtly catches the light. The silhouette is a classic mermaid cut, hugging the body through the bodice and hips before flaring out gracefully at the knees, accentuating the bride's figure with a refined elegance.

The bodice features a deep V-neckline, tastefully plunging but balanced with delicate, illusion lace panels that provide coverage and a touch of modesty. This lace, adorned with hand-sewn pearls and Swarovski crystals, extends into elegant cap sleeves, offering a hint of romance and vintage charm.

Forever In Love (Book 2 Of AFIL, Love Back Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon