💞Encounter part 1 💞

4.3K 136 13
                                    

Part 1

"i love you hon"'sabi ng lalaki na hindi maaninagan ang muka nito'
"i love you too"ganting sabi nya dto'
"Nagulat nalang sya ng unti unting nawawala ang pigura ng lalaki sa harap nya"
"at may naririnig sya na ibang boses na tinatawag sya"
-taehyung!!!taehyung!!
"at nagulat sya dahil ang pinsan nya palang si jimin ang gumigising sa kanya"
"nadismaya sya dahil isang panaginip lang pala yon,at napansin yun ng kanyang pinsan kya nag tanong ito sa kanya"

Jimin-oh anong ngyari sayo,wag mong sabihing nananaginip ka na naman?
(huminga muna sya ng malalim bago mag salita)
Taehyung-oo napanaginipan ko na naman yon "nasa boses ang pang hihinayang"
Jimin-eh ano ba kasi yang panaginip mo ha?
"hindi nya masagot ang tanong nito,hindi nya masabi sa pinsan kung ano ang panaginip nya,baka pag tawanan lang sya nito"
Jimin-ok cge hindi na kita pipilitin sabihin kung ano yang panaginip mo,pero sana ilugar mo yang panaginip mo,kasi ang daming taong nakakarinig sayo oh baka akalain nila sila ang sinasabihan mo ng i love you

"mahabang linanya nito dahilan upang makaramdam sya ng hiya"

Taehyung-pasensya na!(hinging paumanhin nya dito)
Jimin-wag mo ng isipin yon ang mahalaga ngayon malapit na tayo sa bagong school na papasukan natin(masayang sabi nito sa kanya at napangiti narin sya dahil don)

"Sa school magkakasamang dumating ang magkakaibigan upang mag enroll"

Jin-uy mga bro ano section nyo (tanong nito sa mga kaibigan na abalang hinahanap ang pangalan nila sa name list kung saan nakalagay ang section na papasukan nila)
Jungkook-kahit san basta ang importante makapag enroll ako sa school nato(sabi nya na nakatuon lang ang atensyon sa name list)

"napatingin nalang sila sa mga student na nagtatawanan dahil sa dalawang student na bagong dating"

Rm-mga new student!
Jhope-ang baduy nilang manamit no!
Jin-baka mga probinsyano sila kaya ganyan sila manamit

"nag uusap ang tatlong magkakaibigan,pero ang atensyon nila jungkook at suga ay nasa name list lang"

Jungkook-oh nakita ko na yung pangalan ko
Suga-sakin din
Jin-hoy jan lang talaga kayo nakatingin,hindi nyo ba nakita yung bagong dating na student ha
(sabi nya sa dalawang kaibigan)
Suga and jungkook-so what!!
(sabay na sabi ng dalawa at pumasok na sa school para hanapin ang section nila)

"habang ang mag pinsan naman ay hinahanap ang principal's office ng may makasalubong silang isang student"

Jimin-ah miss wait lang tanong ko lang san dito yung office ng principal?
(tanong nya dito at tinitigan pa sya nito)
Student-mga new student kayo?
(tango lang bilang sagot nila dito)
Student-diretsyohin nyo lang tapos kumanan kayo,makikita nyo naman na may name ang pintuan ng principal's office
(pagkasabi nun ay iniwan na sila nito)

Jimin-parang ang sungit ng babaeng yun ah,akala mo kung sino(nakasimangot na sabi nya)
Taehyung-hayaan mo na yun,tara na(sabi nya dito at hinihila pa ito patungo sa pupuntahan nila)

Jungkook-so!magkakaklase na naman pala tayo
(napapangiting sabi nya sa mga ito)
Jhope-oo nga eh!bakit parang ayaw tayong pag hiwalayin ng mga nagiging teacher nati?
Jin-siguro kasi ang gusto nila ang mga gwapo nating muka ang makikita nila sa umaga(at sinabayan pa nito ng malakas na tawa,napailing nalang ang mga kaibigan nito)
"ng biglang may humampas sa mesa na ikinagulat nila"

Teacher-talaga ba mr seokjin ang gwapong muka nyo lang ba ang gusto namin makita sa umaga (mataas ang boses na tanong nito)

Jin-ah!hindi po mam nag bibiruan lang po kami,biro lang po yun
(kinakabahan na paliwanag nya dito)

"at hindi na umimik ang guro at nag simula na itong mag turo"

"ng makapag enroll na sila taehyung at jimin at umuwi muna sila sa bahay ng kanilang tyahin at don sila tutuloy habang sila'y ng aaral"

Jimin-haayyy!bukas na tayo papasok sa school excited na akong makilala ang bago nating classmate
(masayang sabi nito,napapangiti din sya dahil sa nakikita nyang saya mula dito)
Taehyung-oo ako rin excited narin akong pumasok gusto kong makita dun ang library
(sabi nya na iniimagine ang itsura ng library)
Jimin-hhaayyy!library parin,yan na nga ang lagi mong ginagawa dun sa atin,tapos hanggang dito ba naman library parin,hindi mo ba napapansin yang sarili mo nagmumuka kanang libro
(sabi nito at sinabayan pa ng malakas natawa,na ikinainis nya kaya binatukan nya ito)
Jimin-aray!ko pinsan bakit mo naman ginawa yun!
(nakasimangot na sabi nito)
Taehyung-bagay lang sayo yan kasi ang ingay mo,hala mag imis na tayo ng mga gamit! (yaya nya kay jimin at sumunod naman ito)

"nakahanda na ang mag pinsan para sa pag pasok nila bukas sa school"

"ano kaya ang mangyayari sa unang araw ng pag pasok nilang mag pinsan sa school"

""end NEXT part 2""

                                   Write by:Jhenaz

💞school Love Affair 💞 Jungkook and Taehyung ""BL Story""(tagalog) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon