CHAPTER 39
LORAINE
"CREDIT PO OR CASH?" I looked at my foods. Namimili ako ng prutas kahit na hindi ako mahilig do'n. Maybe because of my babies.
"Cash..." Nag-abot ako ng bayad sa kanya. Two bags ang inabot no'n kaya pinabuhat ko pa. I don't want to carry those. Ayaw ng mga kamay ko.
"Okay na po, Ma'am." Ngiti sa akin ng nagdala. Ngumiti din ako at nagpasalamat. Pinatunog ko ang sasakyan.
Alright. My main plan is to go home na pero may nadaanan akong tindahan ng cake. There's nothing wrong kung bibili ako, hindi ba? I parked my car near the shop.
"Good morning, Ma'am." Ngumisi lang ako sa guard bago nagpunta sa counter.
What should I eat? Chocolate? Mocha? What?
"I want coffee..." I rolled my eyes nang marinig ko ang tinig na 'yon mula sa likod ko.
Seriously? Kahit dito, nahaharap ko pa rin ang dalawang stupid na 'to? I shook my head at humarap sa babaeng nasa counter.
"I want Ube cake." I said. "And a very cold milk." Tumango ang babae. I handed her my card.
"Oh, Loraine! You're here." Kahit ayokong lumingon, wala akong choice. I have to see her ugly face.
"Isn't it obvious?" Nagkibit-balikat ako bago humarap ulit sa counter. "Take out. Make it fast." I said with a serious tone. Siguro natakot ang babae kaya nagmamadali siyang gumawa ng order ko.
"Nagmamadali ka ba, Loraine? Why don't you eat with us?" Mia asked.
Ngumuso ako at hinarap muli sila. Ano ba talaga ang gusto ng babaeng 'to?
"Oo, e. May ka-date kasi ako mamaya." I shrugged when Jackson looked at me.
"Oh, really? New Year mamaya, ah? Hindi ka ba kila Brianna magbabagong taon?" She asked again. I arched my brow.
"Kailan ka pa naging interesado sa buhay ko?" Nawala ang ngisi niya at tumingala kay Jackson.
"Ito na po..." Sambit nung nasa counter. Inabot ko ang order ko bago binalikan ang dalawang stupid.
"Ano? May sasabihin ka pa ba?" Sinipat ko si Jackson. "Ikaw? May sasabihin ka pa? Are we going to argue because of your brainless fiancé?" His jaw tightened.
"What did you say?!" Napangiti ako dahil sa inis na mukha ng babaeng 'to.
"Ang sabi ko, brainless ka. Walang utak. Gets mo?" Umismid ako at pinagmasdan silang dalawa. "Maybe you're right, Jackson. Dapat lang na naghiwalay tayong dalawa. You look good together."
"What are you trying to say?" Matigas ang tinig niya pero pinagsawalang-bahala ko 'yon.
"I'm not saying na you're brainless din, ha? Alam ko naman na nag-uumapaw ang pagiging matalino mo unlike her..." I flipped my hair bago sinara ang bunganga ng Mia'ng 'to. "Bibig mo, papasukan na ng lagaw. Bye. See you at my sister's house." I chuckled as I walked out.
Umuwi agad ako para makapagpahinga. New Year mamaya pero sa tingin ko ay hindi sasama si Papa dahil may lakad sila ng oldies. It means kami-kami lang mamaya. It's okay lang naman.
Hindi ko namalayan ang oras dahil nakatulog ako. Great, right? Ano na ang gagawin ko ngayon? This is so boring.
I shook my head bago naglabas ng medyo malaking bag. Sigurado akong doon ako matutulog ulit.
Amber:
Girl! Want to go with me? After countdown! I promise. We're not going to drink.
BINABASA MO ANG
Chase Once Again [ Billionaire Series #2 ]
Romance"Keep chasing your dreams while I keep chasing you." - Jackson Calin Loraine Quenery was chasing her dreams and that's making his father proud and to be the President of Quenery Jewelers plus to find her long lost sister. Jackson Calin was her boyfr...