Đó là một ngày kinh khủng.
Sân hôm nay không được tử tế, Sherlock phàn nàn về việc anh ấy chậm chạp đến mức Donovan phàn nàn về việc Sherlock ở đó hoàn toàn. Greg đang chiến đấu với mong muốn đấm cả hai người họ và bảo họ đừng than vãn.Greg dụi mắt, nhìn đồng hồ. 11:34. Đây là lần thứ 3 trong tuần anh đến sân muộn như thế này, và tất cả những gì anh muốn là về nhà, chui vào chăn ấm và ngủ. Anh ta sẽ tự cho mình đến mười hai giờ, và chỉ sau đó, anh ta sẽ về nhà.
Greg ngáp và nhìn lại đống giấy tờ trên bàn. Anh ta cầm cây bút mà anh ta đã cầm trước đó và viết nguệch ngoạc thông tin chính xác cho vụ án.Dường như thời gian trôi qua nhanh hơn nhiều khi bạn bận rộn. Khi Lestrade nhìn lên đồng hồ, đã 12 giờ 10 phút. Anh ấy đã ngủ lại và bắt đầu thu dọn đồ đạc, chuẩn bị về nhà sau một ngày dài mệt mỏi. Greg đã lấy giấy tờ và xếp chúng thành một đống gọn gàng, anh cầm lấy cốc và các đồ dùng khác, tắt đèn và rời đi.
Điều duy nhất Greg không lường trước được là cơn mưa. Nó đổ trên đường phố, lạnh lẽo và không khoan nhượng. Anh ta cau có khi bước ra ngoài, ngay lập tức người ướt đẫm và lạnh. Chà, điều này thật tuyệt, đó là một ngày tuyệt vời, mọi người dễ chịu, thời tiết đẹp, có vẻ như mọi thứ đang diễn ra theo ý tôi. Greg cay đắng nghĩ, nhìn xuống đường xem có dấu hiệu nào của taxi không, Greg nhìn xuống đồng hồ. 12:30. Anh thở dài, Greg nghi ngờ sẽ có một chiếc taxi ở đây vào đêm muộn. Vì vậy, anh bắt đầu đi bộ về nhà, trở nên lạnh và ướt không phải là một trong những hoạt động yêu thích của anh.
~ ** ~
Cách nhà Greg Lestrade khoảng 2 dãy nhà nghe thấy tiếng động. Nhìn xung quanh anh ta với lấy súng của mình, không thể không cẩn thận phải không? Anh bước xuống vỉa hè về phía âm thanh ngày càng lớn. Anh rẽ góc vào một con hẻm, sẵn sàng phản ứng nếu bị nhảy, nhưng có vẻ như điều đó sẽ không cần thiết. Anh nhìn xuống để thấy hai chú mèo con ướt sũng đang túm tụm lại với nhau để được sưởi ấm và thoải mái. Greg cảm thấy một chút ấm áp lan tỏa trong anh. Anh ta đặt khẩu súng an toàn và bỏ vào túi. Greg quỳ xuống và bế hai chú mèo con lên, sau đó đưa chúng vào bên trong áo khoác để giữ ấm cho chúng. Greg bước ra khỏi Ngõ và về nhà.
~ ** ~
Greg đến trước cửa, lấy chìa khóa ra và mở cửa. Anh phải đưa mèo con vào trong, sưởi ấm và cho ăn. Greg đã đoán những chú mèo con này đã đủ lớn để ăn thức ăn thật. Anh bước vào bếp, đặt những chú mèo con lên kệ để chúng bớt lạnh. Greg chạy lên cầu thang vào phòng tắm lấy một chiếc khăn tắm, máy sấy tóc và một cái chăn. Chạy trở lại cầu thang, anh bước vào bếp, ôm mèo con và đi vào phòng khách và ngồi trên sàn nhà cạnh chỗ cháy. Quấn những chú mèo con trong chiếc khăn, Greg bật máy sấy tóc lên, đảm bảo rằng nó không quá chặt, vì vậy nó sẽ không làm chúng quá ấm. Sau khi sưởi ấm cho mèo con, anh vào bếp và làm một số thức ăn, anh ấy đã chia sẻ với những chú mèo con hiện đang sống cùng mình. Greg quyết định sẽ đến cửa hàng thú cưng vào buổi sáng trước khi đi làm và lấy thức ăn cho Kitten.
~ ** ~
Sau khi chơi với mèo con khoảng nửa tiếng, tiếng mở cửa trước vọng vào nhà. Greg đông cứng. Khỉ thật! Anh đã quên về Mycroft! Anh đặt những con mèo con trên ghế dài, và đi dọc hành lang đến cửa trước. Anh mỉm cười khi nhìn thấy Mycroft treo áo khoác của mình trên móc, cùng với chiếc khăn quàng cổ của anh. Mycroft quay lại nhìn Greg và nở một nụ cười nhỏ mệt mỏi. Anh bước đến chỗ Greg, vòng tay qua người anh và hôn lên trán anh, luồn tay qua ổ khóa bạc của Greg.
