Chance 8:

1K 39 4
                                    


Chapter 8

Mr. President

Matilda's POV

Laglag ang pangang pinagmasdan ko ang lalaking nakatayo sa harap ko, habang dahan dahan siyang lumalapit sa akin, nararamdaman kong dahan dahan ding tumutulo ang pawis ko sa noo. I-it's him—right?

Dahil sa pagkalito at hindi makapaniwalang pangyayari na nangyayari ngayon, ginusot gusot ko ang mga mata ko.

* blink, blink *

Jesus! It's really him!

Aamin ko sa buhay ko or sa buhay ng isang tao, ku-kwestyonin natin kung bakit tayo pinapahirapan ni Lord. Pero Lord naman. Nababaliw na ba ako? I mean, he's not real right? Panaginip lang ang lahat diba? Natutulog pa ba ako?

Dahan dahan kong itinaas ang kanang kamay ko at pinisil ang pisngi ko nang ubod nang lakas. " Ouch! I-It h-h-hurts! But why? Huh? " Takang tanong ko sa sarili habang nakatitig parin kay Sir Prince. Ahh—baka panaginip lang uli? But he's too real! The longer I looked at him the more I feel this nostalgic feeling. And my guts telling me na hindi ako na nanaginip.

* stomp *

* stomp *

Huh?

* stomp *

Bakit siya lumalapit saakin?

* walking briskly *

And why I suddenly feel to run away?
Napaatras ako nang sa wakas ay nakarating na siya sa harap ko. * gulp * Too close! Napatingin na lamang ako pataas dahil sa mala poste ng kureyenteng tangkad ni Prince. Like. Wtf?!! He's so friggin' Handsome— I mean, tall! Way too tall!

" You— "

* flinch *
I'm done now. I'm so gonna get scolded.

Napapikit pa ako nang mariin nang itinaas niya ang isang kamay. H-he's gonna hit me! But it never landed.. napamulat ako bigla nang may marahang humawak sa braso ko. Huh?

When I opened my eyes nakita ko ang kunot na noo ni Prince habang sinusuri ang kamay ko, not only that he even made me turn around at tinignan kung may kung ano sa likod ko. W-what's happening?

" U-umm.."
takang usal ko na lamang. Nang makuntento siya sa pag sipat kung ano man yun. Humarap siya sa mukha ko. In a serious expression tinanong niya ako. " Are you ok? You're not hurt anywhere? "

-huh?

For some reason pakiramdam ko confirmed na panaginip lamang ito. Kasi diba? He's that Prince. He's that fake, selfish, arrogant Prince. But infront of me is this— hot Perfect Prince asking me if I'm hurt anywhere?!! I mean, kailan pa naging mabait si Prince?! I stagger a bit and was in shock when Prince supported me. W-hat the—?

" A-Ano. I'm fine. Haha. Sir? "
I said. Well ano pa bang dapat kong ikagulat? Even inside my dreams, he's the damn boss.

" Are you sure? "
Kunot noong tanong niya, nakahawak parin siya sa magbapilang braso ko. I reluctantly nodded before gulping a mouthful of strange saliva cause of nervousness. Kahit na gigimbal parin ako sa mga pangyayari napatango na lamang ako sa kaniya. This is too creepy. But then if this is NOT a dream then... totoong nag time travel ako? as in? haha- not gonna happen.

Her Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon