Moving on (On going)

13 0 0
                                    

Prologue:

What can we learn from tooth aches?

-That even the sweetest things can cause you Pain...

Teka.... Ano nga ba ang Love?

Pag nagmamahal ka... Masaya ka...

Pag nagmamahal ka... Kaya mo ang lahat

Pag nagmamahal ka... tangap mo yung mahal mo kahit pa sya...

Pag nagmamahal ka... Masasaktan ka

Pag nagmamahal ka... Iiyak ka

at Pag nasaktan ka, Pakiramdam mo wala nang pag-asa... wala nang bukas... wala na...

Ano ba talaga? Parang... parang ang gulo no??

Naranasan ko na ding mag mahal... at masaktan... eto I'm moving on...

pero UMUUSAD nga ba??

.

.

.

.

"Midara"

Hay... Tatlong Buwan na din pala simula ng Araw na yun... Gyah! Ayoko na nga maalala eh! Bakit ko pa ba naalala to! ano ba Midara! Tama na.. Ikaw lang ang nasasaktan eh....

Hay.. Bakit ba ganito?..Palagi nalang akong umiiyak, nag mumokmok... Gulong gulo ang isip ko eh.... Gusto ko magalit sa kanya... gusto ko mainis...Makalimot! Sobrang Nasasaktan na ko!

pero bakit ganto!? kahit anong tangi ko Mahal ko parin si Kate!! Kahit sinaktan nya ko... Kahit iniwan nya na ko... Mahal ko padin sya... OO! MAHAL KO PADIN SI KATE! kaso... ano nga bang magagawa ko... Wala na talaga eh.. Tapos na... S'ya na din naman ang tumapos eh... S'ya na yung nang-iwan... Hayyy... Eto nga ako ngayon oh... Nag momove on... Di nga lang makausad..

Pero kamusta nga ba kami ni Kate ngayon? -- okay naman kami ni Kate ngayon,... Friends.. parang nung unang beses kaming nagkakilala, parang ako yung kuya nya.. ako yung nakakausap nya pag may problema sya... malalapitan ba.. Kaso... sa tuwing nagkwekwento sya sakin... Nasasaktan ako... na dapat ako yung kasama nya sa mga lakad nya... ako dapat ang kasama dapat sa mga kwentong yun eh!

Hayy... Buhay nga naman parang Life.... Arghhh! Ano ba Midara! Move on! Move on!....

Chapter 1:

"Midara"

6:30 am

*Beep! Beep! Beep!*

(Yawn!) Hayyy... Grabe, Umaga na pala.., hindi ko man lang namalayang nakatulog na pala ko... Anong oras na ba? Eh!? 6:30 na! buti nalang Friday ngayon, walang pasok, makakapag pahinga pa ko...

*1 Text message received*

Hmm... may nag text.. Sino kaya to??

Sana hindi si Kate

*Opening message*

From: Jay

To: Midara

Bro! Good news! Nag confirm na ang BKB, may Gig na tayo bukas ng gabi!

Kitakits sa Studio mamaya, Practice practice din! Dating Oras ha!

Bawal malate!

#AgaeaSophiaBand\m/

*note: BKB - Black King's Bar (Concert Bar sa Quezon City)

Si Jay pala.. Ayos ah, May gig na din sa wakas!

To: Jay

From: Midara

Yow! Jay. Geh, Mag ready na ko.

I-text mo na din yung iba.

#AgaeaSophiaBand\m/

#Movingon

*message sending* .... *message sent*

Makapag ready na nga...

.

.

.

.

.

10:00am

Kadalasan mga 12:00pm or 1:00pm kame nag kikita-kita.. Kaso ayoko naming mag stay sa bahay dahil walang gagawin kaya umalis na ako ng maaga...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 23, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Moving on (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon