Part 4 ♥♥♥♥

26 1 0
                                    

-----*--

vote & comment po!

----*--

Jillian's POV

Pagkatapos mawalan ng malay si Xyla dinala sya dito sa isang private room.Papunta na sana ako sa room ni Xyla kaso nakita ko si Tito Michael galing sa room ni Xyla.

"Hi!Tito,kumusta po si Xyla?Bakit po sya biglang hinimatay?"

"Hi!Jillian,by the way pinapunta ko si Leigh dito para malaman ang kalagayan ng bata  at si Xyla"

"Si tita Leigh?bata?"

"Yes iha,si leigh ay isang ob-gynecologist at oo bata because Xyla is 8 weeks pregnant"

"P-pregnant?" Nginitian lang ako ni tito Michael at tsaka ito umalis..

Nagmadali akong pumunta sa room ni Xyla pero pagdating ko doon ay tulog pa sya.Intayin ko nalang sya magising.Pero alam na kaya 'to ni Kuya?

Xyla's POV

(weeks later)

Ilang linggo na ang nakalipas mula ng malaman kong buntis ako..

Nalaman na rin ni Jillian na si Jave ang ama ngdinadala ko at sabi nya dapat ko sabihin kay Jave ang kalagayan ko lalo na at nagdadalang-tao ako,di daw sya papayag na lumaki ang pamangkin nya ng walang kinikilalang ama..

"Xyla bakit ba ayaw mong sabihin kay Kuya na buntis ka?Ha?Bakit?"

"Kasi ayaw ko na maging hadlang kami ng anak ko sa pagpasok nya sa seminaryo"

"S-seminaryo?Magpapari sya?"

"Oo,nakipaghiwalay sya dahil sa gusto nya mag-pari*sniff*"

"Bakit?"

"Jillian p-please wala sanang makaalam nito.. tayo-tayo lang nila kuya ang makaalam please.."

Unti-unti na lang syang tumango kahit alam kong ayaw nya ang desisyon ko..Sana nga lang hindi malaman ni Jave na buntis ako lalo na at wala syang alan na may nangyari sa amin..

(At House)

"Baby sis,ilan months na ba yang si pamangkin?"kuya xenon

"1 month pa lang kuya :)"

"May balak ka bang sabihin yan sa ama ng bata?"

"Wala Kuya" Biglang sumeryoso ang tingin sa akin ni kuya

"Bakit?Sino ba ang ama nyan?" Matagal bago ako nakasagot sa tanong ni kuya

"si J-jave,kuya"

"F*ck,yung ex mo?Bakit ayaw mong ipapanagot yan ha xyla?kung ayaw mong sabihin sa kanya pwes! ako magsasabi sa kanya ngayon"Paalis na sana si kuya nang pigilan ko sya..

"K-kuya*huk*please w-wag..mong sasabihin kay jave n-na*huk*b-buntis ako*huk*"sabi ko kay kuya habang nakaluhod... Pinatayo nya muna ako at dinala sa sofa.

"Bakit ayaw mo sabihin sa kanya?"

"H-hindi nya alam na may nangyari sa amin "

"H-huh?" Kinuwento ko kay Kuya lahat ng nangyari  nung gabing 'yon.Pagkatapos kong ikwento kay kuya niyakap na lang nya ako..

"Wag kang mag-alala Baby sis,nandito naman ako pra alagaan kayo ni pamangkin"Sabi ni kuya habang nakayakap sa akin..

Buti na lang nandito si kuya palagi sa akin..Simula kasi ng namatay sila mommy at daddy..si kuya na ang nag alaga sa akin,..

-------*--

votes & comments po pls..

comment po kayo kung gsto nyo po ng dedication sa next UD

------*--

Seminarist's BabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon