Oh Diane!! yan na!! :))
Chapter 21.
"Gelo! nsan si Nielle?" tanong ko habang nag lalaro.
"Balita ko kasama siya ni Eman eh. nakita ko sila umalis"
Nangmarinig ko yun. "SUB!!"
Tumakbo papunta sakin si Teng .
"Pre kaw muna. may pupuntahan lang ako" nag nod siya at tinapik ko siya sa likod
Nagsimula akong tumakbo ng mabilis. gusto ko sila maabutan. Kaso ang tanga ko! nakalimutan kong itanong kung saan! Sh*t!! Ang dami na ngang bumabagabag sa isip ko tapos fumating pa tong EX niya! ksma niya pa ngayon si Eman!!!!
Sa sobrang galit ko at di ko na alam kung
anong gagawin nasuntok ko na yung side mirror ng kotse ko . Tamang tama bigla silang dalawa dumating.
Nakita ko ang muka ni Nielle na nakatingin sakin. may dala pang inumin at mga paper bags.
Bigla niya itong nabitawan lahat.
Naglakad agad ako papunta sa kanila.
Grinab ko ang kamay ni Danielle "Tara na" simpleng sabi ko.
kaso nagpupumiglas siya "Teka lang ano bang problema!!!.. Kyle! ano ba?!"
"SABI KO TARA NA!"
"Kyle! bakit kaba nagkakaganyan?!" binutiwan niya kamay ko.
"GUSTO MONG MALAMAN?!" tumingin ako sa mga mata niya.
Nakatingin lang samin si Eman. Hinalikan ko siya sa lips.
"Stop it!" tinulak niya ko palayo.
Nilapitan ko ulit siya. "Mula ngayon. dapat hindi kana maalis sa sakin ! OK?!!"
"Sige Nielle mauna na ko" nag wave si Eman.
Ngumiti nalang ai Nielle sa kanya sabay lingon sakin "Bakit mo ba ko hinahalikan sa tapat ni Eman ha?!! "
"Bakit kaano ano mo ba siya ha?! bakit kayo magkasama?!" I shouted with hand gestures.
"We went Shopping Idiot!!"
Napapatingin na samin ang mga tao. Baka akala nila gumagawa kami ng scandulo. Hinawakan ko kamay niya at lahat ng paper bags. pumasok kami sa loob ng kotse.
"Kyle. please . sabihin mo sakin lahat kasi gulong gulo na ko."
Nakatingin lang ako sa bintana "Hindi ko alam kung bakit ka nagkakaganyan. "
Nag sigh siya "Lagi nalang tayo nag aaway... tuwing klase may business appointment ka... laging may training sa basketball... si Eman lagi ang kasama ko Kyle"
"Tumatawag ako. di ka sumasagot. sabagay ano mo naman ako diba" napansin kong parang umiiyak na siya.
"Nielle.." I hold her hands.
"Don't cry please..." nakatingin ako sa kanya "Lahat lahat ng pagkukulang ko. SORRY. gusto mo magpagawa pa kong builboard para lang tanggapin mo" I heard her laugh.
"Lahat ng pagkukulang ko. susuklian ko simula ngayon. hanggang sa mamatay ako" naging seryoso ang muka naming dalawa
"I'm sorry Nielle" napayuko na ko. tumulo na ang luha ni Danielle saka niyakap ako.
"I like you Kyle I really do. sana lang may time ka sakin.. "
"I will.." i kissed her chicks.
ngumiti siya sakin. "Anong nangyare sa kamao mo?!" napatingin siya sa kamay ko "OMG may dugo!!!"
"Wala lang yan. tama lang yan sakin" sabay ngiti kay Danielle. nasisiraan na ata ako ng ulo.
"Hay nako di ko alam yan. punta nalang tayong clinic. kya mo p bang mag drive?"
I answered a smile. saka nagmaneho na ko. This day. I feel peaceful dahil sa pag uusap namin ni Danielle. Hindi kame. But parang kami. I dont know this is kinda weird para sakin. But I'm enjoying every seconds I'm with her. Hindi ko na kailanman sasayangin ang mga panahon na magkasama kmi. Because She's one of a kind.
"Di naba masakit?"
"Di na..Salamat po Nurse Danielle"
"Sira ka talaga!! Tara uwi na tayo. nabwndahan naman na kamay mo"
"Sige uwi na tayo sa bahay ko" I smiled.
"Adik ka. Sige pahinga ha"
"Opo boss. Matulog ng maaga! wag ng mag computer!"
"opo!Goodnight
"Goodnight din."
parang may kulang.
"Nielle wait ." napahinto siya.
"I"
"Huh?"
"I ! "
"I? what?"
Ang engot naman nito! "ILOVEYOU!!"
"ahh yun lng pala eh. ILoveMyself too! Goodnight!!!!"
BINABASA MO ANG
I Love My Enemy (Give me another chance)
أدب المراهقينThis story is for all those who are doubting to give that person another chance.. And the story starts here.. click "Start Reading"