Truyện: Anh Thư
Tác giả: Lưu Nhã Vy
Phần 1: Tuesday đến thăm nhàMùa Thu 2002
Mới chớm Thu, bầu trời còn tràn nắng ấm.
Trẻ con vừa mới nhập học trở lại chưa lâu, thời gian này các trường đều có những chương trình đi Klassenfahrt. Sáng nay vợ chồng cô phải phân ra đi hai nơi vì hai đứa trẻ học ở hai trường khác hướng nhau. Bọn nhỏ đi theo lớp tới cuối tuần mới về. Thế là vợ chồng cô có một tuần rảnh rang.
Quang Huy đưa con đi tới điểm tập trung của trường, rồi anh đi làm luôn. Anh Thư về dọn nhà. Hôm nay cô không phải đi làm.
Đang lúi húi lau dọn, chợt có tiếng chuông.
Anh Thư vội ra mở cửa, cô nghĩ "chắc giờ này chỉ có bác đưa thư".
Mở cửa ra, trước mặt cô là một cô gái trẻ, rất hiện đại. Cái bụng lùm lùm cỡ sáu, bảy tháng, chiếc quần yếm bầu của cô gái cũng rất thời trang. Tay kéo chiếc vali nhỏ. Cô gái cất tiếng chào.
- Chào chị!
Anh Thư bị bất ngờ, cô ngỡ là cô gái đi nhầm nhà. Anh Thư niềm nở chào hỏi:
- Chào cô! Cô có cần tôi giúp gì không?
Cô gái trả lời giọng ngang ngược, khinh khỉnh.
- Có chớ! Tui cần chị giúp nhiều lắm chớ!
Anh Thư càng ngạc nhiên hỏi.
- Tôi có quen biết cô sao?
Cô gái nhếch mép
- Chị làm sao quen tui được! Còn tui thì biết chị rất rõ! Nhưng bây giờ chị để tui vô nhà đã. Mỏi chân quá trời rùi!
Tuy rất khó chịu nhưng thấy cô ta bụng bầu nên Anh Thư vẫn để cô ta vào.
Cô ta vào nhà, rất tự nhiên ngồi xuống ghế Sofa, không cần gia chủ mời. Cứ thể như đây là nhà của cô ta như đúng rồi. Ngồi xong cô ta đĩnh đạc nói:
- Xin giới thiệu với chị, tui - Hoài An - sinh viên du học ngành ngôn ngữ học tại Pháp 🇫🇷. Hôm nay tui tới đây để đòi quyền lợi cho con tui.
Cô ta ngừng lại nhìn Anh Thư, thấy thái độ Anh Thư có vẻ vẫn chưa hiểu chuyện gì. Cô ta nói thẳng luôn.
- Tui cần gặp Quang Huy, cha đứa con trong bụng tui!
Chuyện gì thế này? Anh Thư khó hiểu. Cô đang nghe cô ta nói cái gì vậy? Quang Huy liên quan gì tới cô ta? Anh Thư không tin. Cô hiểu Quang Huy không phải là một loại người bừa bãi. Anh Thư bực mình nói:
- Cô đùa gì thế? Tôi yêu cầu cô ra khỏi nhà tôi! Tôi không quen biết cô! Thấy cô là phụ nữ có thai, nên tôi mới cho cô vào nhà. Giờ cô đi ngay cho tôi!
Cô gái lì lợm.
- Tôi hổng đi! Chưa gặp Quang Huy tôi sẽ hổng đi đâu hết!
Anh Thư không nhẫn nhịn nữa. Cô nói:
- Nếu cô không ra khỏi nhà, buộc tôi phải gọi cảnh sát tới.
Cô gái bỗng hạ giọng mềm hẳn đi.
- Nếu chị muốn thì cứ gọi cảnh sát đi! Nhưng chị cũng thấy tui đang mang bầu, đứa bé trong bụng tui là của Quang Huy, đấy là sự thực. Chị chưa cho tui gặp Quang Huy mà đã phủ nhận. Chị thấy như vậy có công bằng cho tui hông?
Anh Thư nghe cô ta nói thì cũng suy nghĩ. Dù gì cô ta cũng là người Việt, lại còn rất trẻ. Anh Thư cũng không nỡ đối xử với cô ta như vậy được. Nghĩ xong cô nói:
- Được rồi! Tôi cho cô ở đây đợi Quang Huy về. Chiều Quang Huy mới về đấy!
Cô ta vui hẳn lên. Giọng nói không còn ngang ngược.
- Cảm ơn chị! Nhưng bây giờ tui đói lắm rùi. Chị phải cho tui ăn thứ gì chớ!Đúng là bó tay chấm com với cô khách không mời mà tới này. Anh Thư lắc đầu ngao ngán.
- Cô vào phòng bếp đi! Ở đó có bàn ăn, có bánh mì, bánh ngọt. Cô có thể dùng!
Cô ta giở giọng vòi vĩnh rất trẻ con.
- Tui chỉ muốn ăn đồ nước như bún, phở thui! Bánh mì khô phát khiếp, tui ăn hổng được đâu!Ơ! Thế nào nhỉ? Tự mò vào nhà người ta, lại vòi vĩnh như thể đúng rồi.
Cũng bực mình lắm, nhưng Anh Thư lại không nỡ, cô ta còn trẻ quá, lại bụng bầu. Chuyện thực hư có liên quan tới Quang Huy hay không thì phải đợi Quang Huy về đã. Song dù sao cô vẫn không tin Quang Huy gây ra cái cớ sự này. Thôi đành phục vụ cô ta vậy. Cứ coi như cô ta là khách đến chơi thì cũng đỡ bực mình.
Anh Thư lấy miếng thịt bò, bật bếp, nấu nhanh cho cô ta một bát bánh đa canh.
Thời gian Anh Thư nấu ăn cho cô ta, thì cô ta đi khắp nhà ngắm nghía.
Nấu xong, Anh Thư đặt bát bánh đa canh lên bàn và gọi to.
- Cô vào ăn đi! Tôi nấu xong rồi đấy!
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện: Anh Thư
Cerita PendekCó phải số phận rất thích đùa bỡn? Yêu - đâu hẳn cứ phải ở bên nhau! Yêu - đôi khi xa nhau cũng là cách tốt nhất cho người mình yêu. Số phận như đang trêu đùa Quang Huy - Anh Thư, cặp đôi hoàn hảo luôn sẵn lòng giúp người trong các tuyển tập truyệ...