--
A/N: Ayoko nang maraming ka ek-ekan kaya eto na sasabihin ko na agad..DIRETSO na!
--
Marami sa atin ang sumasamba sa mga rebulto, hindi ba? Bakit nga ba ang iilan sa atin ay sumasamba rito?
Sa mundong ating kinatatayuan ngayon..marami ang 'tukso' na dumarating bawat segundo.. Ang pagsamba sa mga rebulto ay "MALI!" Papatunayan ko po iyon..
Nabasa munaman siguro ang 'sampung utos ng diyos' diba? Kung hindi pa, hayaan mong ipapabasa ko sayo nang malinawan ka..
ANG SAMPUNG UTOS NG DIYOS
1. Ibigin mo ang Diyos ng lalo at higit sa lahat.
1. Love God above all else.2. Huwag kang sasamba sa mga diyos-diyosan.
2. Do not worship false gods.3. Ipangilin mo ang araw ng Sabbath.
3. Obseve the day of the Sabbath.4. Galangin mo ang iyong ama at ina.
4. Respect your father and your mothers.5. Huwag kang papatay.
Do not kill.6. Huwag kang makikiapid sa hindi mo asawa.
6. Do not commit adultery.7. Huwag kang magnakaw.
7. Do not steal.8. Huwag kang magbibintang at huwag kang magsisinungaling.
8. Do not make accusations and do not lie.9. Huwag kang magnanasa sa hindi mo pag-aari.
9. Do not covet what is not yours.10. Huwag kang magnanasa sa hindi mo asawa.
10. Do not covet your neighbor's spouse.Yun po yung number 2..
Malinaw po, na nakasaad sa bibliya ang mga utos ng diyos..At ang pagsamba sa mga diyos diyosan, ay isa lamang 'tukso' o 'patibong' ng mga demonyo, para tayo ay 'mawalan' ng pananampalataya sa totoong diyos..sa ating ama..sa ating tagapagligtas..kay hesus..
Ang pagluha ng dugo ng mga diyos diyosan, ay kagagawan din ng mga demonyo, upang paniwalain ang sang kataohan na may 'himala', kaya ang iilan sa atin ay nawalan na ng 'pananampalataya' kay hesus..Karamihan ay doon na sumasamba sa diyos diyosan at hindi kay hesus..
ANG ATING DIYOS AY HINDI NATIN NAKIKITA, NGUNIT NANANATILI SIYA SA ATING PUSO!
Papayag ba kayong ang DIYOS nyo ay likha din lang nang mga tao?
Na pinasukan ng DEMONYO upang tayo ay maloko at maligaw ng landas..
Kung ayaw mo maniwala sa lahat ng nababasa mo ngayon... Maari mong panuorin ang "MOSES" sa youtube, dito mo malalaman ang lahat lahat tungkol sa sampung utos ng diyos..
Ang PAGBABAGO ay hindi pa huli..
MAGBAGO kana hangga't MAAGA pa!
Ang lahat ng ito ay TOTOO hindi ito biro biro lang..
Kaya sana po..talikuran natin ang ating mga "KASALANAN" ngayon na mismo! Itabi mo lahat ng ginagawa mo ngayon, at humingi ng tawad sa ating tagapagligtas na si kristo..Ang PAGBABAGO ay ilagay natin sa ating mga PUSO at doon tayo sasamahan ng diyos sa ating pagbabago, asahan mong HINDI ka niya tatalikuran..kasama mo siya sa PAGBABAGO mo.. :)
Sana ay magdadasal ka..
Lahat ng nalalaman mo ngayon, ay huwag mong isekreto..ipagkalat mo ito..
"WALA NANG IBANG MAKAKA-PAGLIGTAS SA ATIN, WALANG SANTO O DIYOS DIYOSAN ANG MAKAKA-PAGLIGTAS SA ATIN, KUNDI ANG DIYOS LANG..WALA NANG IBA.."
Ang pagbabago ay nasa atin..
Huwag kang mag-antay na pagsisisihan mo ito ng 'walang hanggan' sa IMPYERNO.
Please Comment *0*
Vote ^_-