Chapter 9
5 months later......Lisa's P.O.V
Mula mangyari yun hindi ko inaasahang malalagay ako sa alanganin dahil sa kagustuhan kong makitang muli ang babaeng mahal ko ngunit nabigo ako.~FLASHBACK~
Dinig ko ang pag-iyak ng aking mahal nasa panganib sya kaya hinanap ko sya hanggang sa mahanap ko nakita ko na may isang lalaki na may dalang baril dinig ko sa sinasabe ni Nini ang pangalang Taehyung."Sino kaya sya?" - sa isip ko
Pinakinggan ko ang usapan nila kasama ko si Jisoo nag-aalala dahil may baril ito.
"Lisa! Mag-ingat tayo may baril sya!" - jisoo said
"Alam ko!" - i said
••••••
Jennie: bitawan mo ako!! Nasasaktan ako!! Bakit ka ba andito?!Anong ginagawa mo dito??
(Me: Jis nasasaktan si Nini ko! Rrrrrrr!!)
(Jisoo: Lisa!! Hinay lang tyetyempuhan natin sya!!)
: Bakit ka ba andito? Delikado dito! Andito yung lobo na halimaw!
(Me: halimaw ah!! Rrrrrrr!)
(Jisoo: hayaan muna natin kapag gagawa na ng hindi maganda saka natin saktan!)
Jennie: hindi sya halimaw!!! Mabait sya!!! Wag mo syang pagsasalitahan ng ganyan!!
: paano mo nasabe?
Jennie: wala ka na doon!!
: wag mo sabihing gusto mo ang lobo?? Jennie babae yun!!
Jennie: kahit ano pa sya mabait sya at gusto ko sya!!
(Me: *tulala ako sa sinabe ni Jennie*)
(Jisoo: ehem!!)
: huh!! Sabe na nga ba eh!! Bakit di na lang ako?? Ako tao tapos lalaki pa!!???
Jennie: di kita gusto at kahit kailan wala ako gusto sayo!! *sinampal si Jennie*
(Me: oh shit fvck!! *hindi ko napigilan nagpakita ako sa lalaki*)
(Jisoo: Lisa!!!)"Rrrrrrrrrrrrrrrrr!!!"
"H-halimaw??????? Aaaahhhh!!! - usal ng lalaki *sabay tutok ng baril*
"Wag Taehyung wag!!! Please wag mong gawin yan!!" - sigaw ni jennie *umiiyak at hinarang ang katawan sa akin*
"Jennie! Umalis ka dyan halimaw yan mabangis yan!!!" - sigaw nya *nakatutok pa rin ang baril*
Nang maramdaman kong babarilin ipuputok na nya ang baril agad kong hinarang ang aking ulo at ako ang nabaril. *BANG BANG* dalawang sunod na putok napahiga ako at tulo na ng dugo. Agad sinugod ni Jisoo ang lalaki at pinagtutuka ito sa kanyang katawan dahilan para sya ay magkasugat sugat hanggang sa nagtatatakbo ang lalaki hinabol ni Jisoo hanggang sa mawala na ito.
"Lisaaaaaa!!!!!" - sigaw ni Jennie
~End of Flashback~
Matapos mabaril ang aking ilong nawala ang aking sense of smell ilang buwan ko ng hindi maamoy si Jennie kahit ang mga papalapit sa akin wala na.
Puro pagwawala lamang ang aking ginagawa dito man sa bahay o sa gubat dahil simula nun di ko na rin nakita si Jennie hindi na sya nagpakita sa akin.
Jisoo's P.O.V
Dahil sa pangyayari nang gabing yun ,nagbago si Lisa mas malala pa ang kanyang pagiging mabangis kesa noon kahit andito sa bahay ay nagwawala sya hindi mapigilan dahil napakalakas nya.At si Jennie hindi na rin bumalik sa gubat hindi na sya nagpakita kay Lisa hindi namen alam kung bakit sa tuwing pupunta kami sa palengke,wala sya tinatanong namen kung asan si Jennie wala silang ibang sagot kundi 'di namen alam basta umalis na lang kasama nung si Taehyung'.
Nang marinig namen yun parang gustong pumatay ni Lisa nakakalungkot. Pakiramdam ni Lisa iniwan sya ng babaeng mahal nya at sumama sa iba.
