"Are you okay kell?"karly's in my house kasi nagkasakit ako.—
I was watching him the whole dance. He seems like thinking of something then lagi siyang tumitingin sa banda nila lea. And it hurts a lot.
"Kell, tingnan mo si lea,"that made me snapped back. Me being tanga, tiningnan ko rin kahit nakita ko na siya kanina pa. "She's beautiful, isn't she?"
I only hm-ed then nod. I can't help it eh. Ngumiti siya ng pagkatamis-tamis. And that hurts a lot again. Why are you always doing this, dray? You always hurt me.
"Pucha! Ang sweet ah."ngingiti na sana ako pero hindi naman pala kami ang sinabihan.
"Sweet ba yan?"sabat ni dray.
"Dray wag mo naman ipahalata na may gusto ka kay lea,"cloe said. Seriously may kasayawan siya then she's talking to us?
"Sinong nagsabi na gusto ko yan?"cloe was doing her ngiting aso na naman.
"Sige sabi mo eh. Pero alam mo ba ayan yung lalaki na gustong gusto niya, na umabot pa sa punto na she beg for that guy's attention."gusto kong dumaing kasi ang higpit ng hawak niya sa braso ko.
"Sino ba yan?"tanong ni dray. Darkly.
"What?! Di mo kilala yan? Famous yan! Ang pogi niya kaya! Varsity yan dati pa grade 7 tayo."mas lalo pang humigpit ang hawak ni dray sa akin.
"V-valencia."his grip loosen nang marinig niya ang apilyedo niya. "I gotta go."
"Ha? Kell!"was the only thing i heard before i run out the venue. Nakaattendance na ako kaya pwede nang umalis.
—
"Bat ka ba kasi umalis kagabi nang umuulan? Look what happened to you,"the whole hours na nandito si karly sermon lang ang naririnig ko. Which is okay lang kasi kasalanan ko naman. Napuno lang kasi talaga ako! Well umulan kasi kagabi tas umalis ako ng venue, pinalabas naman ako kasi pwede na din naman yun. The guard said na mag antay na lang daw muna, pero sorry mommy said hanap na ako nina mommy. Kahit walang payong i ran para lang makaalis sa lugar na yun.
"N-nabored ako eh,"kahit hindi naman.
"Kahit na! Dapat inantay mo kami."asik ni karly.
"Sorry na nga kasi,"i said while pouting.
She just tsk-ed. Im here in my room habang yung iba nasa baba. Ipinagbabawal ni mother karly na pumasok sila dito sa kwarto ko kasi ang gulo nila. Well, thankfully walang maingay and ayokong makita si dray.
"Kukunin ko lang yung lugaw sa baba. Don't go downstairs, understood?" mother karly said. Fine. Hindi naman talaga eh. I just nod.
I found myself again here in my room. Same as what happened to me last night. Hugging my pillow and my face is wet because of my tears. Seeing myself again because of loving the same person is so freaking tiring. How can i stop this? When will this freaking love will be stop? I don't want this.
"... ano nangyari sayo kell?" naalimpungatan ako dahil sa boses na yun. Nakatulog na pala ako kanina. Same old, nothing new, nakatulugan pa rin ang pag iiyak.
"What are you doing here?" i asked. I don't want you to be here.
"Bat ka tumakbo kagabi kell? Alam mong naulan. Tingnan mo kung anong nangyari sayo ngayon." his eyes are dark, he's angry.
"Karly just finished saying that to me." i said. He sighed.
"I'll leave you here. Kakausapin kita pag okay ka na." i didn't answer kahit nag antay pa siya ng konting oras. After a minute tumayo na siya then umalis. As he got out tears started to fall in my left eye.
BINABASA MO ANG
Needing You (you, Series #1)
Ficção Adolescente(you, series #1) I need you, can you come? But yeah, nandun ka sa kanya habang ako naghihintay lang ng atensyon mo. - ONGOING