Ngoại truyện

335 25 2
                                    

Atsuko tự thoại:

Lần đầu gặp Takamina tôi đã có ấn tượng không tốt, ỷ nhà có gia thế một chút thì liền trợn mắt dọa nạt tôi, tôi không thèm đoái hoài, làm lơ bỏ vô nhà. Mấy hôm sau tôi lại nhận được vụ làm ăn với gia đình của cổ bởi vì thành tích học tập quá tốt của tôi. Nhiệm vụ là đào tạo cô con gái duy nhất của họ thông minh lên được chút, và hiểu đời hơn không bị người khác gạt nữa

Ba mẹ tôi vừa ly dị, tôi chọn sống với mẹ nên kì nghỉ đông này tranh thủ lên ở với ba một thời gian. Cũng nhờ cái công việc gia sư quái gở kia mà ba tôi đã có tiền tân trang tiệm giày dép nhỏ thành một shop lớn. 

Công việc gia sư nghe có vẻ quá tầm đối với một cô bé cao trung như tôi nhưng thật ra nó lại đơn giản hơn bạn tưởng nhiều. Chỉ cần đến đó quăng một đống tài liệu cùng bài tập rồi cứ nhàn nhã ngồi chơi xơi nước là được.

Điều không ngờ nhất là Takamina lại rất chịu nghe lời, chỉ cần không chửi cô ấy ngốc, khi làm tốt thì khen vài câu, khi cần thì cứ tỏ ra hoàn toàn tin tưởng cô ấy là cổ hoàn toàn không để bạn thất vọng. Thì ra cả nhà của cô ấy không nắm được điểm này nên mới cưng chiều không cho cô ấy làm cái này, không cho cô ấy làm cái kia, tuy là có ý bảo vệ nhưng lại thành ra kết quả tệ hại.

Nghe nói cô ấy dù ngốc nhưng lại là đứa con hiếu thảo, một đứa cháu ngoan. Điểm tôi thấy ưng nhất ở Takamina chính là điểm này, cô ấy rất hiểu chuyện. Dù đang đói nhưng hễ là thứ tôi chạm tay vào cổ đều không dám động. Có lần tôi nhờ cổ đi mua ít mứt cà chua, nó nằm ngay cửa hàng tiện lợi gần ga tàu điện cách nhà chưa đến 5 phút cả đi lẫn về, kết quả cô ấy leo lên tàu điện đi đâu mất 15 phút. Từ đó về sau tôi không dám nhờ cổ đi xa nữa.

Rồi cả việc tôi kêu cô ấy gọi sensei thì mới chỉ cô ấy giải bài tập, dù hai đứa bằng tuổi nhau, nhưng cô ấy lại răm rắp nghe lời thật là ngốc đến đáng yêu. Từ khi nắm được điểm yếu này tôi đã dễ dàng sai khiến cô ấy làm theo lời mình. Với một chút biểu cảm nơi gương mặt mỗi lúc khen hay đề nghị thì muốn gì cô ấy cũng làm theo.

Nói thật thì tôi chỉ việc khen và cô ấy cứ thế giỏi dần, công nhận tôi thấy bản thân mình cũng giỏi ghê gớm.

Thời gian qua nhanh hơn tôi nghĩ, mới có một tuần mà cô ấy đã giỏi ngang ngửa tôi thì tôi lấy gì dạy nữa. Trong khi hợp đồng thì đến ba tuần lận, thế là sang tuần thứ hai tôi quyết định biến cô ấy thành một người vừa học giỏi mà chơi thể thao cũng giỏi. Khó khăn lắm mới tìm được một tấm vải ưng ý may cho cô ấy bộ áo yankee để đi gây hấn, tạo cho cô ấy thử cảm giác nếu cơ thể bất lực sẽ như thế nào. Hậu quả là bất lực đến nỗi không còn gì bất lực hơn, đến khi nghe cô ấy nói vì bảo vệ tôi mà sẽ cố gắng đi học võ thì tôi càng thấy ray rứt lương tâm.

Với lại sau nhiều lần tiếp xúc với gia đình của cô ấy tôi thấy mọi người đều là người tốt, dù giàu sụ nhưng không hề hách dịch, yêu thương tôi hết lòng, đặc biệt là mẹ của Takamina, đối đãi với tôi như con gái ruột, tôi cũng đã xem bà như mẹ ruột của mình. Nếu Takamina bị gì thì tôi cũng thấy tội lỗi với họ lắm.

Takamina rất ngốc, luôn luôn bị tôi nắm thóp phải răm rắp nghe lời nhưng dạo gần đây trước mắt người khác cô ấy lại được xem là kẻ rất thông minh. Khả năng vận động hơn hẳn tôi nên nhanh chóng khiến mọi người chú ý, từ khi cô ấy nổi tiếng ở câu lạc bộ thì lại giở ra bộ mặt ngốc nghếch với người khác, người ta đeo bám cũng chỉ biết cười mà không biết cách từ chối. Tôi ghét lắm. Không thích phải đích thân chỉ dạy cô ấy việc này nên đành phải ngó lơ một thời gian.

[Fic] 3 tuần cải tạo kẻ ngốc (BCCC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