Second Chance Love

105 1 0
                                    

"Why"

Isang salita. Ngunit kapag sinagot ay maraming posibilidad na mangyari. Maaring ika sakit o ika saya. At lahat nakadepende sa taong sasagot.

Ngumiti ng mapait si Andrew sabay tingin sa malayo. Tila sinasariwa ang nakaraan. Ang dahilan bakit kami nagkahiwalay ng pitong taon.

"Naalala mo naman siguro na isang lingo bago ang kasal natin ay nagkaron ng nervous breakdown si Andrea. Dahil nga sa naaksidente sya nung araw ng kasal niya. Sila ng asawa niyang si Arthur. Kaya di ko siya maiwan. You know how much I love my sister. Dahil din sa pangyayaring yun,namatay si Arthur. Kaya ang nangyari, kailangan naming magpunta sa america for her health. Pina-therapy ko na din siya. Ganun ko siya kamahal. At mahal din kita Yesh. Pero kailangan ako nung kapatid ko ng mga time na yun! I'm so sorry baby. If you want me to court you again fine. Basta akin ka lang! I won't let any other guys to touch you! Never. Mahal na mahal kita. And I'm willing to give you everything. Everything. Even my wealth. Hinayaan kong lumipas ang tatlong taon! Nagsayang na ko ng tatlong taon para pahupain ang galit mo. At ngayon. Bumabalik na ko. Maayos na si Andrea. At may nakilala na syang lalaking tutulong sa kanya upang makapag move on totally from arthur. Please Yesh. Forgive me please?"

Napatakip ako sa bibig ng makita kong unti-unti syang lumuluhod. Umiling-iling ako sa kanya. Hinawakan ko siya sa braso upang iangat. Pero umiling lang siya.

"No Andrew! Please....you...you don't hav to do that ! God! I forgive you baby! I love you so much. I cant wait for us to have a family!"

Akala ko tatayo na siya dahil sinabi kong pinatatawad ko na siya. Ngunit lumuhod pa rin sya. At nung tumingala siya. Nakita ko ang luha niya.

Napanganga ako. Kulang ang salitang shock para idescribed ang nararamdaman ko ngayon. Never as in never kong nakitang umiyak si Andrew. And The Great Andrew Fortalejo is f*ck*ng crying because of me? The Tatanga-tanga girl? Ayesha Elaine Monterde?

"Your not tanga-tanga princess. Don't you ever think that low about yourself. Your the most gorgeous girl in the world. Your sexy. Your intelligent. I love you. Walang nagbago o magbabago dun! Ok?"

"Oh Andrew...."

"please. Just please! Take me back! I don't want to lose you again!!!"

Some may say that I'm stupid for accepting this man. This man in front of me again. Kasi diba? Sinaktan na ko. Tatanggapin ko pa. Boba lang ang ganun. Tanga lang. At ako. Si Ayesha Elaine Monterde. Isang babaeng tanga. Ang handang tangapin at bigyan ng isa pang pagkakataon si Andrew Fortalejo. Ang lalaking mahal ko,sinaktan ako. At ang lalaking handa kong bigyan ng isa pang pagkakataon para maitama namin ang lahat.

I reached out my hand for his with a gentle smile on my face. He hold it like he's life is dependent on it. And I knew. This is the start. Of our Second Chance Love.

*-*=*=-*-*-*=*=

Try to forgive. Specially if you love the person. Lower your pride. Don't let your love ruin your life.

I'm writerinlove. A writer who suffered from heartache. Not just from my boyfriend but also from my family. And its because of my pride. So I want to change. And now? I'm starting to like this changes.

Thank you for reading my short story. Hope to see all of you in my other stories.

Oh and. From now on. Pwede kayong makipag-usap sakin. I can be your friend. :) see you soon!!!

VoCoShare

Second Chance LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon