---KRISSANDRA--
Pasukan..
Nag aayos ako sa harap ng salamin, suot na yung uniform ng school namin, maiksing palda, mahabang medyas na hanggang tuhod yun, saka blouse na may ribbon sa gitna na nagsisilbing necktie pero ribbon siya HAHAHAH..
" Ma, bagay ba?" tanong ko kay mama nang makababa na ako, nag paikot ikot pa ako, saka inayos ayos yung uniform ko.
" Malamang..e ilang taon mo na yang sinusuot, ngayon ka lang nagtanong" sagot naman ni mama habang nag preprepare ng breakfast.
" Geezzz" tanging tugon ko saka nagtungong mesa para lumamon.
..
BILLY JHONES UNIVERSITY.
Nasa Community Center kami ng campus, syempre ano pa bang aasahan mo sa unang araw ng pasukan,malamang isang mahabang program naman yun,as usual ipakikilala kung sinong magiging adviser ng every year at section.
Ang mga tropa ko naman malamang hindi nakikinig ang mga to kasama na rin ako syempre ang tagal kaya naming di nagkita simula ng bakasyon kaya,,,chika minute kami ngayon. Si Ollie naman, well behave yan kaya tahimik mode siya, dagdag pogi points kaya yun, ang gwapo talaga ng lalaking to kahit kailan.
" Pogi ni Ollie no?" bulong naman sa akin ni Haya.
inirapan ko naman yung baliw nang aasar nanaman kasi e.
" Tingnan mo si Lance,,,parang abnoy" bulong niya uli.
parang abnoy naman talaga e, hindi na rin naman bago yun e simula nung first year ganyan yung outfit niyan, nakabukas yung butones ng uniform niya at kita ang puting t-shirt niya sa loob, saka yung necktie niya ay niluwagan ng sobra, lagi yang napapagalitan pero ang tigasss ng ulo niyan.
" Hoy! makatitig wagas" nagulat ako nang biglang sumulpot sa harapan ko si Jenny, nakatitig kasi ako kay Lance, na nasa harap lang namin.
" Lance yung baby loves mo, ang wagas makatitig sayo" dagdag pa ni Josh kaya napalingon rin yung ungas.
" Miss me much?" malanding tono ni Lance, saka nag beautiful eyes pa sa akin.
" Oo na!" singhal ko, nag Oo nalang ako, hahaba pa kasi yung usapan kapag pinatulan ko pa to.
kaya ayun ang ingay nanaman, nakisali na rin ang mga kaklase namin, ganun parin yung section namin e.
nahagip naman ng paningin ko si Ollie na seryosong nakatitig sa amin, nginitian ko naman siya, pero di niya ako pinansin at ibinalik ang tingin sa nagsasalita sa taas ng stage.
suplado talaga...
..
SENIORS BUILDING
CLASS 4-A
Good Morning class 4-A, by the way I am Mr. Timothy Alfaro!, and I will be your class adviser, kilala niyo naman ako hindi ba? at kilanglang kilala ko na kayo! kayong lahat!
pasigaw ni Sir saka iginala niya ang mata sa amin.Haixxt..ganito ba magwelcome ng students si Sir...kakabadtrip firstday pa naman.
Nga pala gusto kung ipakilala sa inyo, ang bago niyong kaklase, nanggaling siya sa section 3 at nakakabilib na nakapasok siya sa section 1...sige hijo pumasok kana at magpakilala. nakangisi na si Sir ngayon.
" Hi I am Ismael Cortez, from section 3, masaya akong makilala kayo" pagpapakilala niya.
Pagkatapos ay pina upo na rin siya ni Sir.
YOU ARE READING
Love You from the START and BACK.
De TodoMarami talagang bagay sa mundo na hindi natin mapaliwanag, tulad ng PAGIBIG, hindi natin alam kung kailan darating, hindi natin alam kung ano ang pinagmulan at nagsimula ang lahat at ang masaklap hindi natin alam kung hanggang kailan, minsan magigis...