"Ngày hôm nay của anh thế nào?" Anh nhẹ giọng hỏi. Nhận được một tiếng hài hước vui vẻ để đáp lại. Mycroft gỡ tay khỏi tóc Greg và hôn lên mũi anh.
“Thực ra thì…” Greg nói - “Tôi đã tìm thấy một buổi chiều bất ngờ trên đường về nhà” Mycroft tò mò nhìn xuống anh, anh ta nhướng mày và mỉm cười.
"Loại ngạc nhiên nào?"
"Chà..."
Greg bật ra khỏi sự kìm kẹp của Mycrofts với một nụ cười toe toét và chạy xuống hành lang, đi vào phòng khách. Anh tìm kiếm trong phòng cho lũ mèo con, tìm chúng và nhặt chúng lên, Greg bước xuống hành lang với nụ cười trên môi. Trước khi bước vào bếp, anh dừng lại và hít thở sâu. Greg, đừng quá hy vọng! Điều gì sẽ xảy ra nếu Mycroft thậm chí không muốn giữ chúng. Đừng thắc mắc! Anh tự mắng mình, nhưng Greg đã biết rằng anh đã gắn bó với những kẻ nhỏ bé. Anh hít một hơi thật sâu và bước đi.Greg tìm thấy Mycroft trong bếp, đang làm một chiếc bánh sandwich pho mát nướng trên bếp. Mycroft quay lại, ngay lập tức nhìn vào hai chú Mèo con đen trắng trong vòng tay tình nhân của mình.
"Gregory..."
"Awe, lại đây Myc! Bọn chúng bị bỏ lại trong một con hẻm, chúng có thể bị chết cóng! Tôi không thể bỏ chúng ở đó được!?" Greg tuyên bố.
"Gregory, tôi biết, nhưng chúng ta không thể giữ chúng", "Tại sao không?" Greg bĩu môi. Cố gắng không tỏ ra thất vọng kinh khủng, điều mà anh biết mình đang thất bại thảm hại.
"Chà, Gregory .. Chúng tachưa bao giờ nuôi thú cưng, huống chi là cả hai chúng ta đều có lịch trình làm việc kinh khủng và không có thời gian cho những việc như vậy." Mycroft thở dài. Gregory đã cho anh cái nhìn đó, cái nhìn mà anh ta không bao giờ có thể cưỡng lại. Greg bĩu môi dưới và đang nhìn Mycroft với đôi mắt to màu nâu sô cô la.
"Nhưng Myc, tôi sẽ chăm sóc chúng, tôi sẽ cho chúng ăn trước khi tôi đi làm, tôi sẽ đảm bảo chúng có nước, và mặc dù cả hai chúng ta sống ở đây, nó vẫn là một ngôi nhà lớn và tôi cảm thấy rất cô đơn. Khi anh rời khỏi đất nước trong các cuộc họp và tôi không biết, tôi muốn có trách nhiệm này. " Greg van xin. Anh muốn mèo con tệ đến mức khiến trái tim anh đau đớn. Không phải là Mycroft không cảm thấy hài lòng, tôi yêu Mycroft bằng cả trái tim, nhưng anh muốn một thứ nhỏ bé hơn, anh muốn một thứ phụ thuộc vào anh.
Mycroft thở dài và quay sang Greg. Greg đang nhìn anh với đôi mắt to đầy hy vọng, chỉ cầu xin được giữ chúng lại. Mycroft lại nghe thấy chính mình thở dài.
"Tốt thôi, chúng ta có thể giữ chúng."
Greg ngẩng cao đầu nhìn Mycroft với nụ cười ngốc nghếch trên khuôn mặt.
"Có thật không?" Anh vui vẻ hỏi.
Mycroft mỉm cười với nụ cười ngốc nghếch trên khuôn mặt người đối diện mình.
"Thật, chúng ta sẽ giữ chúng." Mycroft xác nhận "anh định đặt tên cho chúng là gì?"
"Hmm, tôi đã nghĩ về điều đó." Greg bẽn lẽn nói: "Tôi nghĩ tôi sẽ đặt tên cho con này", anh giơ con mèo đen "Raven, và con này" anh giơ con mèo trắng "Dove."Mycroft nhìn Niềm vui trên khuôn mặt người yêu của mình, Có lẽ đây là một điều tốt. Một trong những con mèo con kêu meo meo, và đáp lại Greg ôm chặt nó, thì thầm những lời xoa dịu với mèo con.
Mycroft cười.Vâng, đây là một điều tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mystrade Oneshots
Fiksi PenggemarBản dịch chưa có sự cho phép của tác giả nên yêu cầu xin đừng mang đi đâu. Do nhu cầu thỏa mãn bản thân nên bản dịch có thể rất tệ ⭐ Tác giả: kinglestroodle ⭐ Dịch bởi: Bắc Giải ⭐ Số chương: 18 ⭐ Couple: Mycroft x Lestrade ⭐ Ngày đăng: 9/1/2021 ‼ T...