Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto. I look around me then close my eyes again. Nasaan ako? What happened last night? Parang tinakasan na naman siya ng katinuan.
"Bangon na Issa. Nag handa ako ng soup para sayo. Pampatangal ng hang over" liningon ko ang pinto na pinag mulan ng boses na iyon. Raiko was standing there with his tray.
What I am doing here? At nasaan ako?
"Nakipag-away ka kagabi. Akala ko nga hindi ka lasing. You know. Nasa tama pa ang pag iisip mo. Pinangaralan mo pa nga ako kagabi eh"
Napahawak naman ako sa ulo ko ng mahilo ako ng kaunti. Damn it. Hindi na ulit siya mag lalasing.
"Kainin mo na yan tapos ihahatid kita sa bahay ninyo. Nag aalala na ang magulang mo panigurado" he told me. Umiling ako sa kaniya.
Ayaw ko pang umuwi. Wala siyang mapapala sa bahay. Pag naroon siya ay ikukulong lamang nila ako.
"No. Samahan mo ako. Can we go shopping. Kasi naman nasasakal na ako sa bahay. Promise I'll be a good girl" I told him raising my right hand habang ang kabilang kamay ko ay naka finger cross sa likod ko.
I don't know how to keep still. Feeling ko I can't be a good girl. Mahirap naman talagang maging good girl. Even when I'm at school I'm not good. Lagi akong nababatukan ng dalawa kapag nakikita nilang ang nasa notebook ko at mga pangalan ng gwapo sa school. Na kinailangan ko pa talagang hiramin araw-araw ang kwaderno ni Yuri o kaya Yumi para mag kalaman ang utak ko. Ang dami kasing chuchu sa school. Eh pag nag tapos ka na wala naman doon nakalagay na factoring. Square roots. At iba pang tinuturo sa school. Nakaka inis ang ganun.
"Tsk. Ano na lang ang sasabihin ng magulang mo. Naku Issa kahit ako sasakit ang ulo ko sayo" he groan. My eyes widen before putting my hands on my mouth.
"Aling ulo ba?" I asked him.
"Hah?" Tumaas ang kilay niya habang nakatingin sa akin. His eyes widen when something hit his mind. "Ang bastos ng bibig mo Issa" he told me.
My forehead creased while looking at him. What is he talking about? Ano na naman ang iniisip nito.
"Of course ulo sa taas. Bwesit. Anong tanong yan" he hissed. I laugh at him before sipping the soup.
Ay! Anong ulo ba ang iniisip niya. Iisa lang naman ang ulo niya. Parang mas walang utak pa ito sa akin.
"Bakit may ulo ka ba sa baba?" Walang malisya kong saad. Kung meron man baka alien siya. Sino ba ang mag kakaroon ng ulo sa baba. Liban na lang kung ang tinutukoy niyang ulo ay ang nasa pagitan ng hita niya.
She bit her own lips before her eyes landed in between Raiko's legs. Tinakpan naman niya ito ng unan bago pinitik ang noo ko.
"Masakit yun ah. Ikaw kasi iba ang isip mo. Iba ang tinutukoy mo. Para kang ano dyan. Lumayas ka na sa harapan ko. Puro mahahalay ang nasa isip mo" I shout at him.
Nag lakad siya palabas ng kwarto at isinara iyon. Aba. Talagang lumabas nga. Pasaway yun. Letche sasakit rin ang ulo ko sa kaniya. Masyadong masunurin.
I open my phone then log in my social media account. A video pop up on my wall. I tap it then watch the video.
"Damn you woman. Bakit mo ako sinampal"
"Inagaw mo ang girlfriend ng kapatid ko. Fuck you"
"Damn. Sino ang inagaw ko? Wala akong inaagaw"
"Hoy lalaking hilaw. Huwag kang mag sinungaling tatadyakan kita"
BINABASA MO ANG
Chained Love (El Señorita Series #2)
RomanceIsang malaking pag kakamali ang pag sabi niya ng 'I do'. Ang akala niya ay isang malaking kasinungalingan lamang ang lahat ng naganap na iyon. Isang Magandang panaginip na nag daan sa buhay niya. Noong una ay ayaw niya sa lalaki para sa sarili...