It's been a week na din na lage akung busy sa trabaho , araw2 kaming nag o-overtime ni jenny kasama si sir jared dahil sa nag abot2 lahat ng papers work namin dahil may mga nakalimutan si jenny sa mga nagdaang buwan na pinapatrabaho ko sa kanya , pero ayos lang naman wala nman ding naging problema at hindi nman nagalit si sir jared dahil dun kaya nagtulungan nalang kami para mapabilis ang trabaho .
Patapos na kami ni jenny sa ginagawa namin ng kumatok si sir jared,
"Pasok po sir"
Sagot ni jenny at agad naman pinihit ni sir jared yung pinto para makapasok sa loob ,
"hi girls tapos na ba kayo?"
"Patapos na po, bakit po? may kailangan pa ba kayo?"
Sagot ko naman
"Gusto ko sana kayo i treat ng dinner eh , total eh mdyo maaga din nman tayo natapos yun ay kung okay lang sa inyo"
"Naku gusto'gusto ko po sana yung idea na yan , kaso susunduin ako ng boyfriend ko eh , si Miss Cruz po eh sabi nya gutom na po siya , diba Miss Cruz?"
"Huh?Wala naman akung sinasabing ganun ah , ikaw talaga jenny ,wag ka pong maniwala dyan"
"Nahiya pa tong si Miss Cruz eh , "
"No need to be shy , nmagkakasama tayo sa trabaho kay wala namang problema dun eh"
"Kaya nga Sir "
"So ? Okay kang ba sayo Aysha?"
Ngumiti nalang ako , nakakahiya naman tanggihan tung may ari ng pinagtatrabahuan ko ,
"Sige po , wala nman pong problema ,"
"Good , sige babalik lang ako sa office saglit lng ako dun, pg na una kayong natapos dito pwede nyo na ako hintayen sa labas , okay?"
"Okay Sir"
Sabay naming sambit ni jenny kay Sir Jared.
Bago kami lumabas ni Jenny sa Shop ay tinawagan ko muna si mama , pianaalam kung labas na ako kakain kasama yung mga kasamahan ko sa trabaho .
....................................................
"So, where do you like to eat?"
Tanong nya saken habang nagmamaneho sya
"ikaw po bahala , hindi namn po ako mapili sa pagkain eh"
"how about seafoods?"
"Oo naman po , mas paborito ko yan kesa sa karne"
" pareho pala tayo , will dadalhin nlng kita sa paborito kong seafoods restaurant, 11pm nman yung sila nagko'close eh "
"Kayo po bahala"
At ngumiti nlng ako , sobrang gaan ng pakiramdam ko kay Sir Jared kaya hindi ako nag'aalinlangan sumama sa kanya kahit mdyo nahihiya ako .
Dumating na kami sa restaurant na sinasabi nya bubuksan ko na sana yung pinto ng sasakyan ngunit nag bukas na eto , 'bilis naman netu ni Sir Jared parang si flash lang ah ' s isip2 ko pa'
"Thank you po Sir "
"My pleasure"
Ngumiti pa sya nagpakatamis-tamis, bigla tuloy bumilis ang kabog ng dibdib ko ,
"Pasok na tayo?"
"Sige po "
Pumasok din naman kami agad sa loob ng restaurant kase mdyo malamig na din yung panahon kase mag wiwinter na ,
BINABASA MO ANG
LOVE LABEL
Romancelahat Tayo nagmamahal , lahat Tayo nasasaktan pero ano ba Ang mas mahalaga Yung masaya ka pero hindi mo Alam Kung Mahal ka ba talaga o mag let go para sa ikabubuti mo ... minsan kase mas pinipili naten mag stay dahil sa mahal naten Yung isang tao...