"I'm gonna miss you so bad Kiko!" I said before hugging my brother again.
Today is the day that Kiko and Dad will go back to Korea. Sila ang babalik, at mananatili kami ni mom para asikasuhin ang mga tinatayong business dito.
"I'm gonna miss you too pangit, take care yourself here ha! I already informed Jidaro to take care of you, always check you on our unit!" Kiko said before smiling.
I immediately glared at Kiko, "shut up. Mom and dad are here, they might hear and misunderstood what you are saying."
"Anyway, I will call you right away when we arrived at Home! Make sure you will eat 3x times a week and vegetavles so you can grow even more taller!" Kiko laughed before getting his baggage.
I smiled at him before looking at dad and hug him. Nagpalitan lang kami ng pamamaalam bago namin sila pinanood ni mommy pumasok sa loob ng airport, kasama ang isa pang lalaki, which is security ni dad.
Pinanood lang namin sila hanggang sa mawala sila sa paningin namin, niyakag na ako ni mommy bumalik sa van. Kumain kami sa isang restaurant sa Tagaytay bago niya ako inihatid sa unit namin ni Kiko sa Makati.
I did my night care routine and was about to sleep when Ivan called me, hindi talaga uso dito sa lalaking 'to ang text. Gusto niya palagi niya ako kinakausap, maski sa trabaho niya.
"[Ca, kumain kana ba? May nasakit ba sa'yo? Kung gutom ka, pwede ako mag dala ng pagkain sa'yo agad-agad basta't sabihan mo lang ako!]" Salubong agad saakin ni Ivan.
My brows furrowed before laying down on my bed and opened my lamp, "what's your deal nanaman ba? O.A ha!"
"[Huh? E, sabi ni Kiko saakin alagaan raw kita, bantayan kita kaya... ayan! Oh ano? Hindi ka pa ba nakain?]" He asked again.
I laughed, "You don't have to do this. By the way, Yes, I already eated dinner with my mom and I was about to sleep na kaso tinawagan mo naman ako."
"[Sorry! Sige na matulog kana, mukhang pagod kana, e. Bukas na lang kita tatawagan! U-uh, goodnight!]" Ivan said.
Napangiti nanan ako, one thing that I like about Ivan's personality is respecting me, "Why are you still awake?"
"[I'm thinking of you, nagaalala ako baka malungkot ka kase umalis na si Kiko!]" Ivan sighed before coughing. "[Anyway, anong balak mo sa pasko at bagong taon?]"
"I don't know!" I licked my lower lip, "Mukhang sa bahay lang. Hindi ko alam, e! How about you?"
"[Uuwi kami ng probinsya, sa Cavite!]" Ivan said, "[may gagawin ka ba bukas? Gusto mo manood ng gig namin sa club ni Ken?]"
"Uh, titingnan ko. Hindi naman ako kailangan do'n 'di ba?" I asked him, hesistating.
"[H-Hindi, pero kailangan kita. Please Ca, punta ka, kahit Christmas gift mo na lang 'to saakin!]" Pagpapa cute ni Ivan saakin.
"Titingnan ko nga," I said laughing. "Kung maka kailangan mo naman ako, akala mo naman ako ang manager niyo."
"[Of course you are not our manager, you are my special someone and I need you to be there ok? I'm expecting on you Ca!]"
Natigilan naman ako sa sinabi niya, hindi ko alam kung anong naisipan ng lalaking 'to dahil wala talagang preno mga pinagsasabi niya saakin.
BINABASA MO ANG
Since We Met That Night
RomanceSINCE Octology #2 Nayoung Rodriquez o mas kilala bilang Angelica ay isang make up artist sa South Korea. She's independent, humble, selfless, and beautiful. Sa pagiging independent niya sa buhay ay maraming sumubok na ligawan o mahalin si Angelica...