Chapter 14
Lisa's P.O.VDumating na ang araw na huling araw ko bilang tao ,tuluyan na akong magiging lobo.
Masaya na ako na ligtas na ang aking babaeng iniibig salamat Ama.
Jisoo: Lisa puntahan kaya natin sila?
Lisa: Kailangan pa ba? Baka biglang sumalakay ang mga masasama ang kalooban!
Jisoo: Wolfy best ano ba?? Di ba nakakaamoy ka na?? Di dapat alam mo kung may paparating na panganib!
Lisa: *natigil ako nang may maamoy ako*
Jisoo: Lis may naamoy ka ba??
Lisa: paparating na sila Jisoo!!! *lumabas kaming kweba ni Jisoo*"BOOOOM BOOOOOOM" *dinig nameng pagsabog*
At sya namang sulpot ng Dyosa.
LiSoo: Dyosa!! *bow*
Dyosa: Nagsisimula na! Lisa kailangan mo munang maging lobo! Ikaw rin Jisoo *agad naman nyang ginawa*Muli akong naging lobo at agila si Jisoo.
"GROWLING!"
"WOOOOK!"
*BOOOM BOOOM BOOOM BOOOM BOOOOM*
Sunod-sunod na pagsabog.
Dyosa: Jisoo ! Lisa ! Magmadali kayo! Ako na nag bahala sa iba!!
Tumakbo at lumipad ang aming ginawa ni Jisoo si kinaroroonan ng pag sabog.
Jennie's P.O.V
Lumabas na akong silid para tumulong ako sa gawaing bahay dito ngunit pinagbawalan ako ng mga kasambahay dito dahil bisita kami.Nakakahiya nakikitira lang kami pero ayaw kaming pagtrabahuin. Nilibot ko na lamang ang bahay napakalawak at napakalaki naalala ko yung sinabe ni Tay Bert na puno ng gwardya ang tirahan ng lobo parang gaya sa kanila.
Muli pa akong naglakad at napansin ko ang kakaibang pinto napakalaki ng pinto gawa sa ginto at ang doorknob nya ay parang dyamante. Sinubukan kong buksan at di ko akalaing bukas ito kaya pumasok ako at bumungad sa akin ang napakagandang silid kulay puti at ginto ang motif nya may mga dyamante rin ito naalala ko tuloy si Lili.
Napapangiti ako sinarado ko ang pinto at naglakad pa nakita ko ang maraming libro mga upuan na magagara ang sofa na nakapakahaba may sarili syang Lanai at nasa pinakatuktok pala ang kwartong ito kitang kita mo ang buong paligid.
Napadpad ako sa isa pang pintuan sinubukan kong buksan ito muli at hindi ako nabigo bumukas ito at pagbukas ko pa lamang ay nakita ko na ang isang napakalaking painting ng isang babae.
"T-teka p-parang k-kamukha ni L-lisa?!"
"Siya kaya ang anak ni Mr. Manoban,so ibig sabihin si Lisa ay isang Manoban?!"
"Sya ang sinasabe nilang cold na anak ng maya-ri!!"
"Pero bakit napakabait nya nung makilala ko sya?"
"At bakit nya kami pinapunta dito sa kanila dahil nasa panganib kami?
"Pano nya nalaman isa lamang naman ang may alam na ako nasa panganib?"
"H-hindi kaya sya ay ang lobo??!"
"Pero imposible kasi si Lisa nakakakita naman sya ,kung sya ang lobo sabe ni Tay bert hindi ito makakita kapag tao sya!! Ewan ang gulo ng isip ko!!??"Napuno ako ng katanungan sa aking isipan. Muli kong nilibot ang aking paningin napadako ako sa mga pictures na nasa mahabang table.
Nakita ko ang mga picture nya nung bata sya kasama nya ang Daddy nya ang Mommy nya at si Jisoo pero bakit hindi ko nakita ang kanyang Mommy baka wala na siguro ito.
*BOOM BOOM*
"Sa gubat yun sumalakay na sila ,si Lili!"
Agad akong lumabas ng silid tumakbo palabas nang makasalubong ko sina Rose at Nancy.
*BOOOM BOOOOM BOOOM BOOOM BOOOM*
Taehyung's P.O.V
Malapit na kami sa La Enchante ,hindi pa man kami nakakarating nagpasabog na ang aming boss.Hindi ko mahanap si Jennie nakapagtago na sya hindi ko sya mahanap kung saan ka man mahahanap din kita hindi ka makakatakas sa akin.
Bumaba na kami para salakayin ang gubat sunod sunod na pagsbaog ang aming binigay sa kagubatan maraming ibon ang ang nagsalibasan.
Pagkapasok namen ay nakakita kami ng mga hayop sa loob gaya ng lobo at mga mababangis pang hayop napakalaki ng iba ngunit mas iba ang laki ng taong lobong babae.
Nagsimula na kaming pinagbabaril ang mga hayop ngunit sadyang mabilis sila at inatake kami may mga nabaril naman kami ngunit naiwala namen ito dahil sa mga ibong naglalakihan.
Nakagat-kagat kami ,natuka ,natuklaw at iba pang mga hayop. Ngunit nakatakas ako at napulot ko ang isang baril may mga kasamahan din ang nakatakas ngunit konti
na lamang kami.Jisoo's P.O.V
Agad nameng inatake ni Lisa ang mga nagpapasabog tinukatuka ko sila at si Lisa hagis dito hagis doon gamit ang ngipin pinagkakagat din ito.Ngunit nakatakas ang mastermind nila. May mga napatay kami at sa di inaasahan may putok kaming narinig nagulat na lamang kami kaya agad nameng pinuntahan ito.