Rosè's P.O.V
Makalipas ang 5 months close na kami ni Jisoo,lagi sya dito sa pwesto namen dito palengke pero hindi na kasama si Lisa kasi simula wala si Jennie hindi na sya sumasama.Pero wala ako idea bakit sumama si Jennie kay Taehyung gayong ayaw naman nya sya at never nya inentertain yun nung magbalak manligaw.
Tingin ko talaga may dahilan hindi lang nagsasabe si Jennie nag-aalala ako sa kanya wala na kami balita kaya minsan pumupunta kami ni Nancy sa bahay nila para maki-balita.
Ang tanging balita lang ni Tita kapag nangangamusta sya yun lang at kapag nagpapadala sya ng pera sa kanila.
Nag-iba rin sya ng number nya kaya kinuha namen kay Tita pero sinabe namen sa kanya na wag na sabihin kay Jennie.
Nancy's P.O.V
Nang minsang magawi kami ni Rosè kina Tita Jane nagtanong kami kung saan si Jennie.~FLASCPHBACK~
Nancy: Tita? Saan po si Jennie?
Tita: Hindi ba nya sinabe sa inyo??
Rosè: ang alin po?
Tita: Lumuwas sila ng Maynila dahil may trabaho daw dun kasama nya si Taehyung!
ChaeCy: Ano po?? Bakit si Taehyung? Hindi naman po gusto ni Jennie yun pero bakit sumama pa??
Tita: sabe sa akin ni Jennie na magwowork sya doon!
~End of Flashback~Ano kayang dahilan ni Jennie iba pakiramdam ko biglaan na lang kasi eh nag-iba din kasi ang kinikilos ni Jennie.
Taehyung's P.O.V
~FLASHBACK~
Matapos ang aking nakita pinuntahan ko si Jennie para kausapin ito ,kalalabas ko lamang sa hospital dahil sa sugat na aking natamo dahil sa tuka ng napakalaking agila.Nang makarating ako sa pwesto ni Jennie sa palengke agad ko syang kinausap.
Me: Jennie pwede ba tayong mag-usap?
Jennie: wala tayong pag-uusapan!! Umalis ka na!!
Me: *hinila ko sya*
Jennie: ano ba bitawan mo nga ako nasasaktan ako!!
Rosè: hoy anong ginagawa mo??
Taehyung: kakausapin lang!
Nancy: bakit kailangan harasin mo??
Jennie: Ok sige makikipag-usap ako sayo!Lumayo kami saglit sa kanila.
Jennie: ano ba kasi pag-uusapan?? *cold tone*
Taehyung: tungkol sa lobo! *napatingin sya at nanlaki ang mata*
Jennie: bakit ano pa ba gusto mo di ba binaril mo na sya?? Masaya ka na??? Di ka pa kontento??
Taehyung: Oo hindi pa kung hindi ka sasama sa akin lumuwas ng maynila huhunting'in namen ang lobo ng mga kasamahan ko hanggang sa patayin namen sya!! *pananakot ko*
Jennie: wag mong gagawin yan hindi kita mapapatawad!! Anong gagawin ko dun?? Anong buhay ko doon andito trabaho ko!!
Taehyung: Wag kang mag-alala hahanapan kita ng trabaho!! Kaya kapag sasama ka sa akin mabubuhay sya!! *muli syang tumingin sa akin na may kasama ng luha*
Jennie: *nod*
Taehyung: bukas madaling araw 5am dapat ready ka na at susunduin kita!! Bahala ka ng magdahilan sa Mama mo!! *sabay alis ko*
~End of Flashback~Pero kahit nagawa ko yun ,hindi pa rin nya ako magawang mahalin. Mas lalo pa sya nagalit sa akin nagkakausap kami pero lagi syang walang gana kaya minsan sinasaktan ko sya.
Sa limang buwan na yun magkasama kami sa iisang bahay ,minsan gusto ko syang i-kama pero ayaw nya umiiyak sya, lagi syang may dalang kutsilyo sinasaktan nya ang kanyang sarili kapag ganon sya.
Kaya never ko pa syang nagalaw kaya sa iba ko ginagawa yun dahil sa taong lobo na yan.