Chapter 10

148 18 0
                                    

TADHANA
(Part 4)


THIRD POV

Minabuting sumama si Troy sa pahatid sa mga bata kay Darkos dahil mukhang mahihirapan ito lalo pat mukhang mga tulog mantika ang mga ito. Hindi manlang nagising ng ilipat nila sa kotse.

Medyo may kadiliman nadin Kaya medyo maingat sa pagmamaneho si Darkos habang nasa likod lang din nito si Troy lulan ng sariling sasakyan.

"Pasok ka mona Pre, at makapag-inom naman tayo sa mini bar " ani ni Darkos ng makalabas siya ng kotse. Nasa labas na sila ng mansiyon kakaparada palang din nila.

"That would be great" tugon naman ni Troy.

Tinulongan naman niyang buhatin si Darkos sa pagbuhat sa kambal na hanggang ngayon ay tulog padin. Bali si Darkos ang nagkarga kay Ae habang kay troy naman si Au.

Masaya silang sinalubong ng kasambahay na siyang nagbukas sa kanila.

Dumiritso naman si Darkos paakyat sa hagdan at sumonod lang naman si Troy sa kanya.

Hanggang mapahinto sila sa isang kwarto.

Bumokas ito at may lumabas na isang tao na puti ang buhok.

"Hi insan long time no see" ani ng lalaki na lumabas sa kwarto.

"Kailan ka dumating kenneth?" tanong naman ni Darkos.

"Kanina lang" Ani ni Kenneth.

"Is he there?" tanong naman ni Darkos na mukhang nakuha naman ni Kenneth.

"Yeah nasa CR, naglilinis dinalaw kasi ng sandugoan" turan naman ni kenneth at tuloyan naman itong umalis sa harapn nila. Ngumiti naman ito kay Troy na ganon din ang tinugon nila.

Pumasok naman sila sa kwarto para Ihiga ang mga bata.

Hindi narin sila nag abala na tawagin pa ang pinsan ni Darkos na kasalukoyang nasa CR at naglilinis daw ito kasi dinalaw ng buwanang regla.

"Troy ma una kanalang doon sa mini bar, siguro naman alam na yon, magbibihis lang ako" ani ni Darkos at ngumiti naman si Troy at na unang lumabas sa kwarto at tumongo sa mini bar na nasa tabi lang ng kusina.

Ng mapansin namang okay na ang mga bata ay sunod ng lumabas si Darkos. Minadali niya ang pagbihis at ka agad na bumaba para samahan ang kaibigan.

"Kumosta ang life ng ibang bansa" ani ni Troy ng magsimula na silang uminom.

"Naks, mukha namang hindi ka naglalagi doon" natatawa namang turan ni Darkos na siyang ikinangiti nalang din ni Troy.

"For business only" matipid na turan ni Troy at uminom ng alak.

Totoo naman kasi business lang naman talaga.

"And women" ani ni Darkos na ikinatawa naman nilang dalawa.

"I will stay loyal at alam mo yan Darkos" ani Ni troy na siyang ikinatango naman ni Darkos. He knows hes bestfriend at kahit may gusto ito sa lalaki, Hindi sila nan deri kasi sa isang lalaki lang naman sila nag hahabol at wala silang pagtingin sa iba. Para bang they have the soft spot for one male pero sa iba lalaki sila as in straight.

" Di ako kokontra diyan" ani ni Darkos tumingin naman ito kay Troy.

Naging masaya naman ang pag-uusap nilang dalawa. They talk about business and syempre di mawawala ang pag-usapan nila kung bakit biglaang napauwi ng pinas si Darkos.

The thing is mukhang pareho sila na kinakaharap na problema. Same with Troy ay mayhinahanap din na tao si Darkos at dirin ito titigil hanggat di niya nakikita ang hinahanap.

Red and Wine V3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon