I love my bestfriend: Book One :>

81 0 2
                                    

"Chapter One: Bridge"

One day, nagbukas ako ng Facebook Account ko, tapos nag-chat kami ni Allen (si bestfriend ko) tapos after 10 minutes, nagsend siya sa akin ng kanta, akala ko naman para sa akin yun, hindi pala, para pala kay Alecs, close friend ko. Tapos, pag katapos nun, tinanong ko sya...

Ako: Para kanino naman yan ha?

Allen: Ah...

Ako: Para kanino? Kay kayla?

Allen: Hindi.

Ako: Kay Alecs?

Allen: Ah... hindi....

Ako: Sa akin?

Allen: Ahhhhhhhhh........

Ako: Eh sino ngaaa?

Allen: si alecs.

Sus, akala ko tlga ako. si alecs pala tlga... haha. So, ulit ulit lng. Parang unli lng hahaha.

"Chapter Two: Break and Fall"

After the long break, i mean vacation, nagpasukan na ulit. Yung dalawa naman, parang love birds haha. Nararamdaman ko na malapit na ako mahulog, as in, maging crush ko sya, sa bestfriend ko. Kaya ko pa itago nun eh :) Pero sinabi ko na sa Bestest Friend Forever na si Meonie.

"Chapter Three: Jealousy"

Hindi na nakikipagbonding si Alecs kay Allen, halos kay Paul sya nakikipagbonding. So, nagseselos si Allen. Pumunta siya sa likod na malungkot, sinundan ko sya tapos nag-usap kami...

Ako: Nagseselos ka?

Allen: Oo. Para kasing wala lng sa kanya eh.

Hay... kawawa naman. Hindi rin naman pinansin ni Allen si Alecs buong araw, super lungkot pa nya. sabi nya, kung si KETTLE CORN na lng kaya.

"Chapter Four: Tell and Cry"

May Abacus Training kami sa school... kasama din sina bestfriends ko, si meonie at allen, pero may communion sila pero pupunta pa rin sila sa school for training. Eh di dumating silang dalawa... tapos hindi pinapansin ni Allen si Alecs, ako yung pinapansin nya.... ginugulat, kinakausap, pinagtritripan haha. 1 hour before kami maguwian... pinasabi ko kay meonie na sabihin na kay Allen na crush ko sya... sinabi naman nya... nagulat nga eh, kaya nagtago ako sa cr. Tapos, nahalata ni Alecs kaya sinulatan nya si Allen, dahil may SPY ako... alam ko yung nakasulat...

Alecs: Naniniwala ka pa ba na crush pa kita..?

Allen: Oo. pero totoo ba?

Alecs: Oo. Totoo...

Allen: Talaga talaga?

Alecs: Oo nga :)

Nung narinig ko yun, paluha na yung mga mata ko. Hinila ko si Meonie papuntang CR, at binuhos ko lahat ng luha ko. Lumabas si Meonie at sinabi kay Kat, na umiiyak ako, narinig ata ni Allen, pumunta sa likod, sinundan naman ni Alecs. Eh ako nman, iyak lng ng iyak, binuksan ni Meonie yung pinto sa cr at nakita nga naman ako ng konti nina Kat. Nag-spy ulit yung isa kong trusted friend at nakita nya na sabi ni Allen kay Alecs, "Tumigil ka na, may nasasaktan pang iba." tapos yun, nagbasa ako ng mukha, pumunta sa harap at nakita ko paalis na si Allen, bumyahe. Eh di umalis na din ako, naglakad lng kasi malapit lng naman yung bahay ko eh. Tapos lumuluha pa rin ako habang naglalakad. Tapos tingin ako ng tingin sa likod, nandun sya eh. Tapos nakauwi na ako... sabi ko sa sarili ko, hindi ko na sya papansinin bukas, try ko lng.

*Guys, first time lng ako umiyak para sa crush ko. Ewan ko ba.*

"Chapter Five: Sad tears turn to Happy tears"

Sabi ko, kahapon, hindi ko na sya papansinin, pero hindi ko kaya. Siya ang lumalapit. Eh socialization pa naman namin pag Friday -___- kaya kailangan malalapit talaga. Nakakausap ko pa rin sya kahit konti pero hindi katulad dati na masaya. Pero kagaya nung chapter three, Ganun ulit yung nanyari, pero hindi nya na daw crush si Alecs. Si KETTLE CORN daw ang crush nya. Lahat kaming magkaklase ay nasa room, si alecs lang ang wala. Nagusap si kat at si Allen... ng malakas...

KAT: sino ba si Kettle Corn???

ALLEN: Ala, baka marinig nung isa...

KAT: Sino dun sa dalawa? (sabay turo sa amin ni Kayla)

ALLEN: (bulong pero rinig namin) Ate Kat, c dana.

Tapos, nagulat ako... sabi ko, Ako?!

Sabi ni Allen, patay, narinig nya pala.

Tapos yun haha. Halos kmi magkasama buong araw... tapos si Alecs naman, nakasimangot. Kami naman ni Allen, ang dal dal, tawa ng tawa tapos lagi kami magkasama :>

>>>End of BOOK ONE<<<

· Abangan ang Book Two :) Mas nakakakilig :) Salamat sa pagbabasa :)) Comment na po kung ano sa tingin nyo :) Tenchu :>

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 23, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I love my bestfriend: Book One :&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon