Chapter 30

4 0 0
                                    

School Campus.

Kasabay ko si Haya at Ollie na naglalakad papasok ng school campus, mayamaya ay nagsitabihan ang mga estudyante sa papasok na sasakyan na kulay pula, ang gara at mukhang galante ang may ari. Manghang mangha ang mga estudyante at umugong naman ang mg  tsismisan..

"Wow! ang gwapo siguro ng may ari nun" manghang sabi ni Haya na di maalis ang tingin sa sasakyan.

" mukhang mayaman ata, kita mo yung sasakyan niya ang garbo" dagdag ko pa nakasunod din ang tingin sa sasakyan.

" baka bagong professor, o di kaya baka may ari ng school na to" si Ollie naman yun na sasakyan din ang titig.

Maya maya ay pumarada na yung sasakyan sa parking lot, agad namang bumukas ang pinti nito, at lahat ay nagaabang sa pagbaba ng may ari.

Naunang lumabas ang black shoes niyang kay kintab, maya mayapa tuluyan na siyang nakalabas at napa OMG ang lahat, pati na rin kami..napa THIS IS SO UNBELIEVABLE!!!


"LANCE!!!" gulat naming expression 😯


at sinong hindi mag aakala na isang LANCE RECSEN ang may ari ng sasakyang yun, at hindi talaga ako makapaniwala sa Lance na nakikita ko ngayon.

Hindi na siya yung Lance na naka bukas ang butones ng damit at kita ang shirt sa loob, hindi na rin masyadong niluwagan ang neck tie nito...Siya yung Lance na parang pang role model ang dating, ang pogi pala ng lokong to kapag nakaayos yung uniform niya, para siyang artista.

" O EM GEE" nakatulalang sabi ni Haya habang nakalaglag ang panga.

" Girl laway mo" sabi ko kay haya saka ibinalik sa ayos ang laglag panga niya.

" A..ayy sorry hehe" napabalik naman sa ayos si Haya.

" Hey buddy!"  tawag sa amin ni Lance saka naglakad papunta sa amin.

" Whazup young lady? whazup young man?" pag iintro niya.

abnoy...talaga, ayos na sana yung porma e, kaso pa feeling bristish.

" Wanna drinks? c'mon I'll treat you guys" sabi niya saka tinanggal yung shade na suot niya.

" Tsss..yabang, treat yourself, englaterong hilaw,,, tara" sabi ni Haya sabay alis, sumunod naman si Ollie na nagkibit balikat nalang.

" Hey! whats wrong with you guys" sabi niya kila Ollie at Haya.

Tumingin naman siya sa akin na parang naghahanap ng sagot.

Napailing naman ako saka nag thumbs down " wrong move bro, sorry gotta go"  at umalis na rin ako.

naiwan naman si Lance na parang ewan...para kasing abnoy,,pasado na sana yung look e, ewan ko ba kung bakit nagka british accent yung baliw.

Habang naglalakad si Lance papasok ng classroom ay di mapigilan ang tilian ng mga girls kaya feeling gwapo naman yung abnoy,,pagpasok sa room amaze na amaze naman ang mga kaklase ko espacially si Haya, na tumabi pa sa akin para e share ang kilig niya.

" Goshhh, ang gwapo niya sobraaaaa" bulong neto sa akin.

" Patay ka girl maraming nagpapansin, mukhang maaagawan ka:" gatong ko sa kanya.

bigla namang nainis ang kilig face ni Haya habang nakatitig sa mga girls naming kaklase nagpapapansin kay Lance.

" Ahumm Selos?" pangaasar ko pa.

Love You from the START and BACK.Where stories live. Discover now