Gela POV. :
" Tok toka ok " agad akong nagising ng tumunog yung alarm ko na ang sound ay tunog ng manok kasi nakasanayan ko lng namn ito nong nandoon kami before sa province namin bumangon na ako kasi malalate ako pero ganito talaga ako 5 : 00 am na bukas na mata ko I mean gising na ako kasi may routine pa akong gagawin nakakapagod nga ehh ngunit kery lng sya hahahh so andito na ako sa bathroom ko nag hihilamos at alam nyo na hahah . Lumabas na agad ako sa C.R at pumunta sa closet ko para mag palit ng jugging pants at sando yung parang bekini ang labas basta yun na at itali ko ang buhok ko , dinala yung cp ko para mas energetic ako sa pag takbo nagdala rin ako ng water para encase lng nmn nangbiglang lumabas yung bunso kung kapatid sa kwarto nya ....
" Ohh noona bat maaga ka " sabi nya
" Routine " maikli kung sagot agad namn syang bumalik sa kwarto nya tapos hindi pa ako nakakahakbang narinig kona pag lock ng room nya....
" Sama ka " sabi ko
" Ouhhmm" sabi nitong mokong agad nmn syang sumunod ng lumabas na ako sa gate .... [ Btw ako pala si Angelie Cynthia Xia a.k.a Gela and then yung mokong na yun ay si Drange Thee Xia a.k.a Dragon , may gang kami ? Oo meron kaming gang actually isa akong leader ng Purple Black V yan ang pangalan ng group gangster gang namin , kamusta yung mokong na yun ? Hayss buhay nya ay chick's at kasali sa gang syempre pero iba ang name , para saan pa ang second rank 1 the greatest company o kilalanin nating pinakamayaman hindi sa nag mamayabang pero totoo naman ehh kami talaga choosss proud to be lng po ] nabalik ako sa normal ng tanungin ako ni mokong .....
"Noona first day ko ngayon sa school nyo , i tour moko huh" sabi nya nag paawa epic pa hays ~
Noona tawag nya kasi doon sya lumaki sa Korea ng after nya mag grade 1 here in Phil. vacation lng sya pumupunta rito I think 7 yrs. during that time so kahapon lng sya bumalik dto kaya ---- naputol ang pag eexplain ko ng magtanong sya uli .....
"Noona plsss...." Sabi nya kaya pumayag nlng ako kahit ayuko , ayuko ng magulo , pagkasama ko kasi sya maraming babaeng humaharang hayss , ayuko ng maingay nohh pero mahal ko yung mokong na yun at ayuko sa lahat mag tampo sya ~ . Nag jujugging pa kami ng tumunog yung phone ko at umays lagpas na 3 min. at ngayon 5:33 nasabi ko nlng sa isip ko kaya nagpasya na ako na....
"Halika ka na malalate na tayo" sabi ko sa kanya
"Ok noona" reply nya
Nakauwi na kami ng makita ko si mama b na nag luluto na actually Auntie ko sya mama lng tawag ko...
"Good morning mama" sabi namin in unison
"Good morning mga anak" sabi ni mama b
"Sina kuya mama b"Sabi ni mokong
"Tulog pa gisingin nyo muna mga anak para makakain na kayo" sabi ni mama b at umakyat na kami at si mokong kay kuya at ako kay ate hays tulog mantika yung bruha ....
"Bruha gising na 7:00 na ohh late na kami dahil sayo"agad naman syang bumangod ng may gulat at ako poker face na alam nyo na agad syang pumunta sa C.R at biglang bumukas ang pinto at.....
"10 min." Sabi nito pero...
"5"maikli kung sagot ng pumasok na sya at ni lock nya na , bumaba na ako ng may nginit pero hindi ko pinakita para akong baliw non. Nakita ako ni mama b at...
"Ohh halika na nasan na ate , kuya , at si Thee nak " tanong nya
" Ahh si ate po ma nag C.R pa ewan ko sa dalawa ...."ng makita ko si ate na galit yung awra at kasunod sina mokong at monster..
"Nandito na sila ma" sagot ko ng naka poker face ...
" Tulog mantika"bulong ko ng...
"Gela bat mo sinabi na late na ehh may 1 hour pa ohh " sabi nito ngunit hindi ko nlng sya sinagot pero sinipatan ko nlng sya , umopo na sila nang mag salita si monster...
"Good morning mama b" sabi nito
"Good morning nak" sabi namn ni mama b at kumain na kami sa kalagitnaan ng kainan ay...
"Dice , ingatan mo yang dalawang yan " Sabi ni monster
" Ok " nangmay maitim na awra nasabi nito [ Btw ate ko pla yung Dice true name nya ay Xythrei Dice Xia , meron syang gang ? Wala syang gang kasi fashion nya mall syaka vac. kaya bruha nickname (nn) ehh At may kuya ako Monster nmn pero true name ay Kleint Cyntho Xia a.k.a Klei, meron syang gang ? Oo kaya nga monster kasi nangunguna sa gulo at super protective brother nya hayss ] tapos na pla kami kumain at now nandito na kami sa garage si kuya gamit nya ay sport car black color si ate nmn sumabay nlng si mokong sport car din blue color at ako Motor bike black at naka uniform na sila kuya expect me kasi naka jens at jacket na black ako kaya doon nlng ako sa locker mag papalit aalis na kami at....
"Mama b aalis na kami , bye bye po" in unison
"Sige , take care mga anak" naka wave hand pa nong paalis na kami na sabi nya tag Isa isa kaming nagpaharurut ng sasakyan plabas pinauna ko sila at kasunod ako nice one gela kaya nga favorite ko mag motor bike kasi yung hangin sariwa I mean yung dadaan ka sa mga kalsada na puno ng halaman ang gilid nya . Malapit na ako sa school namin kunting ikot nalng you doon ko pinark yung motor ko sa sulok kasi baka makita nila ehh "broom broom " at inistop k na bago bumaba tinext ko mona sila ng ...
To : Bruha
Andito na ako una nlng.
To : Monster
Andito na ako una nlng.