Ako si Kevin. College student, pero stop muna dahil sa financial.
Inlove ako sa isang hs friend/classmate ko na si Rain.
Si Rain, yung tipo ng babae na palangiti, matalino, magulo, makulit, hndi maarte, boyish type, mabait, inshort moody siya. Pero siya yung mahal na mahal ko. Hindi siya mahirap mahalin, sobrang sarap kasama, hindi ka mababagot, maalaga at malambing. She's 11yrs old and im 12yrs old way back to 2007.
At dito nagsimula ang story namen.
High school classmate/friend kami ni Rain. 1styear ko siya nung una ko siyang makilala.
Unang araw ng klase, naweirduhan ako sa kanya kasi hinatid siya ng mommy niya. Para siyang may sakit na ewan. Umupo siya sa tabi ng mga girls. Tapos nalaman namen na 3 sa 6 na girls naming kaklase ay mga magkakaibigan na elementary plang, kaya pala ganun nlang sila kaingay.
Lumipas ang ilang araw, naging close na kaming lahat. Akala ko suplada siya, maarte. Pero hindi pala. Sobrang kulit niya, active sa lahat ng activities.
Sa sobrang hyper niya through school activities at iba pa, naglakas loob akong kausapin siya.
"Uy, Rain may gawa kba sa filipino? Dba ikaw yung pres. ng Filipino club?" sabi ko.
"Oo, bakit? Gusto mo makita? Eto oh." sabi ni Rain. Akala ko tatarayan niya ako o tatawanan, pero binigay niya yung notes niya saken.
Hndi ko siya mahal nung mga time nayun, dahil gsto din siya ng mga kaibigan ko na classmate namen. Nakikipagkulitan lang ako na parang wala lang.
Dumating sa puntong lumayo ako sa kanya dahil nalaman kong sila na ng classmate namen, umiwas ako at naging suplado sa kanya, tapos niligawan ko yung schoolmate namen.
After 2weeks, nalaman ko wala na sila dahil ang totoong mahal ng lalaki ay yung bestfriend ni Rain na si Kyla. I feel so dumb that time. Hindi ko alam pano ko siya lalapitan dahil in the first place hndi ko sinabing mahal ko siya nung may pagkakataon pa at bigla nlang akong lumayo ng hndi sinasabi yung dahilan.
Hanggang dumating ang bakasyon na hndi ko na siya nakausap, nakasama o nasabi man lang yung nararamdaman ko.
2ndyr HS lumipat siya ngschool. Nawalan ako ng balita sa kanya, at naging tuloy tuloy din yung relasyon namen ng gf ko na niligawan ko at umabot kami ng taon mahigit. Mahal ko yung gf ko pero dumating sa point si Rain yung hnanap hanap ko.
After 2yrs, bumalik siya sa lugar namen. Same school ule.
Nagulat ako ng bigla siyang bumalik. Unexpected na makikita ko siya ule. Weeks ang dumaan bago ko siya kinausap at pinansin.
Walang nagbago, siyang siya paden yung Rain na kilala ko. At classmate paden namen si Kyla na bestfriend niya. Mas naging matatag siya sa mga bagay bagay, hindi ko alam pano niya napatawad si Kyla sa nangyari sa kanila ng nakaraan, pero ang alam ko hndi siya marunong magtanim ng sama ng loob sa kapwa.
Almos perfect si Rain para sakin, matalino, sexy, mabait, hndi maarte at palakaibigan. Gusto kong aminin sa kanya na mahal ko siya, pero paano? Paano ko sasabihin yun, kung inlove siya sa iba? Ang awkward dba? Ang hirap kasi may mahal siya.
Kaya dinadaan ko lang lage sa pangungulit, pagpapapansin at pang-aasar sa kanya.
Isang araw, nakausap ko siya ng seryoso. Unexpected na iiyak siya sakin 'bout her bf. 2years na pala sila but her bf still want her. Her virginity. Hindi ko alam yung sasabihin ko that time, kaya pinasandal ko nlang siya sa balikat ko. Syempre 1point nayun para sakin. :D
BINABASA MO ANG
Bakit mahal padin kita?
Teen FictionHindi lahat ng love story ay happy ending, minsan it ends up waiting for someone, minsan wala kna magagawa kundi tanggapin na hndi kayo para sa isa't isa.