RHEDD'S P.O.V
"Oh, Primus....you're here." Sabi nito at nilapitan ako. Bumeso ito sa akin. "Tita?" Sabi ko at uminom ng tea. "You just arrived a while ago?" Tanong nito. Tumango lang ako. "We're going back to London right now. I have many things to do their so I need to bring my wife with me." Paliwanag ko. Sasagot na sana si tita ng makita ang asawa ko.
Gorgeous, gusto ko ulit tuloy punitin ang damit niya. Gosh, I already did that last time. Napakunot ang noo ko sa inasta niya sa asawa ko. Pero masaya ako dahil tanggap niya na ang asawa ko.
""That's enough, we are going." Sabat ko at nauna ng naglakad. Sumunod naman ito sa akin kaso Hindi hanggang sa kotse. Ayaw ko muna siyang kausapin, saka na pag Hindi magulo ang isipan ko.
Kampante naman ako dahil bantay sarado siya. Hindi naman ako papayag na may mangyaring masama sa asawa ko.
Kahit nasa malayo ako, patuloy ko pa rin siyang tinititigan, alam Kong Hindi niya ako makikita dahil nasa pinakalikod niya ako. Habang tumatagal nakatulog na siya kaya dahan dahan akong lumapit sa kanya at naupo sa tabi nito.
Pinahiga ko siya sa aking lap at ikinumot sa kanya ang coat ko. 'Para na akong magnanakaw!, magnanakaw ng tingin sa sarili Kong asawa. I know you are still mad, that's why I keep a distance from you. Baby, I love you.' Bulong ko sa kanya at nagnakaw ng halik sa kanyang labi.
So soft...this godd*m lips that always drive me crazy. I kiss her forehead bago ito dahan dahang inihiga sa upuan at iniwan. Bumalik na ako sa aking upuan baka mamaya magising pa siya.
SYCHIE'S P.O.V
Napayakap ako sa bagay na nakakumot sa akin ng maamoy ang bango nito agad akong napabangon at inamoy Amoy ang coat.
"Ang bango" namamanghang sabi ko. Teyka! Pinaglilihan ko ba ang coat na to?. Hayyy! Ang hirap talaga magbuntis. Oo ang dali gumawa pero mahirap kapag nakagawa na.
Pero teyka? This is my husband's coat, imbis na mainis ay mas napangiti pa ako at niyakap ang coat. 'Gustong gusto kitang yakapin pero naguigilty ako. Natatakot rin ako nakapag ginawa ko yon baka magalit ka sa akin'
Ilang oras pa ang nakalipas at nakarating na kami sa London. Hapon na ng makarating kami At ngayon nasa iisang kotse na kami ng asawa ko dalawa kaming nasa back seat at walang kibuan may distansya rin sa pagitan namin.
Suot ko ang coat niya dahil gininaw ako kanina at napansin ko ang Panay sulyap niya sa suot ko. "Tzk!, I hate showing what is mine!" Matigas at ma awtoridad na sabi niya habang nakatitig sa legs ko. Medyo maikli kasi ang dress ko at mas lalong umikli dahil nakaupo ako.
Namumulang hinila ko kaunti ang dress ko pero sadyang maiksi talaga kaya hinayaan ko na lang. Nang mapatingin ako sa gawi nito sinalubong ako ng masamang titig niya. Kaya agad akong nag iwas ng tingin.
_____________
Pagkarating namin sa front door pinag buksan nila kami at nauna siyang lumabas nagulat na lang ako ng hawakan nito ang braso ko at hinila habang papasok kami sa palace.
Halo halo ang nararamdaman ko naiinis na nalilito at pagkagulat sa inaasta niya sa akin. Pabagsak nitong isinara ang pinto ng makarating kami sa aming kwarto. Binitawan niya ako at pumasok sa dressing room pagkabalik nito may hawak siyang ternong pajama at galit na ibinigay yon sa akin.
"Ano bang problema mo Rhedd? Ha?" Pasigaw na sabi ko. Nagulat rin ako sa ginawa ko dahil bigla na lang uminit yong ulo ko. "YOU!" Sigaw nito pabalik. Halos mapapitlag ako sa lakas ng boses nito at tila nalulusaw ako sa mga umaapoy na titig nito.
BINABASA MO ANG
WHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN LOVE(BOOK1)
RomanceWHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN TO LOVE, HE COULD DO ALL THINGS TO MAKE HER STAY