Chapter 23

0 0 0
                                    

---KRISSANDRA--

" Bye Bestie"

" Bye Sandra, bye Ollie"

" ingat baby girl, mwaahh"  napa flying kiss pa si Lance.

Nag wave wave na rin ako at nag thank you, sa kanila, pinagmasdan pa naming makalayo yung sasakyan nila bago kami tuluyang naglakad.

Tahimik nanaman kami, kaya binasag ko ang katahimikan.

"Ollie, anu nga pala yung sasabihin mo dapat kanina" tanong ko naman sa kanya, bigla naman siyang napahinto at mukhang nagulat sa sinabi ko.

" O, bakit?" tanong ko uli.

" A-ano k-kasi, nakalimutan ko na e" saka nagkamot siya ng ulo.

" Ganun ba?"  napatango tango naman ako.

" S-sorry" sabi pa niya.

" Okay lang, sabihin mo nalang uli pag naalala mo na"  sabi ko namna sa kanya.

" A..O-oo sige, sasabihin ko"

" Sige pasok na ako,,,Thank you uli dito" sabay wave wave nung dalawang malalaking curls at maliit na teddy bear sa kanya.

Napangiti na lamang siya at napatango.

Papasok na sana ako ng bigla niya akong tinawag.

" Sandali"... napahawak siya sa wrisk ko, napakunot naman ang noo ko, nagulat ako ng bigla niya akong yakapin.

niyakap niya ako...dug dug dug dug dug.

" Thank you for making me happy, good night"

Para akong napako sa kintatayuan, ko I can't speak, I can't breath, hindi ko alam kung dapat ko rin ba siyang yakapin pabalik...nagulat kasi ako, bakit niya ako niyakap??

baka may feelings na rin to...Arrgggh,,feelingera ka talaga..

Baka friendly hug lang,,,naalala ko kasi nung e kiss niya ako sa cheeks, di naman big deal yun kay Ollie,,eto pa kayang yakap.. haixxt..

tama! friendly hug lang to tanga,,,masyado ata akong assuming.

Ang ginawa ko rin ay, tinapik tapik ko nalang yung likod niya, maya maya pa ay napakalas na rin siya.

" sige pasok kana" nakangiti niyang sabi..

ako naman tong parang tanga,,na napatango tango lang habang naglalakad..

Hanggang sa aking pagtulog ay si Ollie parin ang nasa isip ko, ang mga ngiti niya sa gabing yun, mga mata niyang kumikislap, ang kanyang mga labi na kay pula, at ang amoy ng perfume niyang nakakagayuma,,,nakakalokaaaaang isipin,,,nagpagulong gulong naman ako sa aking higaan, BWAAAAHHHH..i swear walang tulugan naman to daig ko pa kasi ang nakainom ng isang pitsel ng kapeng barako kapag si Ollie ang nasa isipan ko.

..
***
Nagdaan pa ang pasko, bagong taon,bakasyon, ay mas lalo kaming nalalapit sa isat isa ni Ollie, talagang friends na kami, BWAAHHHH...

Bakasyon ngayon at two weeks to go nalang ay pasukan nanaman.

" Sandra anak maglinis ka muna ng bahay, paki linis na rin tong kalat ko, kailangan ko kasing pumunta sa bayan may bibilhin lang ako" si momshie.

" Mamaya na ma, tatapusin ko lang tong pinapanood ko"  sagot ko habang tutok sa panonood ng movie.

" Mamaya na yan, ang kalat ng bahay o, tingnan mo"

Love You from the START and BACK.Where stories live. Discover now