Chapter39: PANGAKO ^^

1K 22 3
                                    

JAKE POV:

HOLDING HANDS WHILE WALKING KAMI NI BEA . ANG SARAP  TALAGA NG PAKIRAMDAM NA KASAMA MO YUNG TAONG MAHAL MO. SA NGYON WALA NA AKONG HIHILINGIN PA SA D’YOS DAHIL KASAMA KO ANG BABAENG PINAKAMAMAHAL KO. NARAMDAMAN KO ITO KAY JOANNA NA FIRST LOVE KO. PERO HINDI GANITONG KA DESIRE PARA MAKUHA KO SAYO. ALAM KONG BATA PA KO PARA SA GANYAN BAGAY PERO SA TOTOO LANG MASYADO NANG ADVANCES ANG MGA KABATAAN NGYUN. KAYA DI NYO KO MASISISI KUNG BAKIT GANITO KO MAG MAHAL KAY BEA.  ANG BILIS NG PANAHON MAG MOMONTHSARY NA KAMI NI BEA AND YET GUSTO LANG NYANG SIMPLE.GUSTO KO SANA BONGGA TUTAL MAYAMAN NAMAN AKO. HEHEHE!!! KAYA KUNG PERA LANG WALANG PROBLEMA. PERO SYEMPRE GUSTO NI BEA NA SIMPLE LANG AT PARA SAKIN GAGAWIN KONG MEMORABLE ANG SIMPLENG 1ST MONTHSARY NA GUSTO NIYA.  BACK TO REALITY NIYAYA KO SI BEA PARA PUMUNTANG PARK AT UMUPO KAMI SA ISANG BENCH DUON.

JAKE: bakit parang ang lalim ng iniisip mo?

BEA: wala naman akong iniisip. Nilalanghap ko lang yung simoy ng hangin. =)

JAKE: ah!

BEA: eh! Ikw may iniisip ka ba?

JAKE: meron.

BEA: anu?

JAKE: hindi ano, sino.

BEA: (face)( - ^)

JAKE: ikw?

BEA: abay bakit naman? Andito ako sa tabi mo. Kasama mo tapos iniisip mo parin ako?!

JAKE: kasi mahal mo ko. (hinawakan ko ang kamy nib ea) minsan na isip ko panu ko nagawang pasugitin ang isang tula mo na matalino, supladida na may pagkapilosopo na masungit na mabait na mapagkumbaba na matapang sa panlabas na  malambot sa panloob na sobrang ganda na   MAHAL SI JAKE VARGAS at NBSB na pumatol sa isang play boy na kagaya ko. =)

BEA: papuri ba yan o pang iisulto?

JAKE: diko alam pwede both hehehe!!!!

BEA: sira hehe!!! Kung ako ang tatanungin hindi ko rin alam basta isang araw nagising ako lihim na rin pala kitang minamahal. Ang baduy diba? Pero iyon ang totoo t di ako nag sisinungaling sayo.

JAKE: aaminin ko bea na may gusto na talaga ako sayo nuon nung una kitang nakita. Kaya lang magulo ang buhay ko nuon. Madami akong babaeng pinaiiyak. Ugali ko na ang manakit ng babae dahil sa ginawa ng first love ko at sinbi ko na ang babae ay di karapat dapat mahalin. Pero nag kamali ako simula ng dumating ka ikaw ang nag bukas sa madilim at magulo kong mundo .

BEA: ang chezzy naman ng boyfriend ko…

JAKE: syempre naman at hinding hindi kita pakakawalan dahil wala akong balak na iwan ka.

BEA: forever?

JAKE: until I die.

BEA: (^_^)

JAKE: walang mag babago sa pag mamahal ko sayo pangako. Mahal kita ngayon mahal na mahal kita sa susunod pang henerasyon at mahal na mahal na mahal kita syempre sa future.

BEA: madaming pwedeng magbago Jake pero isa lang ang ang pag hahawakan ko itong pangako mo sa akin ngayon. 

JAKE: ang pangako na gagawin ko para matupad natin ng sabay ang mga pangarap nating dalawa.

BEA POV:

KINIKILIG TALAGA AKO  KAY JAKE NAPAKASWERTE KO ANG SEWET NIYA ANG CARING AT SAFE AKO PAG KASAMA KO SIYA PLUS GUSTONG GUSTO PA SIYA NI MAMA AT PAPA KO A T MAG KASUNDO PA SILA NG KAPAT ID KO. ANG SAYA TALAGA NG FEELING NG INLOVE. MALAPIT NA ANG 1ST MOTHSARY NAMIN NI JAKE ANG BILIS NG PANAHON DIBA? PARANG KANINA LANG NAG SISIMULA PA KAMI SA PINASOK NAMING RELASYON NA ITO. TPOS DI MAIIWASANA ANG  MAY MGA TAMPUHAN KAMI, SELOSAN PERO DI NAMAN NAWAWALA YUN. NAGUUSAP KAMI AGAD PARA DINA LUMALA PA ANG AWAY NAMIN. MARAMING SALITA SA BIBIG KO ANG GUSTONG GUSTO KONG SABIHIN SA KANIYA PERO ITONG SALITA LANG ANG SASABIHIN KO SA KANIYA MAHAL KO ANG LALAKING KATABI KO NGYON AT AYOKONG MWALA ANG TAONG NANGAKO SA AKIN NA HINDI AKO IIWAN AT  MANANATILI LANG SIYA NA AKO PA RIN ANG  MAMAHALIN NIYA.

 DI PA PO TAPOS STORY KO MADAMI PA PO CHAPTER MADAMI PA PONG MANGYAYARI KAY BEA AT JAKE  . (^^)

THANK YOU PO SA MGA READERS NG STORY NA TO ANG MGA NAG ADD NG STORY NA TO SA READING LIST NILA. THANK YOU SA WALANG SAWANG PAG VOTE AT PAG COCOMMENTS AT PAG LILIKE.. DIKO NA PO KAYO IISAISAHIN BASTA THANK YOU PO…

MAHAL NA MAHAL KITA =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon