phần 95:chị em(2)

285 28 1
                                    

"Cậu sợ rằng bản thân sẽ bị chị mình vứt bỏ, không đúng sao?"

"...không, cậu nói đúng đấy"

Sally ngẩng mặt nhìn trời sao.

"Tớ sợ chị ấy đã quên đi tớ rồi. Sợ rằng bản thân đang can thiệp vào cuộc sống của chị ấy. Sợ rằng chị ấy-"

"Ghét cậu?"

Nghe Mia nói trúng tâm đen, Sally chỉ giữ im lặng mà không nói gì.

"Nhưng mà, cậu biết không, không có một gia đình nào hoàn chỉnh cả"

"?"

Một câu nói rất bất ngờ của Mia. Sally không ngờ được cô ấy sẽ nói vậy.

Tâm trạng hiện tại của Sally là vô cùng hỗn loạn. Cô vốn không biết nên làm gì, vì vậy cô chọn nghe theo lời Mia, người cô nghĩ sẽ đưa ra lựa chọn hợp lí nhất. Cô cũng đã chuẩn bị tinh thần khi Mia nói không nên ở gần Lisa. Nhưng câu nói của Mia hoàn toàn nằm ngoài suy nghĩ của cô.

"Không ai có gia đình hoàn hảo cả. Nhưng chính vì vậy họ mới hạnh phúc"

Dù là gia đình hiện tại hay kiếp trước của Mia cũng không hoàn hảo. Nếu xét dựa trên tiêu chuẩn của xã hội thì một gia đình 'hoàn hảo' gần như không tồn tại, hoặc có thì cũng chỉ trong truyện cổ tích.

"Con người là sinh vật mang đầy khuyết điểm. Chính vì vậy mới cần những người khác bao che khuyết điểm của bản thân"

Một người cha vụng về, một người mẹ khép nép, một người em gái thân thiện. Họ lắp vào những lỗ thủng của nhau bằng ưu điểm của mình. Đó là cách gia đình vận hành.

Sally có vẻ như hiểu được gì đấy. Cô đứng dậy, nhảy xuống đất.

"Xem ra cậu biết nên làm gì rồi nhỉ? Ở ngọn đồi phía bắc đấy"

"Ừm. Cảm ơn!"

-------------------------
"Haa...haa"

Mặt đất vỡ tung, đồng cỏ tuyệt đẹp ban đầu bây giờ là một vùng đất hoan vắng. Đó là kết quả của sự va chạm giữa hai ma pháp.

Lisa nằm dưới đất đang thở dốc. Cả người cô đều tàn tạ. Illya cũng không khá hơn bao nhiêu. Mái tóc xanh của cô xuất hiện vết cháy màu vàng kim do ma lực đậm đặc, khóe miệng cô hơi có máu chảy ra.

"Thật không...haa..haa...ngờ trong thời gian ngắn mà cậu lại mạnh hớn như vậy..."

"Tất nhiên...haa...haa... lí do lần đầu tôi thua là bởi vì linh lực thôi"

Lần đầu tiên Lisa đánh nhau với Illya, lí do cô thua một là vì khinh địch, hai là vì Illya bẩm sinh đã có linh lực. Dù ma lực không bằng nhưng nhờ linh lực trung hòa thì Illya hoàn toàn áp đảo Lisa.

Nhưng sau khi trải qua luyện tập, Lisa đã kí kết khế ước với một tinh linh cấp cao, thông thạo tinh linh thuật. Cô hoàn toàn lột xác so với trước.

"Vậy cậu vẫn còn bâng khuâng sao?"

"Ừm"

Lisa ngay lập tức gật đầu.

"Không chỉ bâng khuâng, mà là khủng hoảng về tinh thần. Nhưng ít ra có một chuyện mà tôi đã làm rõ"

"Hửm?"

Kiếm sĩ mạnh nhất tái sinh thành nữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