Chapter 15

221 15 1
                                    

Tyler's POV

Pagkatapos akong pagtawanan ng tropa they let me choose the place kung saan kami kakain, so I brought them to my favorite food place.

"Abby's Kainan?" sabi ni Mike. I shrugged. "You let me choose the place." nakangiting sabi ko.

"Bro, bat dito?" tanong ni Jared. I shake my head. "Ang aarte nyo." inis na sabi ko then naglakad na papasok, only to stop ng biglang magsalita si Lucas.

"Di ba si Vanessa yun?" tanong nya sabay turo sa babaeng kausap ni Ate Abby.

"Oo nga noh." sagot ni Mark. Tumango ako then pinagpatuloy ang paglalakad nagulat naman ako ng biglang may sumigaw. "Andrew bumalik ka dito!!"

Napalingon ako at nakita si Mang Berna na halatang galit na galit kay Andrew. Napatigil si Andrew sa paglalakad ng makita ko. "Tyler anong ginagawa mo dito?" nagtatakang tanong nya.

"Merienda." sagot ko. "Tyler, kamusta na?" tanong naman ni Manang Berna.

Ngumiti ako. "Ok naman po, kayo po kamusta na?" nakangiting tanong ko.

"Abay ok namam hijo." nakangiting sagot nya. "Kakain ba kayo? Abay tara dun tayo." dugtong pa niya then lead us to the table.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Oi Tyler, sino ung babae tyaka ubg Andrew ata un, sino sila?" nagtatakang tanong ni Mike.

"Ahhh yun ba si Manang Berna yun, kaibigan nina Mama at Papa, tas si Andrew naman ampon na anak niya." tumango naman sila.

"Ehh sino naman yun?" tanong ni Jared sabay turo sa babaeng nasa likod ng cashier na walang iba kung hindi si Ate Abby.

"Ahh yun ba? Si Ate Abby yan, anak ni Manang Berna." sagot ko.

"Wow, ang ganda nya." namamanghang sabi ni Jared. Napailing ako, sobra-sobra na ang pagka-womanizer neto.

Vanessa's POV

Nagtatawanan kaming nakain ng bigla kong narinig bumukas ang pinto dahilan para mapatingin ako doon. Pumasok ang limang lalaking naglalakihan ang braso na may mga tatoo.

"Abby." tawag ng lalaking mukhang leader nila. Napatingin sa kanila si Ate Abby na halata ang bakas ng gulat sa mukha.

"Danny, a-anong ginagawa mo d-dito?" nanginginig na tanong neto sa lalaki.

Marahas na hinawakan ng lalaki ang braso ni Ate Abby at inilapit sa kanya."Wag ka nang magtanga-tangahan. Alam mong si And-" hindi na natapos ng lalaki ang sasabihin niya dahil bigpang dumating si Andrew at sinuntok sa mukha ang lalaki.

"Wag mo syang idamay dito, Marco." mariing sabi nito.

Napatayo na ko. "Dalhin nyo na sa sasakyan ang mga bata, susunod na lang ako." utos ko sa kanila. Nagsi-tanguhan sila at ginawa ang inutos ko.

"G@go ka talaga Andrew. Alam mo kung ibibigay mo lang kasi ang 15k na utang ng g@agong tatay mo, edi sana quits na sila ng tatay ko at hindi na ko nang gugulo sa walang kwenta nyong buhay." sabi nito.

Bigla akong nakaramdam ng inis. Lumapit ako sa kanila at pumagitna sa nalalapit na laban. "Pera lang ba ang kailangan nyo sa kanila?" tanong ko.

Napatingin sa kin ang walang hiyang lalaki at tinaasan ako ng kilay. "Ano naman kung oo?" tanong nya. Nilabas ko ang wallet ko at marahas kong inihampas ang 20k sa dibdib nya.

"Ayan ang 20k, layuan nyo na sila kung ayaw nyong ipapulis ko kayo." kalmado pero nagbabantang sabi ko. Binilang nya ang pera at tuluyan ng umalis.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Author's Note
Hi readers! Antagal kong ende ng UD noh? Sensya na minsan n lng kasi ako mag-on tapos next next week test na nmn nmin! Ohh noooo... anyway club fair nmin kahapon at ang saya, kaya eto ginanahan akong mag post ng UD haahah.....Happy Valentines sa inyo!!!! ♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

His Princess (JaDine LustReid Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon