Những nhiệm vụ Green từng làm trong đời, bất kể lớn hay nhỏ, dài hay ngắn, đều là đi cùng với Red. Từ hồi hai đứa còn ở viện nghiên cứu đã thế rồi.
Vì lí do trên, cộng thêm nỗi ngán ngẩm ghế bàn máy móc tích tụ ngày qua ngày, cậu không thể nào ngăn được cảm giác phấn khích cồn cào trong cổ họng khi ngồi lên mô tô, Red ở đằng sau lưng, nối tay hai bọn họ là một chiếc còng kim loại dài đúng một mét rưỡi.
Red ngồi lưng tựa lưng với Green, tóc cọ vào gáy cậu. Hai bên xe Green treo đầy các túi to nhỏ từ bom khói cho đến đạn dược, Red ôm hai khẩu súng trường to vật vã trong lòng, kiếm dắt bên hông, súng ngắn giấu trong túi áo. Green chịu trách nhiệm lái xe và khử bất cứ tên kì đà cản mũi nào dám nhảy ra chắn trước mặt họ.
Những gì Green và Red cần làm hết sức đơn giản: đột nhập vào một cái căn cứ gần nhất theo cách khoa trương nhất có thể, dồn đám Carbuncle trú ở chỗ đó phải mở hầm, sử dụng mê cung dưới lòng đất đó để đi lại giữa các căn cứ và phá tanh bành hết tất cả. Việc còn lại cứ để mấy đứa đàn em lo.
Thời điểm diễn ra nhiệm vụ tất nhiên là vào ban đêm, ba ngày sau khi Red tuyên bố phát động chiến tranh giữa hai băng, khi quân số mười tám người của bọn họ bay sang Hoenn bằng con đường bất hợp pháp nhất có thể. Platinum, Whi-two và Moon ở lại Galar yểm trợ từ xa, còn họ thì đi xới tung quê ba đứa già đầu thứ ba trong băng lên.
Máy bay hạ cánh lúc sáu giờ tối, nhiệm vụ lập tức bắt đầu. Kiểm tra tình trạng mấy đứa trong băng một lượt, xem lại hết kế hoạch, kết hoạch dự phòng, kết hoạch dự phòng của kế hoạch dự phòng, Green phóng tót lên con xe mới tậu về, đèo bạn trai chạy qua phố lớn ngõ nhỏ ở Mauville.
Tối muộn lắm rồi, nhưng đèn đường ở đây vẫn sáng lấp lánh, các biển quảng cáo treo trên đầu vẫn nhấp nháy ánh đèn neon, cơ số không nhỏ các thanh thiếu niên trong những bộ trang phục phá cách khoác vai nhau dạo chơi khắp nẻo đường. Green thầm rà soát lại kế hoạch trong đầu thêm một lần nữa: từ trung tâm lục địa, họ sẽ lấn sang phía đông vùng đất, hướng hoàn toàn ngược lại với thành phố Petalburg ở tít tây nam Hoenn. Nhiệm vụ của hai người là làm loạn Carbuncle lên bằng cách tấn công bất ngờ và càn quét diện rộng, phía tây để cho những người còn lại lo.
"Hôm nay cậu thấy thế nào?" Green hỏi.
"Tớ tỉnh lắm, cậu khỏi lo. Nãy trên trực thăng tớ ngủ say như chết còn gì. Bọn mình sẽ đi phá làng phá xóm xuyên đêm, sau đó về nhà và đánh thêm giấc nữa. Kế hoạch nghe ổn không?"
"Hoàn hảo."
Thế đấy, đánh sập hang ổ của băng đứng thứ mười thế giới ngầm chỉ trong một đêm, kế hoạch mất trí không thể tả nổi. Nhưng Green đã quen với những từ đó lắm rồi. Điên rồ, tự kiêu, ngông cuồng. Sao cũng được, miễn là họ chiến thắng một cách tuyệt đối.
Green dừng lại trước một toà nhà chỉ có độ cao trung bình, bên ngoài đề cho thuê cho vay gì đó. Không quan tâm. Cậu không quay đầu lại, hỏi Red, "Cậu muốn đi bộ hay muốn tớ tông nát cửa luôn?"
"Tớ thích vế thứ hai hơn."
"Okay."
.
BẠN ĐANG ĐỌC
(PokeSpe) Dark
FanfictionKể về một băng đảng được thành lập từ các cá thể quái dị tới từ đủ mọi miền từ Kanto tới Galar và những mối quan hệ nhăng nhít chằng chịt trong đó. ---- Warning: OOC-rất-nặng. Dark AU. Hint tùm lum. Couple có cả BG, BL lẫn GL. BG (GB?) 100% nữ công...