LOVE LABEL 14

6 0 0
                                    

Medyo na late ako ngayon sa pagpasok sa trabaho , kase hindi ako nakatulog ng maayos kagabi sa sobrang dami ng iniisip ko , buti sana kung tungkol lng sa trabaho eh kaso hindi nman mas mahirap pa sa trabaho ko yung gumugulo sa utak ko hayst ! Panay tuloy yung pagbubuntong hininga ko.

"Good morning po Miss Cruz"

"Miss Cruz?"

"Oh Jenny ? May sinasabi ka?"

"Sabi ko lang po Good morning , may problema po ba kayo?"

"Huh? Ako? Ah eh wala nman mdyo hindi lang maganda yung tulog ko , pasensya kana kung di kita agad na pansin"

"Ayos lang po, bakit di nlng po muna kayo mag absent para makapag pahinga kayo , wala nman na masyado tayong gagawin , kaya ko nman po mag isa muna "

Ngumiti muna ako bago sumagot,

"Thank you sa concern Jenny huh? Pero okay lang nman ako , wala nmang problema  kaya ayos lang , tsaka wala nman din akung gagawin sa bahay"

"Walang anuman po , tawagin nyo nlng po ako pag may kailangan po kayo huh?"

"Sige, salamat ulit , pasok na muna ako sa office ko huh , tatawagan ko pa kase si Sir Jared"

"Sige po"

Pagkatapos namin mag-usap ay pumunta na ako sa opisina ko.

Pagpasok ko ay agad akung umupo , kinuha ko na din yung phone ko sa bag at agad denial yung # ni Sir Jared, tatlong ring lang ay sinagot na ni sir Jared,

Ahemm "Hello Sir ,good morning"

"Good Morning Aysha , bakit maaga kang napatawag , may problema ba?"

"Gusto lang po sana kita i-inform tungkol sa sales naten sa bagiuo, bumaba daw po yung sales nila dun this last few months "

"Oh yeah ! Mariel already inform me about that, and actually i'm planning to go there by tomorrow but their have some trouble, my secretary can't accompany me to go in there because she have some urgent matter about on her daughter,that's why maybe i will go alone tomorrow" 

"Pwede po kitang asamahan , i mean kung gusto nyo po na ako nlng yung sasama gaya po ng dati para mas mapabilis po yung trabaho nyo , alam ko busy din po kayo ,"

"Yeah  i guess ! I will need your help"

"Sige po , i'inform ko nlng mamaya si Jenny tungkol dito"

"Okay Aysha, thank you so much"

"My pleasure Sir"

"Susunduin nlng kita bukas sa bahay nyo , just send me your location via email , kase kailan naten bumyahe ng maaga para di tayo maabotan ng sobrang traffic , okay lang ba sayo yun?"

"Oo nman po , wala namang problema"

"Sige , mag-out ka nlng maaga ngayon para makapag prepare ka pa , baka mag-istay tayo nlng ilang araw dun eh "

"Sige po , salamat po"

"Your welcome Aysha"

"Sige po, have a nice day po"

"You as well Aysha"

.......................................................

Hindi na ako nag lunch dahil tinapos ko yung mga kailangan tapusin na trabaho para wala akung ibang aalahanin habang nasa baguio kami ni Sir Jared , hindi din nman sya gaano karami , pagkatapos ay nilagay ko na to sa drawer ko at nilock ito . Mag-aout na ako mamayang alas 3 ,tumayo na ako at naglakad palabas ng office , buti nalang at hindi masyadong busy dito sa labas , maya2 ay dumating na si Jenny galeng sa labas para mag lunch.

LOVE LABELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon